atpsoftware-logo-white-retina-new

HƯỚNG DẪN KINH DOANH DỊCH VỤ FACEBOOK

NỘI DUNG CHI TIẾT NHẤT TỪ A-Z

  • Có phải bạn muốn biết cách để kiếm tiền trên Facebook ?
  • Có phải bạn muốn biết cách làm sao để kinh doanh trên Facebook ?
  • Có phải bạn muốn biết với dịch vụ Facebook nó có gì và làm sao để lấy tiền được của khách hàng ?
  • Và có phải bạn muốn biết được rằng tài liệu này có gì và tại sao tôi lại đặt tiêu đề chi tiết đến mức từ A đến Z
  • Xuống dòng và hãy cùng tôi khám phá và chinh phục với chủ đề đầy thú vị và đầy rãy nguy hiểm này nhé.
FB A đến Z

TẠO SAO LẠI CÓ EBOOK NÀY ?

  • Hack like, hack sub, hack comment, hack theo dõi ư??? à theo tôi thì không phải, thuật ngữ đó không đúng một chút nào nếu thực sự bạn đang làm dịch vụ Facebook. Bạn có muốn biết nguyên nhân vì sao không. Ngày hôm nay hãy cùng tôi phân tích ngành dịch vụ Facebook này, cùng mổ xẻ và tìm ra công thức để bạn có thể kiếm tiền dễ dàng nhờ dịch vụ cực kỳ thú vị này nhé. Nguyên nhân tại sao lại có dịch vụ Facebook nhỉ ? thực ra thì rất dễ dàng thôi, có cầu thì tất nhiên là phải có cung thôi. Đó là quy luật tự nhiên mà không ai có thể thay thể được, chẳng qua là họ chỉ có thể làm chênh lệch đi một tí thôi. Khi mà con người ta muốn có những cái có sẵn, khi mà con người ta muốn sở hữu, muốn đạt được, muốn làm những gì mà họ không làm được bởi gian và hoàn cảnh thì dịch vụ Facebook ra đời thôi.
  • Chào các bạn ! tôi là Phan Toàn - Leader Team ATP Software. Rất vui mừng vì ngày hôm nay tôi được nhập vai vào một người hiện tại đang làm dịch vụ Facebook và kiếm tiền từ nó. Lâu giờ chỉ biết cắm mặt vào câu chuyện của tôi và câu chuyện của Cty, hằng ngày tôi vẫn giúp đỡ khách hàng, giúp đỡ cộng đồng bằng những video, tài liệu, bài viết mà tôi đã share trên Profile, trên Cộng Đồng. Đặc biệt hơn, ngày hôm nay tôi sẽ là một khách hàng, một đối tác, một affiliate khi mà trong tay không có gì? Tôi sẽ lập kế hoạch cho việc kiếm tiền bằng ngành Dịch Vụ Facebook như thế nào. Với những kinh nghiệm, hiểu biết và “sự ăn nằm” trên Facebook mấy năm qua, tôi sẽ truyền tải và hướng dẫn các bạn cụ thể và chi tiết nhất đối với ngành dịch vụ Facebook này thì làm thế nào để bạn có thể hiểu được bản chất và kiếm tiềm với nó như thế nào.
31693149 443789116069475 4697410881300987904 n - tttt

Điều mà tôi cam kết với bạn đó là gì ?

  • Nội dung mà tôi chia sẻ ở đây, chắc chắn là những gì tôi biết, tôi tìm hiểu, tôi đúc kết, chiêm nghiệm và viết lên ebook này để các bạn có thể đọc nó, vì thế các bạn có thể yên tâm chất lượng của nó.
  • Nếu như các bạn search trên Google có nội dung tương tự như của tôi, thì hẳn nội dung đó là của Phan Toàn rồi đấy.
  • Tại sao khi đọc sẽ không làm mất quá nhiều thời gian và năng lượng của bạn ? Tôi xuất thân từ sinh viên kỹ thuật, nếu như không ngồi viết tài liệu này để các bạn có thể đọc thì giờ này có thể tôi đang còn cầm cờ lê - mỏ lết rồi ấy chứ (bật mí với các bạn là ngành ô tô nhé). Nên những gì tôi viết nó không quá hoa mỹ và cầu kỳ, tất cả là những kiến thức THỰC CHIẾN từ bản thân của tôi.
  • Tôi luôn chịu mọi trách nhiệm với những gì tôi đã, đang và sẽ chia sẻ với các bạn, vì thế nếu những nội dung mà tôi viết các bạn đọc không áp dụng được hoặc nó không hay ho, thì cứ report với tôi, tôi sẽ update ngay cho bạn. Nên yên tâm là tôi không để bạn thiệt thòi đâu.
  • Điều quan trọng nhất vẫn là người thực thi, vì thế hãy cố gắng đọc nó, áp dụng, tư duy, sáng tạo, làm hơn, kiên trì, học hỏi, đúc kết, chia sẻ... thì tôi tin là bạn sẽ có kết quả ngoài cả sự mong đợi của bạn.

Nội dung chính của Ebook này là gì ?

Phần 1: Phân tích tổng quan về ngành Dịch Vụ Facebook

Phần 2: Độ cạnh tranh, lời khuyên và kênh Marketing phù hợp cho bạn

Phần 3: Dịch Vụ Facebook là gì?

Phần 4: Xác định chân dung, tìm kiếm khách hàng

cam nang kinh doanh my pham atp software - tttt

PHẦN 1: PHÂN TÍCH TỔNG QUAN VỀ NGÀNH
DỊCH VỤ FACEBOOK

1111 - tttt

Đây là một ngành rất dễ kiếm tiền, theo quan điểm cá nhân của tôi là như thế (Bật mí là hồi trước tôi cũng đã từng làm mà). Nói từ Ngành dịch vụ thì mang tính chất hơi to lớn và thực sự Dịch Vụ Facebook độ lớn chưa đến mức có thể được coi là một ngành thực sự được. Bắt đầu từ đây, tôi sẽ tạm gọi là Dịch Vụ Facebook thôi nhé, vì nó cũng nhỏ thật mà. Đây là một ngành rất dễ kiếm tiền, theo quan điểm cá nhân của tôi là như thế. Nói từ Ngành dịch vụ thì mang tính chất hơi to lớn và thực sự Dịch Vụ Facebook độ lớn chưa đến mức có thể được coi là một ngành thực sự được. Bắt đầu từ đây, tôi sẽ tạm gọi là Dịch Vụ Facebook thôi nhé, vì nó cũng nhỏ thật mà.

Kinh doanh người ta quan trọng rất rất nhiều về sản phẩm, biên lợi nhuận của một sản phẩm, khách hàng và giá trị mà một khách hàng có thể mang lại là bao nhiêu. Nhưng đối với dịch vụ này thì đơn giản thôi, nếu như bạn chọn đúng cái mình mạnh và thực sự tập trung vào nó thì tôi tin là bạn có nguồn thu nhập khủng từ nó đấy. Có rất nhiều bạn, các anh đi trước đã kiếm tiền tỷ mỗi tháng từ dịch vụ Facebook, qua đến phần sau tôi sẽ có một vài phân tích để bạn có thể nắm được các Case Study đó họ đã kiếm bộn tiền như thế nào nhé. Để hiểu rõ được sự đa dạng của Dịch Vụ Facebook và nó kiếm tiền từ đâu. Bạn có thể đọc qua 32 dịch vụ mà bạn có thể kiếm tiền trên Facebook: http://bit.ly/2CPSiFg để có thể hình dung rõ hơn và mường tượng được đâu có được một phần. (Bật mí là tôi sẽ phân tích và vạch trần từng dịch vụ 1 nha, nhớ đón xem phần sau).

Về mức độ hiệu quả của Facebook đối với người kinh doanh, xếp thứ 2 chỉ sau mỗi Website. Những con số biết nói này giúp bạn có thể hình dung ra được rằng, người kinh doanh sử dụng Facebook để bán hàng cực kỳ nhiều và tỉ lệ thuận với hành vi người dùng.

Và có thể khẳng định rằng, Facebook có sức ảnh hưởng vô cùng lớn mà hầu như là nếu như không bán hàng trên Facebook thì khó có nơi nào khác mà người kinh doanh có thể bán được hàng dễ và hiệu quả như vậy. Dẫu biết rằng còn rất rất nhiều người kinh doanh đang trong trạng thái chuyển dịch hoặc đang rất SML (sấp mặt luôn) với các chi phí về quản lý, nhân sự, quảng cáo facebook ads, hàng hóa…và hàng tá chi phí duy trì ở kênh này.

12123 - tttt
222

Khẳng định với các bạn rằng Dịch Vụ Facebook vẫn sẽ luôn có chỗ đứng với các chỉ số trên hình. Quảng cáo Facebook và đăng bài lên group facebook hay bán hàng trên Profile cá nhân vẫn luôn là kênh mà người kinh doanh trên Facebook áp dụng nhiều nhất.

Vì vậy, đừng lo rằng Dịch Vụ Facebook sẽ không có chỗ dứng các bạn nhé. Điều quan trọng là các bạn có chọn đúng cái thế mạnh, đúng ngách mà khách hàng cần và bạn không quá phải đau đầu vì bài toán dịch vụ hay không thôi.

arrow separator with shadow2 8 - tttt

Hãy theo dõi tiếp các phần sau của tôi, tôi sẽ giúp các bạn kinh doanh dịch vụ trên Facebook đơn giản nhất có thể mà vẫn có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ kênh Social cực kỳ tiềm năng này.

