xay-dung-he-thong-cong-tac-vien-ban-my-pham-online

Xây dựng hệ thống cộng tác viên bán mỹ phẩm online

Xây dựng hệ thống bán buôn là cách tập hợp sức mạnh và mối quan hệ xã hội của nhiều người để mở rộng tập khách hàng tăng khả năng bán hàng.

Tìm kiếm khách hàng buôn bán như thế nào?

Câu hỏi muôn thuở, nhiều người hỏi, thực tế thì không phải ai hỏi xong cũng áp dụng được và cũng cảm thấy hữu ích với bản thân.
Muốn kinh doanh tốt thì phải liều, muốn hệ thống tốt thì bản thân bạn cũng phải liều trước đã.
– Liều trong cách lựa chọn sản phẩm: Sản phẩm mới, thị trường mới, khi chưa ai đi thì bạn là người tiên phong, là người dẫn dắt, gợi ý, điều hướng cho hệ thống của bạn khi sản phẩm cũ thị trường không còn tốt.
– Liều trong số lượng hàng nhập (hay gọi là ôm hàng): Bởi vì sao?
+Bán hàng online chứ có phải là đa cấp đâu mà bỏ tiền ra mỗi 1 lần xog rồi cứ thế buôn bán nước bọt lôi kéo người ta vào tham gia là bạn có tiền? Muốn bán được buôn đẩy vào hệ thống lớn bắt buộc bạn phải sẵn có lương hàng đầy đủ, rồi rào số lượng. Khi lấy lượng hàng nhiều bạn luôn được nhà cung cấp đưa ra mức giá ưu đãi, dựa vào mức giá đó bạn hưởng chênh lệch bán buôn khi bạn bán buôn lại cho người khác với số lượng thấp hơn.
+Chẳng có ai muốn lấy hàng 1 nơi mà bất kỳ khi nào nhập hàng cũng ở chế độ ” Chờ tớ tớ đi lấy hàng về đã rồi tớ giao cho cậu” – Như vậy rất mất thời gian đợi chờ, chưa kể buôn của bạn sẽ phát sinh suy nghĩ ” À nhờ có tao mà mày mới bán được hàng”.
– Liều trong chiến lược thúc đẩy bán hàng: Muốn thúc đẩy hệ thống bán hàng tốt hay đưa cho họ 1 động lực, lý do để phấn đấu tốt hơn. Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại định kỳ hàng tháng nhằm giúp hệ thống của bạn đón đầu và định hướng bán hàng tốt hơn. Các hình thức khuyến mãi tốt nhất và được hưởng ứng cao nhất: tặng tiền, vàng là hình thức rất thu hút. Tuy nhiên đối với hình thức này đưa ra giải thưởng cần đủ lớn, đủ hấp dẫn, và người làm cũng cần cân nhắc kỹ để tránh trường hợp bị hớ, bán lỗ, bán không công.

Nơi tìm kiếm khách buôn, cộng tác viên ở đâu?

Đăng tuyển chứ sao nữa! Hiện giờ kênh bán hàng online đang rất phổ biến khi bất kỳ ai cũng có thể tham gia bán hàng từ chính công cụ miễn phí là mạng xã hội facebook. Các mẹ bỉm sữa, sinh viên, công chức, dân văn phòng đều là lực lượng chính tham gia bán hàng online rất là nhiều. Liên tục, liên tục đăng tuyển mới, đào tạo và hướng dẫn họ tham gia bán hàng. Để làm được điều này dễ dàng cần chuẩn bị:
– Trang hình ảnh, feedback, lời giới thiệu từng sản phẩm của bạn trên profile cả bạn. Bất kỳ thông tin gì họ cần đơn giản là vào trang tìm là xong.
– Bản thảo chia tiết hình thức, công việc, cách thức bắt đầu bán hàng để săn sàng copy gửi CTV mới khi họ cần tư vấn hoặc nếu có thể thì hãy có 1 nhân viên chyên tư vấn hỗ trợ là điều tốt nhất.
– Tiền tiền và tiền! Ka ka, không phải tiền thật mà đôi khi chỉ cần hình ảnh của nhiều tiền hoặc nhiều hàng up lên thôi. Chả thế mà các mẹ cứ kêu bọn bán hàng online như đa cấp, suốt ngày thấy up tiền. ka ka, rồi thì có người lại bảo ” tiền trên mạng ý mà” :)). Ôi xồi tôi chả quan tâm, các mẹ mang lại lợi lộc gì cho tôi thì tôi nghe còn không thì kệ các mẹ muốn nói gì thì nói. Tiền tôi kiếm ra tay trái vui vui còn nhiều hơn các mẹ nai lưng mòn đít 8 tiếng 1 ngày là đc
Tại sao lại nên up các hình ảnh liên quan đến số lượng tiền và hàng nhiều:
+ Cho thấy đây là 1 cơ hội kiếm tiền thực sự, kích thích ham muốn của những ng mong muốn kiếm thêm thu nhập
+ Cho họ thấy thị trường sản phẩm của bạn đang tiềm năng bán tốt như thế nào.
Đăng tuyển ở:
– Facebook cá nhân của bạn
– Các group mua bán rao vặt chợ nọ chợ kia…
– Fanpage bán hàng của bạn.
Đừng quên liên tục liên tục và liên tuc nhé.
Ngoài ra thì còn 1 cách khác nữa nhé. Dành cho bạn nào lười thì có thể tham khảo: Chả cần đăng bài tuyển đâu. Cứ vào mấy group dọn nhà hay chợ nọ chợ kia. Search từ khoá tuyển ctv trên group đó sẽ ra các bài những bạn khác đăng tuyển ctv. Công việc của bạn là add friend những người comment quan tâm ở các topic của người khác. Rồi tiếp theo làm gì nữa? Đăng bài tuyển ctv trên face cá nhân của b. Bạn đã add đc kha khá lượng những người yêu thích kinh doanh, mong muốn làm ctv nhưng chưa thực sự kiếm được sản phẩm phù hợp rồi, nên cần show cho họ thấy sp của bạn thị trg tốt, dễ bán, dễ kiếm tiền…họ sẽ để ý và chắc hẳn sẽ có ng chủ động xin làm ctv của bạn.
* Lưu ý: Tuy nhiên làm điều này bạn nên cần chú ý không nên add friend tại những nơi mà CTV quan tâm cùng loại sản phẩm của bạn, tránh tranh cãi phát sinh nhé. Chúng ta khoanh vùng những nhân tố tiềm năng chứ chúng ta không cướp giật từ tay những hệ thống khác.

