Wifi marketing là gì? Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ và nhất là Internet. Ngày có càng nhiều doanh nghiệp/công ty dùng phương tiện Internet làm công cụ chủ đạo để quảng cáo. Qua nội dung sau đây, kinhdoanhmypham.vn sẽ bổ sung nhiều nội dung hơn về Wifi truyền thông, cùng tham khảo nhé!
Wifi marketing là gì?

Bạn có thể hiểu một cách dễ hiểu Wifi truyền thông là, khi truy cập vào một mạng WiFi miễn phí nào đó. Tại một cửa hàng hay một địa điểm hoặc một đơn vị doanh nghiệp nào đó. Thì trên màn hình thiết bị truy cập sẽ hiển thị một giao diện quảng cáo dưới nhiều hình thức nhằm truyền bá sản phẩm, thượng hiệu. Cũng giống như cung cấp những thông tin về doanh nghiệp đó… Thường thường truyền thông marketing được đặt trên một trang website.
Để sử dụng được WiFi, người sử dụng phải tương tác với những mẫu truyền thông marketing hiện lên. Tùy vào từng loại quảng cáo mà các hành động tương tác sẽ khác nhau. Có thể là click vào đường link nào đấy, xem hết video, thưc hiện tương tác mạng xã hội… Wifi truyền thông được cho là một hình thức mang thông tin mặt hàng đến người dùng nhanh nhất. Khi mà khách hàng có thể biết về sản phẩm ngay bây giờ khi truy cập vào WiFi miễn phí.
Xem thêm Chiến lược Marketing của chuỗi cửa hàng Mặt Hoa Da Phấn
Các hình thức của Wifi marketing
Đòi hỏi người đăng nhập coi banner truyền thông marketing
Đây là hình thức đơn giản nhất, có sẵn trong các thiết bị. Đặc điểm nhận dạng là chỉ có thể hiển thị hình ảnh dễ dàng, đăng nhập cũng dễ dàng. Tuy nhiên, việc quản lí cloud của hình thức này khá khó hiểu, không dùng cho người không có nền tảng IT.
Yêu cầu người đăng nhập check-in google hoặc các kênh mạng xã hội
Với dạng cloud quản lí, dễ sử dụng, đây được xem như phiên bản phổ biến trên thị trường, đặc biệt là các dịch vụ Wifi truyền thông ở Việt Nam với mô hình bán thiết bị về các chủ shop máy tính.
Bên cạnh đó, còn có một số hình thức khác bạn có thể tham khảo:
▪️ Đòi hỏi người dùng truy xuất site công ty
▪️ Yêu cầu người dùng trải nghiệm như game, tải về áp dụng
▪️ Yêu cầu người dùng coi clip giới thiệu
▪️ Đòi hỏi người sử dụng điền tên nội dung công ty cần khai thác như: độ tuổi, số điện thoại, giới tính, hoạt động
▪️ Đòi hỏi người dùng thực hiện một hành động: cào màn hình, lướt slide giới thiệu
Xem thêm CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA FANPAGE MỸ PHẨM LỚN HIỆN NAY
Các chú ý để dùng Wifi marketing đạt kết quả tốt quyến rũ người sử dụng

Có đường truyền Internet đủ mạnh
Wifi marketing là gì? Để khách hàng kết nối Wifi một bí quyết linh hoạt, điều kiện trước tiên đó là bạn phải có một đường truyền Internet đủ mạnh. Nếu Mọi thứ khác đều tốt (thiết bị tốt, vùng phủ sóng tốt…) tuy nhiên đường truyền của bạn yếu thì bạn cũng chỉ có một mạng Wifi rất tệ mà thôi.
Tốc độ đường truyền = Tốc độ trung bình x Số khách truy cập khổng lồ nhất.
Thông thường tốc độ truy cập trung bình của một người là:
Tđtb = 200kbps (kilobit trên giây)
Ví dụ:
Một nhà hàng lúc đông nhất có 100 khách truy cập Internet, bao gồm cả khách và nhân viên nội bộ, thì:
Tốc độ đường truyền = 200kbps x 100 người = 20,000kbps = 20Mbps. Tốc độ đường truyền cần có là 20Mbps (megabit trên giây)
Xác định thiết bị Router & thiết bị Wifi thích hợp.
Khi kí hợp đồng với nhà mạng họ sẽ tặng thiết bị Moderm Wifi (đây là thiết bị 3 trong 1, bao gồm: modem, router và Wifi). Do đây là thiết bị được tặng kèm nên thường sẽ yếu, phục vụ tối ưu 10-20 người cùng lúc. Thiết bị này sẽ không phù hợp cho những địa điểm rộng, nhiều khách truy cập. Vì lẽ đó, cần trang bị thêm thiết bị Router đủ mạnh. Khi đã có Router riêng hãy yêu cầu nhà mạng chuyển modem được tặng sang chế độ Bridge, sau đó kết nối Router mới của mình vào modem để liên kết chặt chẽ với các bộ Wifi khác.
Thiết lập và bố trí thiết bị Wifi phù hợp
Việc làm này cực kì quan trọng bởi việc thiết lập và sắp xếp hợp lý sẽ giúp cho mạng Wifi chạy nhanh hơn. Đây là những vấn đề kỹ thuật nên nếu như bạn không thành thục hãy nhờ các đơn vị triển khai có kinh nghiệm.
Một vài yếu tố cần lưu ý trong việc bố trí đặt thiết bị Wifi bao gồm:
Giảm thiểu can nhiễu giữa những thiết bị xung quanh. Bí kíp ở đây chính là sử dụng ứng dụng Wifi Analyzer (trên CH Play của Android) để chọn kênh phát để phù hợp.
Sắp xếp đủ thiết bị Wifi cho số người liên kết chặt chẽ. Chẳng hạn như nếu nhà hàng có 1 tầng, số lượng người là khoảng 60 người, và mỗi thiết bị Wifi chịu được 20 người đồng thời => Cần ít nhất 3 thiết bị Wifi.
Xem thêm Cách marketing bán hàng online giúp thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng
Thiết kế đăng nhập Wifi marketing phù hợp

Wifi marketing là gì? Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có một hoặc vài giải pháp đăng nhập thích hợp. Vì vậy bạn phải cần tìm hiểu kĩ để chọn ra lựa chọn thích hợp nhất.
Ví dụ đối với nhà hàng thì đăng nhập Wifi bằng cách Checkin hoặc share trên kênh Facebook là phù hợp. Bởi đối với nhà hàng, người tiêu dùng thường đi theo group những người bạn, việc Checkin tại nhà hàng sẽ mang lại ý tưởng tụ tập cho bạn bè của người checkin, địa điểm quán cũng đều được phủ sóng rãi rãi hơn.
Qua bài viết trên dây bạn đã được biết về Wifi marketing là gì? Các hình thức của Wifi marketing phổ biến. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Hãy xem thêm nhiều bài viết hay và bổ ích tại Kinhdoanhmypham.vn nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo tại ( hicity.vn, gobranding.com.vn, … )
Discussion about this post