2. Một chút về thị trường và nhu cầu của khách hàng

  • Như các bạn đã thấy, tôi đã chỉ ra các con số về tổng quan mà bạn có thể yên tâm về nhu cầu của dịch vụ trên Facebook và bạn hoàn toàn có thể tự tin để khẳng định rằng tiền ở trong các chủ shop kinh doanh đó chỉ việc làm tốt việc của mình và lấy tiền từ họ.
  • Ở phần này tôi sẽ nói rõ hơn một chút về nhu cầu của khách hàng để các bạn có thể hình dung và có cái nhìn sâu sắc hơn về nhu cầu của khách hàng nó nhiều đến như thế nào ?
  • Đơn giản post lên thế này thôi là có tới hàng chục người hỏi về việc mua nick clone rồi, các bạn có thể hình dung ra được nhu cầu cực kỳ nhiều của khách hàng chưa nhỉ?
3 - tttt

THÊM MỘT VÀI DẪN CHỨNG CỤ THỂ KHÁC

4
Dịch vụ đổi tên Fanpage
5
Dịch vụ mở khóa Facebook

Các bạn hoàn toàn có thể thấy, nhu cầu nhiều lắm. Chỉ cần các bạn biết, nghiên cứu tips, tricks và chịu học hỏi, tìm tòi, có một chút hiểu biết và đang sử dụng Facebook thì hoàn toàn dễ dàng kiếm hàng chục triệu mỗi tháng từ dịch vụ Facebook.

3. Các loại hình Dịch Vụ Facebook

Thử search trên Google xem dịch vụ Facebook trên này có gì nhé ?

6 - tttt
Seach từ khóa Dịch Vụ Facebook
7 - tttt
  • Dịch vụ quản trị Fanpage
  • Dịch vụ mở khóa Facebook
  • Dịch vụ chăm sóc Profile
  • Dịch vụ tăng like, tăng sub
  • Dịch vụ đổi tên Fanpage, rate 5 sao Fanpage
  • Dịch vụ làm Profile cá nhân theo yêu cầu
  • Dịch vụ tăng thành viên nhóm theo yêu cầu

Có quá nhiều dịch vụ Facebook hiện tại trên thị trường có. Nó tỉ lệ thuận với lượng khách hàng quan tâm tới các dịch vụ đó và việc của bạn là lựa chọn dịch vụ phù hợp với bản thân mình và phù hợp nhất để làm và cùng kinh doanh với Dịch Vụ Facebook cùng tôi nhé.

TIẾP TỤC TRÊN FACEBOOK THÌ NHƯ THẾ NÀO?

8
Seach từ khóa Dịch Vụ Facebook
  • Nhìn chung là Anh/Em làm dịch vụ Facebook khá nhiều và có khá nhiều Anh/Em làm rất tốt, có tâm và giá cả khá hợp lý. Chủ yếu là Anh/Em làm bên Tăng like, tăng theo dõi, seeding bài viết… một vài Anh/Em chuyên hơn thì có các dịch vụ chuyên sâu mang tính chất hơi khó một chút là: đổi tên Fanpage, mở khóa nick Facebook, xây dựng hệ thống, làm dịch vụ quản trị Fanpage, quản trị nick Facebook…
  • Quy chung lại thì không nhiều Anh/Em có sức ảnh hưởng thật sự và thị trường này còn nhiều khách hàng đang có nhu cầu mà chỉ cần mình tiếp cận hoặc lúc họ phát sinh nhu cầu tìm đến mình mà thôi.
  • Nắm được phần tổng quan, thị trường, nhu cầu và các loại hình dịch vụ Facebook hiện tại. Hy vọng các bạn đã có một phần nào đó đang còn thiếu trong lộ trình tìm kiếm khách hàng từ loại hình kinh doanh dịch vụ Facebook này.

Chốt lại vấn đề, ở dịch vụ Facebook việc kiếm tiền không hề khó cũng như việc lựa chọn dịch vụ phù hợp với bạn cũng là điều mà bạn hoàn toàn có thể quyết định và thay đổi dễ dàng. (Bật mí với bạn là đây chỉ là bề nổi của Dịch Vụ Faceook thôi nhé, còn 7 phần chìm nữa tôi sẽ phân tích, mổ xẻ và cho bạn những định nghĩa gọi là bản chất thật sự của từng dịch vụ trên Facebook này, hãy đón xem các phần tiếp theo của tôi nhé).

arrow separator with shadow2 8 - tttt

Phần 2: Độ cạnh tranh, lời khuyên và kênh Marketing phù hợp cho bạn

1. Phân tích các đối thủ và các mô hình dịch vụ hiện tại hoạt động ra sao

1.1 Kênh thứ nhất Google Adwords (mới nhất là Google Ads)

10
Dịch vụ Facebook
11
Dịch vụ tăng theo dõi

Search thử Dịch vụ Facebook trên google, tôi thấy họ chạy adwords cả từ khóa này khá nhiều, nếu như cạnh tranh với các bên dịch vụ này thì tôi phải tốn khá nhiều chi phí đây. Nên tôi tạm tìm hiểu tới đây thôi, bỏ qua kênh này đi nó không phù hợp với nhưng ai đang khó khăn như tôi, khởi nghiệp từ Dịch Vụ Facebook với vốn chạy quảng cáo không có nhiều.

Một vài từ khóa như: dịch vụ facebook, chạy quảng cáo facebook, dịch vụ tăng like, dịch vụ tăng sub, tăng like, tăng sub, …

Vậy là kênh đầu tiên hiện tại tạm gọi là đối thủ đang hoạt động và dùng kênh này để hỗ trợ cho việc marketing và bán hàng. Nhưng không vì thế mà các bạn không áp dụng kênh này nhé, vì sau này khi nguồn lực đủ, nó là một kênh rất rất tiềm năng để hỗ trợ việc remarketing với khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới từ những từ khóa hot.

1.2 Kênh thứ hai SEO

Hiểu nôm na là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các từ khóa mà khách hàng có thể tìm kiếm, từ đó website, blog của bạn sẽ được hiển thị và khách hàng sẽ truy cập vào tham khảo thông tin, việc tối ưu website, blog của bạn là điều cần phải làm…và có thể hiểu đơn giản khách hàng đến từ đây đó.

Trước tiên ! để xem độ cạnh tranh của kênh này bằng cách mình có khoảng bao nhiêu đối thủ làm kênh này các bạn nhé. Cùng dùng toán tử Google để phân tích xem nào.

  • Đâu đó sơ sơ, nếu như lọc trùng các kiểu thì có khoảng hơn 3000 site đấy, khá là căng nếu như các bạn muốn cạnh tranh trên kênh này. Để làm được phải nắm được mấu chốt, cảm được các từ khóa khách hàng có thể search và làm khác biệt hơn với các trang hiện tại.
  • Nên việc bạn phải làm ở đây là nên nghiên cứu một chút về SEO nếu bạn muốn triển khai kênh này. Sau đây là một vài gợi ý về các mục mà bạn nên đặt từ khóa vào để trang web hay blog của bạn có thể dễ lên top Google.
  • 1. Từ khoá trong tên miền của bạn
  • 2. Từ khoá trong URL của trang web của bạn
  • 3. Từ khóa trong các thẻ các trang của bạn
  • 4. Từ khoá trong các thẻ meta mô tả
  • 5. Từ khóa trong câu đầu tiên trong đoạn đầu tiên
  • 6. Từ khoá trong thẻ tiêu đề và tiêu đề phụ
  • 7. Từ khóa lồng ghép trên nội dung của trang
  • Tham khảo: 100 TƯ DUY & BÍ KÍP Tự Làm Seo Từ Khoá Google Đầy Đủ Bá Đạo Dễ Hiểu Nhất Cho Người Không Chuyên: http://bit.ly/2MtWme4
  • Nếu chưa đủ đã hãy xem thêm cách mà ATP đã làm SEO với thứ hàng hiện tại 450 Alexa nhé: http://bit.ly/2xkjC9E

2 kênh này thực ra nó chỉ là một kênh mà thôi, điều kiện cần để các bạn có thể chạy Google Adwords thì bắt buộc phải có website mà. Vì thế nên trang bị cho mình một website tối ưu SEO một chút, hoặc một blog cá nhân tương tự. À ! ở đây tôi có 1 Case Study về Blog cá nhân khá kinh điển cùng ngành với các bạn đây. http://thanhthinhbui.com, tôi nghĩ các bạn cũng đã biết qua blog này, một Affiliate hiện tại đang cùng ATP kiếm tiền nhưng với ngách là cung cấp, hỗ trợ công cụ cho người kinh doanh. Traffic khủng khiếp với các từ khóa về kinh doanh online, bán hàng online, facebook ads… tôi không phải là một dân chuyên về SEO hay đại loại là làm SEO lâu năm, nhưng nhìn các chỉ số, các keywords thôi cũng thấy khá ngợp rồi. Các bạn tham khảo sơ qua hình để cảm nhận nhé.

16 1024x638 - tttt

Oke ! Thôi tôi chỉ nói sơ qua kênh này một chút để các bạn có thể hình dung sơ qua thôi, những ai có nhu cầu tìm hiêu sâu hơn hoặc áp dụng tốt kênh này thì có thể tham khảo trên youtube, google hoặc các khóa học chuyên sâu nha, khá nhiều khóa chất lượng. (Gợi ý là tự tìm hiểu và thực chiến thì sẽ có đúc kết và cảm nhận riêng cho cá nhân hơn)

Chơi với Google đã rồi qua Youtube xem họ đang làm gì bên này nhé

1.3 Kênh thứ 3 Youtube

Youtube là một kênh mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm, truy cập và chuyển đổi có nhu cầu chỉ đứng thứ 2 sau Google đối với ngành này.

Nhìn chung, lượt view, lưu lượng tìm kiếm trên này rất kinh khủng, ATP hiện tại có một vài video về mở khóa FAQ, mở khóa Facebook 72h cũng nằm top kéo đâu đó 500.000~ view. Rất nhiều khách hàng hỏi mở khóa, nhờ mở khóa. Tương tự để khách hàng chuyển đổi sử dụng dịch vụ, các bạn hoàn toàn có thể xây dựng kênh Youtube hướng dẫn về cách mở khóa facebook, tips, trick facebook, tăng like facebook, tăng sub facebook… chỉ cần làm tốt, tối ưu nội dung, tiêu đề, mô tả, hashtag, call to acction, quà tặng… Tham khảo cách mà ATP đang áp dụng để có kênh Yotube đạt 100.000 Subcribe trong 6 tháng: http://bit.ly/2A5T1Rv . Tôi sẽ không hướng dẫn chi tiết về kênh này, vì thực tế tôi không làm tốt nó, nhưng hy vọng một vài phân tích và gợi ý có thể giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn và là một kênh các bạn có thể làm để tìm kiếm khách hàng cũng như hiểu rõ thị trường, đối thủ đang làm như thế nào để tìm kiếm khách hàng.

Thêm nữa, kênh này rất khó để đo lường được có bao nhiêu video top, bao nhiêu kênh top và bao nhiêu đổi thủ đang làm tốt, gợi ý phần mềm để các bạn có thể phân tích rõ về các chỉ số, từ khóa từ một video hoặc kênh bất kỳ: http://bit.ly/2QEPfCH còn rất nhiều tool khác, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé (tham khảo học viện youtube: https://www.facebook.com/groups/HocVienYT/)

Review lại một chút 3 kênh vừa rồi tôi đã liệt kê và phân tích để sơ bộ về Google và Youtube, tuy không đi chi tiết và rõ ràng nhưng đủ để các bạn có thể hiểu và biết được đối thủ và khách hàng họ làm gì ở các kênh này và có nên áp dụng kênh này để kiếm tiền từ Dịch Vụ Facebook hay không.

1.4 Kênh thứ 4 Facebook

Kênh mà tôi muốn các bạn tham khảo tiếp theo và xem thị trường đang phát triển và hoạt động như thế nào đó chính là Facebook, nơi mà Dịch Vụ Facebook được “sinh” ra và là nền của Dịch Vụ Facebook phát triển, nó quyết định Dịch Vụ Facebook có tồn tại và phát triển hay không.

Một gợi ý nho nhỏ để bạn có tìm tất cả những ai đang làm dịch vụ trên Facebook đó là cú pháp Graph Search (mình chắc chắn là hơn 70% những ai đang đọc ebook này đều không biết đến Graph Search hoặc chưa biết khai thác nó). Nào hãy cùng mình kiểm tra xem Graph Search cho ta biết có bao nhiêu đối thủ đang cạnh tranh nhé.

17 - tttt
Những ai trong tên có từ khóa: tăng like
18 - tttt
Những ai trong tên có từ khóa: dịch vụ Facebook
19 - tttt
Những ai đang làm việc tại: mở khóa Facebook
20 - tttt
Những ai trong tên có từ khóa: chạy quảng cáo

Bạn nào có nhu cầu lấy tệp này thì tải ở đây nhé: http://bit.ly/2PImZOi

Nhìn chung có khoảng hơn 5000 tài khoản Facebook hiện tại đang làm các dịch vụ liên quan đến: mở khóa, chạy quảng cáo, tăng like, tăng sub… trên đây tôi mới chỉ liệt kê một vài từ khóa có nhiều Anh/Em đang làm dịch vụ điền thôi, còn rất rất nhiều các từ khóa tương tự, nhưng số lượng không nhiều và đáng kể nên tôi không liệt kê tại đây.

Graph Search giúp bạn tìm kiếm dễ dàng những ai đang làm việc theo ngành nghề, ở trên tôi mới chỉ dùng một trong những tính vô cùng bá đạo của Graph Search.

Một nơi tiếp theo mà có rất nhiều Anh/Em làm dịch vụ, mmo và trao đổi đó là cộng đồng, các hội nhóm, các group...

21
Lượng bài viết, tương tác khá nhiều
22
Rất rất nhiều cộng đồng khác nhau
23
Đây là nơi các Anh/Em thường xuyên trao đổi, giao dịch

Trên này tập hợp khá nhiều Anh/Em làm dịch vụ, họ thường lên đây để trao đổi, mua bán, hỏi đáp, học hỏi các chủ đề về tips/tut các tricks mới về Facebook và các dịch vụ liên quan. (tôi xin gọi là Anh/Em để tạo độ thân thiện và nói như một cách trong ngành). Các bạn có thể tham khảo tại group cộng đồng này nhé: https://www.facebook.com/groups/1878010909106580/

Trao đổi khá nhiều mỗi ngày. Theo tôi nhận định thì có khoảng hơn 10.000 Anh/Em mmo trên này trao đổi về các thủ thuật, tip/tut. Còn lại là tài khoản clone hoặc chỉ vào nằm vùng. Rất nhiều giao dịch, hỏi đáp ở trên cộng đồng mõi ngày vì có tới trung bình khoảng 400 bài viết mỗi ngày.

Thêm một vài minh chứng về các hoạt động, lượng thành viên trong ngành để các bạn có thể hình dung về số lượng cũng như tìm kiếm các Anh/Em làm cũng ngành nhé:

Các cộng đồng về Google Adsense, mua bán có rất nhiều. Trên hình các bạn có thể tham gia để tìm kiếm nhu cầu hợp tác, học hỏi và trao đổi trên các group này.

2. Lời khuyên dành cho bạn là gì ?

Review qua 4 kênh tôi đã liệt kê ở phía trên nhé

- Website: bao gồm chạy Adwords và làm SEO - Youtube: xây dựng kênh, chia sẻ kiến thức về Facebook, kinh doanh, tips/tut, tricks… kéo lượt view từ lưu lượng tìm kiếm và đề xuất. - Facebook: Profile cá nhân, xây dựng fanpage, xây dựng cộng đồng, tham gia các cộng đồng trao đổi, tham gia các cộng đồng marketing, bán hàng…

Đánh giá tổng quan về thị trường, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh, kênh tiếp cận thì kết luận lại 4 kênh này tôi có một vài lời khuyên và nhận định khá là tâm đắc dành cho các bạn như sau nhé. Nhớ note lại nếu như nó phù hợp hoặc có giá trị thực sự với bạn:

Có khoảng đâu đó hơn 10.000 Anh/Em hiện tại đang cung cấp, hỗ trợ các mảng dịnh vụ khác nhau trên Facebook và các kênh liên quan.

Đây là lĩnh vực thu hút khá nhiều bạn trẻ, chủ yếu là nam giới… và tư duy về marketing, bán hàng, nền tảng, lâu dài vẫn chưa nhiều, chủ yếu là các Anh/Em làm ăn nhanh, ăn xổi và hầu hết vẫn chưa làm tốt về việc xây dựng Brand cá nhân.

Đa số các bạn cung cấp dịch vụ hiện nay thuộc nhóm 9x đời cuối hoặc 2k, do đó cần thận trọng khi giao dịch và chọn đối tượng uy tín. (Check độ uy tín, độ trust qua cộng đồng, qua feedback của khách hàng, qua một vài post review hoặc có thể nhờ trung gian để giao dịch cho chuẩn).

Là hoạt động kiếm tiền nhanh, không phải đầu tư vốn nhiều. Nhưng kèm theo đó một số rủi ro ở một số dịch vụ… nhiều Anh/Em bỏ giữa chừng hoặc bị khách hàng “vật” cũng bỏ nghề, một vài rủi ro ở hệ thống, thay đổi của Facebook sau đó Anh/Em cũng không theo được và bỏ nghề.

Là hoạt động cần liên tục thay đổi, update bản thân về kiến thức, hiểu biết, các mẹo, Anh/Em cần phải thay đổi, học hỏi bạn bè, các Anh/Em làm chung ở list friends, cộng đồng lớn nhỏ để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các thay đổi của thị trường và nhất là cái nôi của Dịch Vụ Facebook đó là sự thay đổi mỗi ngày từ Facebook.

Yêu cầu của ngành này khá là căng, Anh/Em làm phải có kiến thức tốt, độ nhạy, kỹ năng và kèm theo về việc đảm bảo sự ổn định, uy tính kèm theo là áp lực về bảo hành, thay đổi của Facebook tôi đã nói phía trên.

Có vài chục dịch vụ khác nhau về ngành này, và thêm vào đó là độ cạnh tranh khá lớn, nếu muốn làm tốt hoặc kiếm thu nhập tầm vài chục triệu mỗi tháng cần Anh/Em phải thực sự tập trung, làm có tâm và luôn luôn chuẩn, tạo dựng thương hiệu cá nhân tốt, độ uy tín cao, những Anh/Em nào còn chưa hình dung được thì nên đọc tiếp phần sau của Ebook này, rất nhiều điều hay ho của tôi đang chờ đón Anh/Em.

3. Chọn kênh Marketing/bán hàng phù hợp

Kênh Marketing cho bạn

Xây dựng Profile cá nhân Facebook

Xây dựng kênh Youtube

Xây dựng Cộng Đồng Facebook

Xây dựng Fanpage Facebook

Xây dựng Website, Blog cá nhân

23 - tttt

3.1 Xây dựng Profile cá nhân Facebook (Xây thương hiệu cá nhân)

Tôi có liệt kê một vài kênh Marketing và bán hàng hiện tại hầu hết các Anh/Em trong ngành đang làm và mang lại kết quả khá tốt ở trên và tiếp đến tôi sẽ phân tích từng kênh, độ khó dễ, lợi thế của từng kênh để các bạn có thể dễ hình dung và lựa chọn kênh áp dụng phù hợp cho bản thân nhé.

Đầu tiên là Profile cá nhân Facebook, lý do tại sao tôi lại xếp kênh này đầu tiên ? Có 3 lý do để tôi sắp xếp nó đầu tiên đó là:

Profile cá nhân Facebook là cá nhân hóa, là gắn liền với thương hiệu cá nhân, như tôi nói ở phía trên là cần xây dựng thương hiệu cá nhân tốt đúng không nào ? và kênh này là dễ áp dụng và xây dựng nhất nhé

Lợi thế của kênh này là 0 đồng, các bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu của mình, cũng như có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của mình tiếp cận tới rất rất nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Tôi có được một ít kinh nghiệm ở mảng này, nên ưu tiên nó vì dễ viết hơn đó mà. hehe !

Và trước tiên, File hơn 5000 Anh/Em làm Dịch Vụ Facebook các bạn còn nhớ chứ? Đã tải về để lưu lại chưa nào, nếu chưa thì nên kéo lên lại để tải gấp vì các bạn cần nó nếu như muốn trao đổi, buôn bán hay học hỏi, update kiến thức từ đó đấy.(Lợi thế của Profile cá nhân là dễ dàng kết nối).

Tiếp theo hãy tham khảo video làm thế nào để tiếp cận 100.000 khách hàng từ Profile Facebook này nhé: http://bit.ly/2plyosa (bật mí trong video phần mô tả có tài liệu chi tiết dạng slide dành cho bạn nào quan tâm)

Tham khảo thêm 6 lý do mà bạn nên áp dụng kênh Profile để bán hàng và xây dựng thương hiệu cá nhân, tài liệu này soạn cách đây hơn 1 năm nhưng vẫn còn rất giá trị và sử dụng lâu dài được. Điều quan trọng ở đây là bạn phải khác biệt với phần còn lại 😉

25 1024x576 - tttt

Ngoài sự dễ dàng về việc xây dựng, tiềm năng về tương tác, khách hàng và target chuẩn khách hàng, Profile cá nhân là kênh mà giúp bạn có được nền tảng để có thể là nền để triển khai thêm các kênh tiềm năng khác như:

Xây dựng cộng đồng Facebook

Xây dựng Fanpage Facebook

Xây dựng hệ thống phễu Email khách hàng tiềm năng

Hỗ trợ kéo traffic cho website, view cho các video youtube của bạn

Ngoài ra kênh Zalo cũng được hỗ trợ ít nhiều từ Profile cá nhân của bạn

Các bạn có thể tham khảo 2 hình bên dưới, đó là minh chứng cho việc Profile là nền tảng để bổ trợ và phát triển đa kênh.

26 1024x576 - tttt

Ngoài sự dễ dàng về việc xây dựng, tiềm năng về tương tác, khách hàng và target chuẩn khách hàng, Profile cá nhân là kênh mà giúp bạn có được nền tảng để có thể là nền để triển khai thêm các kênh tiềm năng khác như:

  • 1. Hỗ trợ việc xây dựng Fanpage, nếu như bạn đã có độ nhận diện thì việc chuyển đổi like Page từ việc mời bạn bè khá cao (tôi đang áp dụng và tỉ lệ được đâu đó tầm 200 – 300/5000, tức khoảng 5 – 10% gì đó, hy vọng các bạn áp dụng được tốt hơn)
  • 2. Xây dựng cộng đồng Facebook có hàng tram nghìn thành viên là đây chứ đâu ? (Công thức ~20 Profile, mỗi Profile 5000 bạn bè là bạn đã sở hữu con số thành viên 100.000 rồi)
  • 3. Kéo traffic website, một trong những kênh kéo traffic tốt thứ 2 – 3 của ATP đó là social, mà nói chung là Facebook là chính vì bạn biết đấy, ATP có 2 -3 cộng đồng lớn nhỏ, dàn Profile của nhân sự và Fanpage nữa (nhưng bật mí là bạn phải có bài viết chất lượng và thương hiệu thì khách hàng mới tin tưởng ở bạn)
27 1024x576 - tttt
  • 4. Email là một kênh rất rất tiềm năng nếu như bạn biết cách chăm sóc và xây dựng phễu, các chuyên gia làm rất tốt điều này, tôi follow khá nhiều chuyên gia và họ làm kênh này cực tốt. Ngoài ra để có tệp email tiềm năng không phải là điều quá dễ với bạn, người ta đi sẵn email hằng ngày, hỏi tôi phần mềm quét email, convert uid sang email… thực sự nhu cầu rất lớn… việc áp dụng kênh Free 0 đồng này, tự nhiên có 1 cục email chất lượng và đúng tiềm năng thì ai mà không ham nhỉ? Why? Tại sao bạn không áp dụng ngay lập tức ???
  • 5. Tương tự với zalo, kênh mà hầu hết các lứa tuổi đều sử dụng nó hằng ngày để chat, trò chuyện với nhau ?, gợi ý với bạn nó là kênh cực kỳ tiềm năng nếu bạn dành để kết nối và chăm sóc khách hàng, hành vi trò chuyện, mua hàng, trao đổi qua zalo ngày càng tăng. Minh chứng rõ ràng là các bạn Team Sale ở ATP hằng ngày chăm khách hầu hết là qua zalo và chốt đơn cũng tại đây. (Không tin các bạn cứ vào thẳng trang chủ http://atpsoftware.vn xem các bạn ấy có đưa bạn vào phễu zalo profile không… haha). Nói lan man quá focus vào Profile giúp ích gì cho Zalo này, bạn có được danh sách UID tiềm năng, mặc dù không cần có số điện thoại nhưng hoàn toàn có thể dùng danh sách UID này để kết nối qua Zalo nhờ công cụ Simple Zalo của ATP. Hoặc tỉ lệ là bạn bè mà user họ public sđt cũng khá nhiều, bạn nên biết cách lợi dụng để lấy sđt của họ và thực hiện các chiến dịch SMS và kết nối qua zalo phù hợp.

Thực ra còn rất nhiều tư duy để cá bạn có thể áp dụng kênh Profile cá nhân khai thác một cách hiệu quả vừa hỗ trợ việc bán hàng, xây dựng trang cá nhân, thương hiệu cá nhân, vừa hỗ trợ việc xây dựng nền tảng đa kênh, nền tảng lâu dài…

arrow separator with shadow2 8 - tttt

NGỢP CHƯA ? DỪNG LẠI NGHỈ MỘT CHÚT ĐÃ NHÉ

Đó chỉ mới là phần profile cá nhân thôi, nhưng bật mí với bạn là tôi sẽ không đi sâu vào các phần còn lại, vì kênh này là kênh dễ làm nhất và hầu hết các bạn đều có thể làm được. Từ việc xây dựng, tìm kiếm khách hàng, xây dựng nội dung, tương tác với khách hàng… đều có trong bộ tổng hợp tài liệu Profile cá nhân ở đây, các bạn nên xem qua vì nó sẽ giúp các bạn ít nhiều đấy: http://bit.ly/2Lz06M8 (ở đây có rất nhiều tài liệu, bạn nên chọn một cái bạn cho rằng phù hợp và đúng nhất với bạn để tham khảo và áp dụng nhé)

Và cuối cùng, lời khuyên cho bạn là hãy chọn Profile cá nhân trước đã, rồi hãy nghiên cứu và áp dụng các kênh kia sau.

3.2 Xây dựng kênh Youtube

Không chi tiết như là Profile, ở kênh này tôi sẽ chỉ phân tích về mặt lợi hại và mạnh yếu của từng kênh, nắm KEYWORDS để áp dụng cho từng kênh đó là mẹo nhỏ dành cho bạn.

lợi thế

Lưu lượng search của người dùng cao.

Video sẽ được đề xuất từ yotube rất nhiều nếu bạn làm tốt.

Dễ làm, hầu hết ai cũng có thể làm được.

Có thể liên kết với Website, blog để đẩy traffic và view, cộng thêm là SEO.

Lưu lượng search của người dùng cao.Là kênh có nền tảng lâu dài, xây dựng thương hiệu cá nhân tốt.

...

khó khăn

Bạn phải làm tốt và có phễu hứng nếu muốn khai thác tốt kênh này.

Xây dựng lúc ban đầu rất khó và dễ nản (về ý tưởng và lượt view kén).

Phải có kiến thức về: kinh doanh, bán hàng, tut/tips, trick… để chia sẻ với người dùng (vì chỉ có những chủ đề này mới có thể thu hút view và đề xuất từ Youtube).

Xây dựng cộng đồng FacebookHơi tốn thời gian nếu bạn làm việc không hiệu suất và không có kỹ năng về: chuẩn bị, lên nội dung, quay, edit và xuất video.

...

Sao nào, đã hình dung sơ bộ về kênh Youtube này chưa ? tôi sẽ không đi quá chi tiết vào hướng dẫn các bạn phải làm như thế nào và làm ra sao, hãy tìm hiểu các cộng đồng, theo dõi các Youtuber, các đối thủ mà họ đang làm tốt. Học hỏi những cái hay, áp dụng, tư duy sáng tạo hơn… và luôn nhớ, hãy đặt câu hỏi vì sao trong từng vấn đề và trả lời nó.

3.3 Xây dựng Website, Blog cá nhân

Tiếp đến kênh thứ 3 đó là Xây dựng Website, Blog Kênh này không phải là thế mạnh của tôi, vì tôi chưa được trải nghiệm và thực chiến nhiều, nhưng lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chuẩn bị cho mình một nơi để các bạn có thể chia sẻ kiến thức, tập hợp những bài biết, những kỹ năng, những đúc kết của mình bằng văn bản đó chính là Website hoặc Blog tương tự thế này:

https://thanhthinhbui.com (Thanh Thịnh Bùi – sinh năm 97, Kiến thức Facebook Ads, bán hàng cực tốt, hiện tại đang là Affiliate của ATP và có nguồn thu nhập đều đặn).

https://vuhieu.com (Vũ Minh Hiếu – sinh năm 99, kỹ năng mềm, bán hàng cực tốt)

https://www.fblikebot.net/vi (một site tôi hay dùng vì có ứng dụng khá hay và miễn phí )

  • Các bạn có thể vào 3 Website và blog này để tham khảo về cách làm, content, cách build site, nội dung, call to acction, phễu hứng, ... trên thị tường còn rất rất nhiều site cực hay để các bạn có thể tham khảo và học hỏi. Làm SEO tốt, lựa chọn các từ khóa chuyên ngành, khách hàng có hành vi tìm kiếm và volume cao dể lấy được lượng traffic lớn.

lợi thế

Lưu lượng search của người dùng cao.

Nếu làm tốt, bạn sẽ thu được phễu người dùng cực lớn từ lượng traffic tự nhiên mỗi ngày.

Là kênh phát triển lâu dài và nên đi nếu bạn có thời gian và kiến thức về nó.

Các nội dung, các bài viết của bạn sẽ không mất đi đâu cả, lo kho lưu trữ nội dung rất tốt dành cho bạn.

Website như là cửa hàng của bạn, hãy làm nó ngay khi bạn có thể.

...

khó khăn

Không phải ai cũng làm được, ngay cả bạn nếu bạn chưa có kiến thức hoặc hiểu về nó.

Bạn phải bỏ ra thời gian khá lâu để tìm hiểu cách làm website, blog… cần gì, chuẩn bị gì và phải làm như thế nào.

Khi đã “bơi” vào cửa hàng online, rất khó để thoát ra vì bạn sẽ bị đắm chìm với các theme và độ khó về kỹ thuật để tối ưu website hay blog của bạn.

Nếu được, lời khuyên là nên hợp tác với ai đó biết hoặc thuê dịch vụ bên ngoài.

...

3.4 Xây dựng Cộng Đồng Faebook

Facebook ? Nền tảng thứ 2 đó là Cộng Đồng tức Group Facebook. Một trong những kênh mà tôi cho là cực kỳ hiệu quả, xây dựng nền tảng lâu dài và có độ nhận diện thương hiệu cực kỳ lớn đó là việc các bạn nên xây dựng cho mình riêng một cộng đồng. Hoặc bạn chưa đủ nguồn lực, chưa đủ kiến thức và độ trải nghiệm thì tham khảo cách tôi phân tích dưới đây để dễ nhận định và nắm tình hình nhé.

lợi thế

Cộng đồng là nền tảng lâu dài, gắn liền với thương hiệu của bạn.

Nếu bạn là đơn vị hoặc một Agency chuyên dịch vụ thì đó là lợi thế dành cho bạn.

Dễ phát triển, người dùng có hành vi update kiến thức và tương tác trên đó.

Nội dung được lưu trữ, tổng hợp trên cộng đồng, hệ thống hóa.

Khuynh hướng mở, thảo luận sẽ là lợi thế để bạn update kiến thức cho mình.

Có thể liên kết với cộng đồng khác hoặc Fanpage.

Facebook đang ưu tiên và đó là cơ hội dành cho bạn.

...

khó khăn

Nếu một mình bạn sẽ khó có thể duy trì được nội dung và tương tác cho nhóm.

Xu thế có khá nhiều chuyên gia, các Anh/Em khác cũng làm cộng đồng.

Update kiến thức, kỹ năng liên tục nếu bạn ko muốn cạn nội dung.

Sáng tạo, đổi mới là điều cần và có để user (người dùng) họ không chán bạn.

Phải là người có tầm và đương nhiên có tâm nữa nhé.

Hãy liên kết với Anh/Em cùng ngành hoặc hợp tác với ai đó, lợi thế của bạn để phát triển nhanh hơn.

...

3.4 Xây dựng Cộng Đồng Faebook

Fanpage Facebook? Liệu có nên làm hay không nếu như bạn chưa biết bắt đầu từ đâu ?

Hãy xem qua video: xây dựng Fanpage từ con số 0 để bạn có thể định hình rõ hơn và nên lựa chọn ngách chủ đề phù hợp cho mình nhé: http://bit.ly/2NrJevi

Lời khuyên dành cho các bạn đó chính là nên tìm hiểu về chatbot trước. Từ đó chọn một chủ đề hoặc ngách phù hợp cho riêng mình sau đó xây dựng Fanpage, chatbot sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng phễu và chăm sóc khách hàng tiềm năng từ Fanpage. Và dừng quên kết hợp với Profile, Group Facebook để đẩy mạnh và hỗ trợ các kênh này với nhau nhé.

  • Tham khảo Case study: Cộng Đồng Digital Marketing với chi phí 0 đồng: https://www.facebook.com/CongDongDigitalMarketingVN/

Hãy cùng tôi phân tích một vài điểm lợi hại của Fanpage nhé !

lợi thế

Là nền tảng lâu dài, nếu làm tốt về nội dung Fanpage của bạn sẽ viral mạnh mẽ.

Có thể liên kết với Group, Profile và các kênh khác để tăng nhận diện và thương hiệu.

Có thể xây dựng với chi phí 0 đồng.

Công cụ Autoviral Content sẽ giúp bạn đa dạng content, đặt lịch cả năm một cách đơn giản.

Có nhiều công cụ, nền tảng hỗ trợ chăm sóc và quản lý: Chatbot, Doopage..

...

khó khăn

Hơi tốn thời gian nếu bạn là người mới hoặc chưa có hướng làm.

Nếu dùng các công cụ, nền tảng hỗ trợ đòi hỏi bạn phải biết về kỹ thuật, mày mò một chút.

Hơi kén lượt view, user tương tác và theo dõi nếu Fanpage của bạn nghèo nàn về content.

Tốn công quản lý, hỗ trợ, xây dựng nhưng chưa chắc mang lại đơn hàng và kết quả cao cho bạn.

Nếu xây dựng brands hoặc thương hiệu cá nhân, thì đó là lợi thế của bạn.

...

Sơ lược các kênh, lợi thế và khó khăn hy vọng các bạn đã hình dung sơ bộ và có cái nhìn tổng quan về các kênh. Lựa chọn kênh và quyết định của bạn đó là kênh nào phù hợp, kênh nào là lợi thế và giúp bạn có thể hoạt động lâu dài.

arrow separator with shadow2 8 - tttt

Note: quan trọng nhất vẫn là người thực thi, hãy siêng năng, học hỏi, tư duy, sáng tạo và làm tốt hơn mỗi ngày nếu bạn muốn có kết quả tốt. Tôi tin là điều đó sẽ giúp bạn có động lực thực hiện mỗi ngày. Và quan trọng hơn, hãy liên hệ đội ngũ ATP hoặc cho tôi nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong những nội dung mà tôi chia sẻ trong Ebook này.

Phần 2: Độ cạnh tranh, lời khuyên và kênh Marketing phù hợp cho bạn

1. Dịch vụ Facebook là gì ?

Đúng như lời hứa hẹn của tôi chứ ? tôi có một vài cái gọi là bản chất để các bạn có thể hình dung là Dịch Vụ Facebook là gì ? như tôi đã nói từ những khái niệm và sơ lược ban đầu, có cầu thì ắt tự nhiên sẽ có cung và đó là quy luật của tự nhiên. Xuất phát điểm Dịch Vụ Facebook cũng hình thành như những dịch vụ khác. Vì vậy chẳng có gì xa lại về việc trên nền tảng mạng xã hội lại xuất hiện các dịch vụ tại kênh Marketing khá hay ho này.

Nói một cách nôm ra đơn giản, Dịch Vụ Facebook xoay quanh các vấn đề như sau: tips/tut, tricks… liên quan đến Profile, Fanpage và Group và những kiến thức xoay quanh. Các nhu cầu về: tăng tương tác, tăng like, sub, tăng reach (lượng người tiếp cận), tăng thành viên nhóm… nói chung là khá là nhiều và đa dạng. Nhưng bản chỉ cần hiểu bản chất cơ bản đó là những gì mà hành vi người dùng hoặc có nhu cầu dịch vụ khi: họ không làm được, họ không biết đó là gì (tức hầu hết là miss thông tin), họ không có đủ thời gian và nguồn lực đổi lại họ có tiền và có nhu cầu, họ cần tư vấn, hỗ trợ, những gì hệ thống hóa, họ cần những luồng thông tin đủ và cần, họ cần tư duy, kiến thức (các phần này tôi nhắc đến dịch vụ Coaching, training, dạy học, khóa học, tư vấn…). Đấy nói chung là sơ lược một vài dẫn chứng để các bạn có thể dễ hình dung về khái niệm và bản chất của ngành Dịch Vụ này.

Trước đây, theo tôi được biết thì Facebook du nhập vào Việt Nam khá lâu (theo thông tin thì 2007 hay 2009 gì đó), nhưng lượng người dùng mạng xã hội chỉ đông đảo và có tầm ảnh hưởng lớn thì đâu đó bắt đầu từ những năm 2012 – 2013 trở đi, khi đó lượng tài khoản đã lên tới con số khoảng 30 triệu, trừ hao các tài khoản ảo thì chắc tầm 25 – 27tr tài khoản. Vì thế, Dịch Vụ Facebook đã “bén lửa” và phát triển khá mạnh từ thời điểm đó rồi, các bạn có thể dễ dạng check được thông tin của các Website hiện tại đang top các từ khóa như: hack like, hack sub, hack comment, tăng like, tăng sub… đều đã có tuổi đời từ 3 – 5 năm hoặc các video hướng dẫn mở khóa, tăng sub, tăng like hay đại loại là các kênh youtube chia sẻ về các tips/tut, tricks đã có tuổi đời cũng ở khoảng thời gian đó.

Cũng đủ hiểu và hình dung là Dịch Vụ Facebook mạnh mẽ ở thời điểm đó là thời điểm vàng của những anh chàng làm Like, Sub… có hệ thống và kiếm tiềm tỷ từ đó. (Cái này không điêu một chút nào đâu). Ngoài ra các dịch vụ về quản trị Page, chạy quảng cáo cũng khá là thịnh lúc đó và cho tới thời điển hiện tại.

2. Phân loại và tiêu chi để đánh giá các Dịch Vụ Facebook

Làm thế nào để biết được trên Facebook có bao nhiêu dịch vụ ?

Làm thế nào để hiểu rõ từng dịch vụ để làm nó hoặc thuê dịch vụ phù hợp ?

Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ phù hợp với mình ?

Câu trả lời của các bạn sẽ có ở phần thứ 2 này của tôi, đó chính là chi tiết về các Dịch Vụ trên Facebook, khái niệm của từng loại dịch vụ, đâu là mấu chốt và bạn có thể kiếm bao nhiêu tiền từ các Dịch Vụ này.

2.1 Phân loại các Dịch Vụ Facebook

Đầu tiên, tôi xin hỏi các bạn một câu nhỏ nhé và hãy dành khoảng 30 giây đến 1 phút trả lời câu hỏi mang tính chất basic này của tôi.

Hỏi: Các bạn biết có bao nhiêu Dịch Vụ Facebook hiện nay ?

Dành một chút thời gian thôi nhé, rồi quay lại đây tôi sẽ vạch trần và giả thích từng loại dịch vụ cho bạn để bạn có thể hiểu bản chất của từng loại dịch vụ. Cam kết với bạn là sẽ không có nội dung nào thứ hai mà tương tự chất như thế này đâu.

Tôi sẽ chia làm 5 loại dịch vụ trên Facebook để các bạn có thể dễ hình dung và phân loại dễ dàng nhé.

1. Dịch vụ liên quan đến Profile Cá nhân (Tức trang cá nhân Facebook).

2. Dịch vụ liên quan đến Fanpage (Được coi như Website thứ 2 của bạn trên Facebook).

3. Dịch vụ liên quan đến Group (Tức nhóm, cộng đồng trên Facebook).

4. Dịch vụ liên quan đến Đào tạo (Tư vấn, coaching, đào tạo, khóa học…).

5. Các dịch vụ khác liên quan (Các gói dịch vụ Combo, phần mềm…).

Phân loại để các bạn có thể dễ hình dung và lựa chọn, thực ra thì cái này tôi tự phân loại nên trên sách vở hay đại loại là không có nơi nào phân loại tương tự.

2.1 Phân loại các Dịch Vụ Facebook

Có 6 TIÊU CHÍ để đánh giá và phân tích từng loại dịch vụ, vì thế hãy note lại nếu như bạn thực sự quan tâm loại dịch vụ nào đó.

1. Khái niệm (bản chất và nôm na là nó là gì)

1. Dịch vụ liên quan đến Profile Cá nhân (Tức trang cá nhân Facebook).

3. Nhu cầu (khách hàng cần nhiều hay không)

4. Mức lợi nhuận (hoặc có thể gọi là kiếm tiền dễ không)

5. Yêu cầu, độ khó (độ khó của dịch vụ và yêu cầu bạn đối với bạn)

6. Lâu dài (tức mức độ ổn định của dịch vụ)

3. Phân tích từng khía cạnh của các loại
Dịch Vụ Facebook

Nói trước là phần này khá là chi tiết và dài nhé các bạn, vì thế hãy đọc và note các vấn đề bạn cần nắm cũng như hiểu về các Dịch Vụ Facebook hiện tại. Tất cả là những gì hiểu biết của tôi, vì thế có thể đúng hoặc sai, hãy inbox hoặc liên hệ với tôi nếu như nó sai hoặc bạn cần góp ý vào điều nào đó bất kỳ, tôi rất cảm ơn bạn vì điều đó.

Có khoảng hơn 20 loại dịch vụ liên quan đến Fanpage, Group, Profile và một vài dịch vụ khác, những cái nào trùng lặp hoặc gần như giống nhau tôi sẽ không nhắc lại. Dưới đây là 17 loại hình dịch vụ mà các bạn cần phải biết khi làm Facebook Marketing.

Sẽ rất đầy đủ theo sườn 6 tiêu chí của tôi đặt ra và phân loại ở phần trước, các bạn chỉ việc lướt và đọc thôi.

Ngoài ra có một vài gợi ý, một vài mẹo mà tôi có thêm bớt ở các phần, hãy nhớ theo dõi các phần đó, tôi tin là nó là những gì tinh túy nhất dành cho các bạn.

3.1 Dịch vụ tăng theo dõi (tăng sub, tăng follow…)

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Cài tương tác tự động: tức nick của khách sẽ được tự động thả cảm xúc kèm theo bình luận một nội dung bất kỳ nào đó trên bài viết của bạn bè, newfeed. Mở rộng thêm dịch vụ Comment tự động nội dung trên tường của người khác, Fanpage, bài viết của nhóm nữa.

2. Hoạt động

2. Cơ chế hoạt động: Tài khoản được cài trong hệ thống có các tính năng như trên phần khái niệm. Tùy theo nhu cầu mà khách sẽ được cài đặt các tính năng đó trên hệ thống.

3. Nhu cầu

3. Người kinh doanh có nhu cầu nhiều, mẹ bỉm, những ai đang bán hàng trên trang cá nhân. Và hiện tại khá nhiều Anh/Em làm dịch vụ cũng dang áp dụng cách này để kiếm khách hàng.

4. Tiềm năng

4. Nhu cầu là khá nhiều nhưng mức chi phí bỏ ra mỗi tháng tầm 200 – 300.000. ít những nếu các bạn kiếm được nhiều khách thì cũng ngon đó vì cấp số x nhân lên mà.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Cái này không khó gì, ai làm được hệ thống thì không nói. Còn cộng tác viên đơn giản thì cứ tạo Account trên các hệ thống rồi làm, cài đặt cho khách thôi.

6. Tầm nhìn

6. Dịch vụ này tồn tài khá lâu từ cách đây mấy năm và hiện tại mở rộng thêm một vài tính năng, nhu cầu khá nhiều. Người kinh doanh họ luôn cần (nhưng gợi ý là nên làm hợp lý hơn về cơ chế và tính năng để không quá phản cẩm là spam.

7. Gợi ý

7. Các bạn có thể dùng hệ thống: http://tuongtac.top để cài thả tim hoặc like theo cảm xúc tự động nhé.

3.2 Các dịch vụ về tăng Like, Comment, Share

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Là một bài viết bất kỳ nào đó ở Fanpage, Group, Profile sẽ được tăng các lượt: Like, Comment và Share.
Có 2 hình thức: một là tăng like, comment, share bài viết bất kỳ của Profile. Hai là tăng like, comment, share tự động.

2. Hoạt động

2. Hoạt động theo cơ chế: tương tự sub chỉ khác ở đây là thay vì là follow (theo dõi) thì là like, comment hoặc share bài viết bất kỳ mà thôi.

3. Nhu cầu

3. Tương tự như sub nhưng ở phần này nhiều người kinh doanh cần hơn. Đối tượng đa dạng hơn và không ít bị gò bó.

4. Tiềm năng

4. Tương tự sub, nhận kèo lớn thì ăn lớn, kèo nhỏ thì ăn nhỏ.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Tương tự sub và có 2 hình thức: một là làm hệ thống, 2 là cộng tác viên với các hệ thống (làm dễ hơn nhưng hơi phụ thuộc).

6. Tầm nhìn

6. Ổn định hơn sub một chút, vì các hệ thống like ít phụ thuộc hoặc dùng clone ảo nhiều. Các đợt quét của Facebook thường không ảnh hưởng mấy (vì thường là trao đổi token giữa các hệ thống, dùng token tức tài khoản của người dùng thật).

7. Gợi ý

7. Gợi ý: bạn có thể dùng Simple Seeding của ATP để tăng Comment, like tự động cho bài viết trên Profile, Fanpage bất kỳ của bạn (hệ thống có ~2000 user đang dùng dạng trao đổi, khuyến cáo bạn nên dùng nick phụ để chéo với các tài khoản khác).

3.3 Các dịch vụ mở khóa tài khoản, Bảo mật, Rip acc, Fanpage

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Thường là mở khóa các dạng từ:
- FAQ có rất nhiều dạng khác nhau, Xác minh bạn bè, 72h…
- Tương tự Fanpage thì sẽ có dịch vụ kháng Fanpage bị hủy đăng.
- Bảo mật tài khoản tránh bị hack: thêm email, sđt chuẩn, thêm bảo về 2 lớp, liên hệ tin cậy, ẩn các thông tin như email, sđt…
- RIP Acc tức Report (báo cáo) một tài khoản Facebook bất kỳ để tài khoản đó bị khóa (Khuyến cáo không nên làm).

2. Hoạt động

2. Cơ chế hoạt động: nghiên cứu các tut mở khóa, các đường link mở khóa, test các link mở khóa, đổi IP mạng, đổi ngôn ngữ… để có thể kháng các loại khóa từ dễ đến khó. Ngoài ra thì RIP ACC đến khi tài khoản đó bị khóa thì thôi (Khuyến cáo không nên làm hoặc nghiên cứu).

3. Nhu cầu

3. Người kinh doanh có nhu cầu nhiều, thường thì họ tao nhiều nick, với các mẹ bỉm sữa, người kinh doanh họ không rành mở. Hiện tại nhu cầu càng lớn, vì faceboook đang càn quét khá nhiều.

4. Tiềm năng

4. Tương tự sub, nhận kèo lớn thì ăn lớn, kèo nhỏ thì ăn nhỏ.4. Tùy vào dạng khóa mà có mức giá khác nhau có thể từ 100k – 1tr đồng. (Đây là ngách kiếm tiền khá ổn định)

5. Yêu cầu, độ khó

5. Độ khó là khá cao, bắt buộc phải hiểu cơ chế và các hình thức kháng tài khoản. Nằm vùng các nhóm có share các tut mở khóa, nghiên cứu tut và tìm tut mở khóa dạng khó.

6. Tầm nhìn

6. Nghề này sẽ lâu dài, còn Facebook thì chắc chắn sẽ còn người bị khóa nick, nên yên tâm là sẽ ổn định (Nhưng bắt buộc các bạn phải update kiến thức về mở khóa liên tục nha, vì nó thay đổi cách mỗi ngày).

3.4 Các dịch vụ tương tác tự động, Comment tự động

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Cài tương tác tự động: tức nick của khách sẽ được tự động thả cảm xúc kèm theo bình luận một nội dung bất kỳ nào đó trên bài viết của bạn bè, newfeed. Mở rộng thêm dịch vụ Comment tự động nội dung trên tường của người khác, Fanpage, bài viết của nhóm nữa.

2. Hoạt động

2. Cơ chế hoạt động: Tài khoản được cài trong hệ thống có các tính năng như trên phần khái niệm. Tùy theo nhu cầu mà khách sẽ được cài đặt các tính năng đó trên hệ thống.

3. Nhu cầu

3. Người kinh doanh có nhu cầu nhiều, mẹ bỉm, những ai đang bán hàng trên trang cá nhân. Và hiện tại khá nhiều Anh/Em làm dịch vụ cũng dang áp dụng cách này để kiếm khách hàng.

4. Tiềm năng

4. Nhu cầu là khá nhiều nhưng mức chi phí bỏ ra mỗi tháng tầm 200 – 300.000. ít những nếu các bạn kiếm được nhiều khách thì cũng ngon đó vì cấp số x nhân lên mà.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Cái này không khó gì, ai làm được hệ thống thì không nói. Còn cộng tác viên đơn giản thì cứ tạo Account trên các hệ thống rồi làm, cài đặt cho khách thôi.

6. Tầm nhìn

6. Dịch vụ này tồn tài khá lâu từ cách đây mấy năm và hiện tại mở rộng thêm một vài tính năng, nhu cầu khá nhiều. Người kinh doanh họ luôn cần (nhưng gợi ý là nên làm hợp lý hơn về cơ chế và tính năng để không quá phản cẩm là spam.

7. Gợi ý

7. Các bạn có thể dùng hệ thống: http://tuongtac.top để cài thả tim hoặc like theo cảm xúc tự động nhé.

3.5 Các dịch vụ liên quan đến lọc tương tác, kết bạn theo Target

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Lọc những ai không tương tác trên một Profile cá nhân bất kỳ (những ai không comment, like, share bài viết, chưa từng inbox cho mình thì sẽ bị xóa khỏi bạn bè). Kèm theo dịch vụ kết bạn theo Target: kết bạn theo sở thích, độ tuổi, nơi chốn, giới tính… theo yêu cầu của khách hàng (Tức target khách hàng đưa ra).

2. Hoạt động

2. Dùng các phần mềm lọc tương tác tự động, các phần mềm quét UID theo: Nhóm, Fanpage, Profile, Bài viết… bất kỳ và kết bạn tự động theo danh sách đó hoặc theo UID bất kỳ.

3. Nhu cầu

3. Người kinh doanh có nhu cầu nhiều, mẹ bỉm, những ai đang bán hàng trên trang cá nhân. Và hiện tại khá nhiều Anh/Em làm dịch vụ cũng dang áp dụng để xây dựng trang cá nhân, xây dựng thương hiệu cho mình.

4. Tiềm năng

4. Một lần lọc tương tác tầm 20 – 50k gì đó (đợt trước Affiliate lọc cho khách kiếm tầm 10tr). Một nick các bạn làm kết bạn lên 5000 đúng target cũng có thể kiếm 800k – 1tr đồng. Khá ngon nếu làm kết hợp với các dịch vụ khác.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Phần này thì cực kỳ dễ. Chỉ cần có phần mềm, biết cách để lọc và sử dụng phần mềm. Kèm một chút tư duy về tìm kiếm khách hàng tiềm năng là đủ sài.

6. Tầm nhìn

6. Về lâu dài theo đánh giá mình thì vẫn thịnh hành, hiện tại nhu cầu khá nhiều và thị trường được Educate và hiểu nó là gì. Nên các bạn yên tâm làm theo dịch vụ này.

7. Gợi ý

7. Các bạn có thể dùng Simple Facebook của ATP để kết hợp hai dịch vụ này. Cả lọc tương tác và kết bạn theo Target.

3.6 Các dịch vụ về trao đổi, buôn bán: Fanpage, Profile, Group

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Giống như buôn bán cá, rau củ quả thôi. Làm nick Facebook full bạn rồi bán, mua nick cũ, Fanpage, Group rồi về bán cho khách. Trao đổi với các Anh/Em khác cùng làm để lấy nhóm, Fanpage, Profile phù hợp cho khách. Nói chung là buôn bán tất cả mọi thứ có thể.

2. Hoạt động

2. Cơ chế như trên khái niệm: làm tài nguyên: xây Profile có bạn rồi bán, xây Fanpage có Like rồi bán, xây Group có thành viên rồi bán. Trao đổi với các Anh/Em khác trên nhóm (cộng đồng trao đổi mình có gợi ý ở phần phân tích đối thủ rồi nha).

3. Nhu cầu

3. Đầu tiên là người kinh doanh, ca sỹ, nghệ sỹ cần có lượng like Fanpage lớn đều có nhu cầu. Các Anh/Em cùng nghề cũng có thể trao đổi với nhau.

4. Tiềm năng

4. Lấy được giá tốt, bán giá tốt thì cũng kiếm được khá nhiều tiền. Kèm theo nếu các bạn làm được tài nguyên, hệ thống rồi bán số lượng lớn sẽ kiếm rất nhiều tiền. (hàng chục, trăm thậm chí tiền tỷ với một vài Anh/Em).

5. Yêu cầu, độ khó

5. Tương tự Anh/Em làm hệ thống thì phải biết về kỹ thuật sâu và bản chất. Còn không thì cứ làm con buôn sẽ kiếm đủ sài.

6. Tầm nhìn

6. Buôn bán thì còn nhu cầu là các bạn còn sống thôi. Nhu cầu thì sẽ luôn có vì về tài nguyên, nền tảng liên quan tới 3 kênh: Fanpage, Group, Profile thì đều có nhu cầu từ khách hàng.

3.7 Dịch vụ tăng like, tăng đánh giá, liên quan đến Fanpage

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Các dịch vụ liên quan như:
- Tăng like Fanpage (các hình thức như: gộp page, tăng like bằng token, chạy ads tăng like…).
- Tăng reiview 5 sao cho Fanpage: bằng token, hệ thống quản lý tài khoản.
- Chạy ads để tăng like cho Fanpage (thường thì dùng hình thức minigame để tăng nhanh, một vài Anh/Em chạy bùng)
- Rename Fanpage: đổi tên cho Fanpage từ mức like thấp đến cao. (khá khó)

2. Hoạt động

2. Cơ chế hoạt động theo hệ thống tương tự hệ thống like: đánh giá 5 sao, tăng like bằng hình thức quản lý token, Rename bằng các tut, đường link đổi tên của Fanpage.

3. Nhu cầu

3. Khách hàng rất rất nhiều và có mỗi ngày từ các dịch vụ này. Ca sỹ, nghệ sỹ, người kinh doanh trên Fanpage thì luôn luôn cần nha.

4. Tiềm năng

4. Tùy theo mức nhận kèo của các bạn thì lợi nhuận sẽ lớn hay nhiều, với các dịch vụ rename, reiview 5 sao thì tùy chỉnh theo giá.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Khá khó nếu các bạn chưa biết về các tut đổi tên, chưa hiểu về Facebook Ads để chạy asd. Còn các hình thức tăng like theo token, tăng reiview cho Fanpage thì có thể hợp tác được.

6. Tầm nhìn

6. Nhu cầu luôn cần và tương lai cũng thế, các bạn yên tâm về độ bền và lâu của các dịch vụ liên quan đến Fanpage nha.

3.7 Dịch vụ tăng like, tăng đánh giá, liên quan đến Fanpage

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Các dịch vụ liên quan như:
- Tăng like Fanpage (các hình thức như: gộp page, tăng like bằng token, chạy ads tăng like…).
- Tăng reiview 5 sao cho Fanpage: bằng token, hệ thống quản lý tài khoản.
- Chạy ads để tăng like cho Fanpage (thường thì dùng hình thức minigame để tăng nhanh, một vài Anh/Em chạy bùng)
- Rename Fanpage: đổi tên cho Fanpage từ mức like thấp đến cao. (khá khó)

2. Hoạt động

2. Cơ chế hoạt động theo hệ thống tương tự hệ thống like: đánh giá 5 sao, tăng like bằng hình thức quản lý token, Rename bằng các tut, đường link đổi tên của Fanpage.

3. Nhu cầu

3. Khách hàng rất rất nhiều và có mỗi ngày từ các dịch vụ này. Ca sỹ, nghệ sỹ, người kinh doanh trên Fanpage thì luôn luôn cần nha.

4. Tiềm năng

4. Tùy theo mức nhận kèo của các bạn thì lợi nhuận sẽ lớn hay nhiều, với các dịch vụ rename, reiview 5 sao thì tùy chỉnh theo giá.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Khá khó nếu các bạn chưa biết về các tut đổi tên, chưa hiểu về Facebook Ads để chạy asd. Còn các hình thức tăng like theo token, tăng reiview cho Fanpage thì có thể hợp tác được.

6. Tầm nhìn

6. Nhu cầu luôn cần và tương lai cũng thế, các bạn yên tâm về độ bền và lâu của các dịch vụ liên quan đến Fanpage nha.

Note: khái niệm token là gì: https://bit.ly/2IoeLa3

3.8 Các dịch vụ liên quan đến Fanpage (cao cấp hơn)

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Các dịch vụ liên quan như:
- Gói quản lý Fanpage: lên chiến lược, lên nội dung, chạy Ads, tăng like, seeding…Combo trong một gói dịch vụ (Thường thì các team Agency làm).
- Dịch vụ chạy Facebook ads (rất nhiều Agency, các Freelance đang làm… chạy chiết khấu 15 – 25%.
- Dịch vụ làm tích xanh Facebook (không nhiều người làm được chi phí 50 – 100tr gì đó).

2. Hoạt động

2. Thường thì các bên dịch vụ sẽ nhận, gửi đề xuất về chi phí và plan sơ bộ để triển khai.2. Thường thì các bên dịch vụ sẽ nhận, gửi đề xuất về chi phí và plan sơ bộ để triển khai.

3. Nhu cầu

3. Khách hàng thì bao la, hầu hết người kinh doanh, doanh nghiệp lớn đều có nhu cầu này. Nhất là các chủ cửa hàng có nhu cầu nhiều về gói combo tổng thể về Fanpage.

4. Tiềm năng

4. Tùy vào kèo, số lượng và chi phí khách hàng đề xuất, quan trọng nhất là ngân sách. Vì thế các bạn nên tập trung và chất lượng và marketing tốt về dịch vụ của mình.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Các bạn phải am hiểu về Facebook Ads, có kinh nghiệm về triển khai và thực chiến về xây dựng Fanpage. Độ khó ở dịch vụ này là khá cao.

6. Tầm nhìn

6. Theo cảm nhận thì dịch vụ này khá lâu dài và sau này còn phát triển khá mạnh, nó chính thống và không phụ thuộc vào nền tảng quá nhiều (tức nền tảng về API Facebook…). Vì thế các bạn có thể thỏa sức update, nâng cao chất lượng và mở rộng dịch vụ của mình.

3.9 Các dịch vụ liên quan đến Group

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Các dịch vụ liên quan như:
- Tăng thành viên theo yêu cầu: độ tuổi, giới tính, khu vực và UID. Cơ chế có hệ thống tài khoản Facebook có bạn bè sẵn sau đó lựa chọn tệp phù hợp và thêm vào nhóm. Theo UID thì kết bạn rồi add vào nhóm (tỉ lệ 20 – 40% UID mình đưa).
- Cho thuê nhóm, đăng bài, share bài vào nhóm: họ sẽ có từ 10 – 20 nhóm với lượng thành viên lớn, thường thì tầm 500.000 – 1.000.000 thành viên. Sau đó sẽ cho thuê dịch vụ theo yêu cầu của mình (Mặt hàng thời trang, mỹ phẩm thì phù hơp).
- Đặt banner hoặc POST ghim trên nhóm: khi bạn có nhóm nhiều thành viên tương tác và ghé thăm thì nếu muốn quảng bá thì người ta cần thuê.

2. Hoạt động

2. Cơ chế hoạt động tương tự như trên khái niệm, mình không giải thích rõ thêm nữa nha.

3. Nhu cầu

3. Nhu cầu hiện tại về nhóm thì khá nhiều, chủ yếu là những mẹ bỉm, shop thời trang, mỹ phẩm… thuê share bài vào nhóm, đăng bài vào nhóm để tăng view cũng như tăng lượt tiếp cận. Ngoài ra dịch vụ tăng thành viên theo yêu cầu rất rất hot hiện nay.

4. Tiềm năng

4. Nhận kèo lớn kéo nhóm, nếu bạn có hệ thống thì cũng kiếm được kha khá. Ngoài ra cho thuê nhóm cũng khá ổn.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Chỉ khó ở chỗ hệ thống nếu bạn làm dịch vụ tăng thành viên và cho thuê. Ngược lại vẫn có thể làm cộng tác viên với 2 ngách này. Đặt banner hoặc post ghim yêu cầu bạn phải có cộng đồng.

6. Tầm nhìn

6. Như mình nói ở trên, tăng thành viên nhóm theo yêu cầu và cho thuê nhóm hiện tại rất hot. Nên làm ngay vào thời điểm này nếu bạn muốn. Tầm 1 – 2 năm nữa mình nghĩ sẽ không còn thịnh đối với ngách này nữa.

3.10 Dịch vụ liên quan đến Đào tạo, tư vấn, Coaching…(chỉ trên nhận định của cá nhân)

TIÊU CHÍ

MÔ TẢ CHI TIẾT

1. Khái niệm

1. Các dịch vụ liên quan như:
- Mảng Đào Tạo các kiến thức về: Digital Marketing, Facebook Ads, Bán hàng, Tạo động lực, Phát triển bản thân… các Thầy sẽ là người đào tạo học viên và ngược lại học viên sẽ trả phí ngược lại.
- Mảng tư vấn, Coaching cho chủ shop, doanh nghiệp nhỏ: thường thì các chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm họ sẽ hệ thống hóa kiến thức của mình, từ đó tư vấn, coaching cho chủ shop hoặc doanh nghiệp nhỏ để cải thiện, tối ưu hơn về kinh doanh và mô hình kinh doanh của họ, từ đó có kết quả tốt hơn.
- Mảng đào tạo sử dụng phần mềm auto kết bạn, marketing Facebook… các phần mềm quét uid, kết bạn, lọc tương tác…hỗ trợ xây dựng trang cá nhân bán hàng (Hiện tại các Affiliate của ATP đang làm rất tốt và kiếm thu nhập ổn).

2. Hoạt động

2. Hoạt động tôi không nói ở đây, vì trên khái niệm đã có nói khá rõ và các bạn tự hình dung nhé.

3. Nhu cầu

3. Người kinh doanh, mẹ bỉm bán hàng, chủ doanh nghiệm, chủ shop… họ luôn cần kiến thức về kinh doanh, bán hàng, tạo động lực, phần mềm, công cụ… để hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán hàng tốt hơn (Nhu cầu luôn luôn có mỗi ngày).

4. Tiềm năng

4. Về phần giá trị hoặc lợi nhuận ở đây không rõ ràng và rất khó để có tiêu chí đánh giá, vì vậy mục này tôi chỉ đưa ra một vài nhận định về những gì tôi biết ví dụ: đào tạo khách hàng sử dụng phần mềm, công cụ hỗ trợ kinh doanh… mỗi tháng Afiliate ATP kiếm 10 – 20tr là điều làm được và không phải quá tập trung.

5. Yêu cầu, độ khó

5. Trở thành chuyên gia, am hiểu kiến thức kinh doanh, bán hàng, đội nhóm, con người, thực chiến là điều đầu tiên bạn phải biết hoặc cần có để có thể trở thành người hỗ trợ khách hàng kinh doanh tốt hơn. Mức khó gần như cao nhất, nhưng không phải quá khó nếu bạn không kiên trì update bản thân.

6. Tầm nhìn

6. Bền bỉ, luôn thay đổi, update kiến thức mỗi ngày, tìm những cái mới, hay ho để hỗ trợ khách hàng, học viên… đó là điều mà các bạn cần lưu ý. Nó tỉ lệ thuận với thời gian công việc này của bạn 😉

Mẹo: Công thức để trở thành chuyên gia nhanh chóng: http://bit.ly/2xmSlDn

Trên là 10 đề mục các dịch vụ chính: tôi có liệt kê rất rõ về khái niệm, cơ chế hoạt động, nhu cầu hiện tại của khách hàng cũng như tầm nhìn dài hạn về các dịch vụ. Các bạn có thể tham khảo để có thể có cái nhìn tổng quát hơn, từ đó lựa chọn dịch vụ, ngách phù hợp để bạn hoạt động và định hướng lâu dài nhé. Các phần sau tôi sẽ liệt kê thêm các phần bạn còn chưa rõ và thiếu trong 10 đề mục chính từ các dịch vụ. Hãy tham khảo thêm để nắm bản chất của từng loại hình dịch vụ nhé.

3.11 Dịch vụ Marketing tổng thể trên Facebook (Fanpage, Group, Profile)

Dịch vụ này tương tự như dịch vụ tổng thể cho Fanpage, thường thì Agency sẽ nhận vì có team để làm. Nhận kèo tổng triển khai từ: lên plan, đề xuất, gợi ý cách triển khai, ngân sách phù hợp… sau đó thống nhất với khách hàng để triển khai. Tương tự một vài Anh/Chị hiện tại hiểu rõ về All In One của ATP (các phần mềm hỗ trợ trên Facebook) cũng có nhận dịch vụ này (Gợi ý đăng bài vào nhóm ATP Support tư vấn và hỗ trợ khách hàng để rõ hơn).

30 - tttt
All In One – Giải pháp hỗ trợ xây dựng nền tảng đa kênh

3.12 Dịch vụ tăng mắt (tăng view livestream), tăng view video

31
dịch vụ tăng mắt livestream
  • Nhiều Anh/Chị inbox tôi hỏi: Anh/Chị muốn mua mắt, mua con mắt… đây chính là dịch vụ tăng mắt khi livestream. Sẽ có cơ chế hệ thống tài khoản hoặc token để khi bạn livestream dịch vụ này sẽ tăng số lượng mắt ảo xem (khách hàng sẽ ồ lên, sao nhiều mắt thế, từ đó có độ tin cậy hơn).
  • Ngoài ra dịch vụ tăng view video (tức lượt xem một video nào đó của bạn) để tăng lượt xem video thì có thể dịch vụ sẽ share livestream của bạn lên nhiều nhóm, hoặc có thể điều khiển các tài khoản, nick ảo xem video của bạn để có lượt view.
  • Note: cái này khác hoàn toàn với dịch vụ share livestream lên nhóm để có mắt nhé, mắt đó là mắt người dùng xem thật.

3.13 Dịch vụ viết bài PR trên Profile hoặc Group

Đã có một số brand nhờ mình viết bài với phí 1-3tr/post để PR nhưng mình không nhận. Tương tự như việc bạn viết bài PR trên một trang báo bất kỳ, khi bạn sở hữu một lượng Fan nhất định trên Profile hoặc bạn có một cộng đồng có nhiều thành viên tương tác và đúng tệp khách hàng tiềm năng của họ. Họ sẽ liên hệ bạn để được PR về họ.

Cơ chế khá đơn giản: họ trả tiền và bạn viết bài với nội dung phù hợp để PR cho họ thôi.

3.14 Dịch vụ cho thuê acc agency chạy ads, dịch vụ mở khóa tài khoản ads, chạy ads bùng chiết khấu cao (khuyên ko nên làm)