xay-dung-he-thong-cong-tac-vien-ban-my-pham-online
Xây dựng hệ thống cộng tác viên bán mỹ phẩm online

Xây dựng hệ thống CTV, khách buôn từ chính những khách hàng của bạn

Cái câu ” Khách lẻ đẻ khách buôn” hẳn rất thân thuộc với nhiều bạn bán hàng nhưng thực tế chưa chắc nhiều bạn đã biết cách khai thác để khách lẻ của bạn trở thành kênh bán hàng cho bạn.
Để làm được điều này trước hết cần phải chăm sóc tốt cho khách hàng của bạn: công thức “BẠN – BÀN – BÁN”.
Người VN mình rất hay theo công thức trên. Muốn bán hàng trước hết hãy là bạn trước đã. Theo đó, khách lẻ của bạn hay chịu khó hỏi han, chăm sóc để họ không chỉ hài lòng với sản phẩm mà còn trở lên thân thiết với bạn. Từ đó áp dụng công thức:
KHÁCH HÀNG YÊU THÍCH VÀ HÀI LÒNG SẢN PHẨM => ĐƯA RA ƯU ĐÃI, GIẢM GIÁ CHO MÃ KHÁCH HÀNG => GỢI Ý KHÁCH HÀNG GIỚI THIỆU BẠN BÈ => GỢI Ý LÀM CỘNG TÁC VIÊN.
Đơn giản thì cứ ví dụ:
– Chị ơi, chị sử dụng sp thế nào rồi? có hiệu quả không ạ?
– Ừ c thấy cũng thích lắm….abc…xyz…
– Dạ chị, bạn bè, ng thân ai có nhu cầu chị nhớ giới thiệu cho em chị nhé.
-….
– Dạ, mà chị ơi, hay là chị làm CTV cho em đi chị. Vì chị cũng sử dụng sản phẩm và có hiệu quả rồi nếu bạn bè hỏi chị giới thiệu qua, em sẽ chiết khấu % lại cho chị. Hoặc chị muốn thử sức kinh doanh thì kinh doanh với em luôn đi…bla…bla.

Xây dựng hệ thống bán buôn

Phân cấp hệ thống, chính sách giá, lựa chọn sản phẩm

– Xây dựng hệ thông có nhiều cấp bậc bán hàng. Ví dụ như ở bên ngoài ngta có nhà phân phối, tổng đại lý, đại lý cấp 1 đại lý cấp 2, thì làm online cũng vậy. Bạn xây dựng chính sách ưu đãi cho từng cấp bâc bán hàng, ở mỗi cấp khác nhau sẽ có chính sách giá và chính sách ưu đãi khác nhau cũng như quy định mức doanh số bán hàng khác nhau.
– Xây dựng bảng giá có nhiều nấc giá: nấc giá từ thấp tới cao, lấy số lượng càng cao thì giá càng thấp, tạo tiền đề cho đại lý ôm slg nhiều có thể sỉ lại cho ng lấy hàng số lượng ít.
– Quy định mức giá bán buôn, bán lẻ chung toàn hệ thống và giám sát chặt chẽ nhằm hạn chế bán phá giá.
– Lựa chọn sản phẩm đưa vào hệ thống:
+Có tiềm năng tốt
+Sản phẩm tốt
+Là sản phẩm có nhu cầu sử dụng lại nhiều lần

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *