Khi bắt đầu buôn bán, mặc dù cho là ngành nghành nào thì một trong việc cần thiết trước tiên phải làm đó là đặt tên cửa hàng. Đương nhiên, bất cứ chủ siêu thị nào vẫn muốn đặt đc một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa sâu sắc, lạ mắt (ít đặc biệt là đối với họ).
Nhưng cần thiết nhất, cần đặt tên cửa hàng sao để tạo điểm nhấn, giúp lôi kéo người tiêu dùng & in sâu dấn ấn Brand Name vào trong tâm địa trí người dùng. Đồng thời phải biết cách đặt tên shop để giúp chúng ta cũng có thể kiến tạo Brand Name and cải cách và phát triển, mở rộng buôn bán cả về trong tương lai. Do vậy, hãy cùng SUNO tò mò những cách đặt tên shop khác biệt, điểm nhấn and ý nghĩa sâu sắc nhé!
1. Cách đặt tên siêu thị theo tên cá nhân hay biệt danh:
nếu khách hàng không muốn mất không ít thời hạn suy nghĩ cho việc đặt tên siêu thị mà cũng muốn tên cửa hàng độc, lạ & mang ý nghĩa riêng của cá nhân thì việc dùng ngay tên cá nhân của doanh nghiệp để đặt tên cho shop, siêu thị chính là cách dễ dàng nhất. Chẳng hạn như Nguyễn Kim, Trần Anh, Nhật Cường mobile, nhỏ nhắn Mập, Hùng Trọc, Quý Ròm,… hoặc ghép tên bạn với tiếng quốc tế để có một tên shop sang chảnh hơn hoàn toàn như là Cường Dollar, Hùng Paris, Mạnh London…
Cách đặt tên dễ chơi & mang đậm dấu ấn cá nhân nhất đó là get ngay tên mình làm tên siêu thị, thương hiệu
Còn nếu khách hàng không dùng được hoặc không muốn sử dụng tên thật của chính mình thì việc sử dụng những chiếc tên Hán Việt đầy ý nghĩa sâu sắc như Mộc Miên (mộc mạc, thanh cao) hay An Nhiên (yên bình, may mắn), Túc Mạch (ấm no, sung túc)… cũng trở thành khiến cho siêu thị của người tiêu dùng như được mang 1 làn gió nhẹ dịu & ấn tượng, làm cho bản thân mình sẽ thích thú và nhớ đến nhiều hơn.
2. Đặt tên cửa hàng theo lĩnh vực hàng, theo đặc tính nổi bật của dòng sản phẩm kinh doanh:
đó là cách đặt tên siêu thị, shop một cách cổ điển and thịnh hành nhất. Khi không tồn tại ý tưởng nào đặc biệt quan trọng thì hầu như mọi người đều thực hiện theo nguyên lý này. Cách đặt tên cửa hàng này còn có ưu thế là người tiêu dùng biết luôn đc shop bạn bán sản phẩm gì, có phải là sản phẩm họ cần hay không. Ví dụ: shop nội thất Quang Tèo, shop mỹ phẩm Xixon, siêu thị quần áo xuất khẩu, shop điện thoại cảm ứng xách tay, cửa hàng đồ dân dụng Nhật Bản…
như thế chỉ việc nhắc đến tên cửa hàng của người tiêu dùng là quý khách hàng rất có thể biết bạn đang kinh doanh món đồ nào. Mặc dù vậy, nhược điểm của việc đặt tên này là không tạo ra sự khác lạ, người tiêu dùng khó nhớ đến shop của người tiêu dùng còn nếu như không có thiết kế nhận diện tên thương hiệu nổi bật. Cách này chỉ giúp quý khách nhận diện mặt hàng buôn bán của người tiêu dùng tốt hơn, tương thích với những shop có mặt bằng kinh doanh rộng lớn, nhiều người qua lại siêu thị.
3. Đặt tên cửa hàng theo địa phương, địa danh, địa chỉ:
có không ít chủ siêu thị lấy luôn địa chỉ mặt bằng để đặt tên cho của hàng của mình. Đó là một cách hay để người sử dụng nhớ luôn luôn cả tên & địa chỉ đặt hàng. Mặc dù thế cách này chỉ áp dụng với các shop, siêu thị có địa chỉ đẹp, khác biệt and dễ nhớ loại như số nhà 99, 111, 88, 100,… chẳng hạn như giầy 99, giày 68,… Hoặc bạn là C.ty, doanh nghiệp quy mô lớn thì trụ sở đặt nơi đâu, chúng ta cũng có thể lấy tên địa danh đó ghép vào tên thương hiệu. Rõ ràng như: Nhà đất Thành Phố Hà Nội, Bia sài gòn, Phân lân Sông Thao,…
Nếu địa chỉ shop của người tiêu dùng là số đẹp thì có thể quét để đặt tên shop, cửa hàng vừa gợi nhớ vừa lạ mắt
nếu như khách hàng đang kinh doanh đặc sản, hãy get tên địa phương của món đặc sản đó làm tên cửa hàng. Ví dụ: cafe Buôn Ma Thuột, Nem chua Thanh Hóa, Bánh cuốn Thanh Trì, Vịt cỏ Vân Đình, Phở khô Gia Lai,… Cách đặt tên cửa hàng, cửa hàng theo địa phương, địa danh này rất dễ dãi, không cần thiết phải Để ý đến nhiều. Thậm chí chúng ta cũng có thể ghép tên những non sông vào tên shop của mình để biểu hiện xuất phát, xuất xứ hàng hóa nhập về, đặc biệt là với Các bạn đang buôn bán hàng xách tay. Cụ thể như: Hàng dân dụng Việt Đức, cửa hàng Mẹ & bé Việt Nhật, Mỹ phẩm chính hãng USA,…
4. Đặt tên siêu thị theo đặc điểm khác biệt của siêu thị, hoặc theo quy mô shop:
Với những cửa hàng có đặc điểm khác biệt về chỗ đứng, về cảnh sắc bao quanh thì hãy dùng phương pháp đặt tên này. Cụ thể như: coffe Mũi Tàu, quán ăn Bờ Kè, Lẩu dê Ngã Bảy,… Cách đặt tên theo đặc điểm khác biệt của shop giúp tạo đc sự thân cận, bình dân, vừa mang ý nghĩa gợi nhớ. Trong khi, chúng ta cũng có thể đặt tên cửa hàng theo mô hình, mặc dù thế chỉ nên vận dụng khi chúng ta có quy mô lớn, dòng sản phẩm đa dạng thì nó mới làm ra lôi cuốn và bứt phá shop cửa bạn. Chẳng hạn như thế giới di động, nhân loại đồ da, Vua đồ chơi, siêu thị gia dụng,… Còn nếu như khách hàng đang kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên vận dụng theo cách đặt tên này.
nếu bạn kinh doanh với mô hình lớn hoàn toàn có thể chọn tên như trong hình “Siêu thị Hello Baby” giúp khách hàng biết bạn kinh doanh dòng sản phẩm gì & cả mô hình bán sản phẩm của người tiêu dùng
5. Đặt tên siêu thị bằng tiếng nước ngoài:
Cách đặt tên shop, Brand Name bằng tiếng quốc tế hiện đang là xu hướng đc ưu chuộng nước ta, quan trọng đặc biệt các bạn trẻ khởi nghiệp rất ưu thích cách thức này. Vừa giúp tên cửa hiệu bạn không trùng lặp hay lầm lẫn, lại nghe rất kiêu sa, thu hút quý khách hàng hơn. Bạn có thể thấy việc đặt tên siêu thị quần áo hay mỹ phẩm trực tuyến hiện giờ phần lớn đều dùng cách này.
đặc trưng khi kinh doanh quần áo hay giầy dép thời trang. Nếu kinh doanh dòng sản phẩm cho phái nam, bạn cũng có thể đặt một số tên siêu thị đậm màu nam tính như Adam Store, X-Men, Men World, Menly siêu thị còn nếu đặt tên shop nhắm đến đối tượng người tiêu dùng là nữ giới thì có một số cái tên chúng ta cũng có thể chọn lựa như I’m A Girl, Venus, Lady’s House, Sweet Dream hay She’s Beautiful, Girl Boutique,…
Tên siêu thị “I’m A Girl” gợi sự đáng yêu, dịu dàng êm ả, hoàn toàn cân xứng cho những siêu thị thời trang, mỹ phẩm, hướng đến người sử dụng là phái nữ
Ngoài tiếng Anh thì bạn có thể đặt tên theo một vài nước khác như Hàn Quốc, Japan, Pháp hay Tây Ban Nha tùy thuộc vào món đồ mà shop bạn đang kinh doanh chủ yếu hoặc bạn cảm nhận thấy cái thương hiệu đó thích thú. Chẳng hạn như Oppa cửa hàng (Tiếng Hàn Quốc), Zara, Mango (Tiếng Tây Ban Nha), Hikaru, Sakura (Tiếng Nhật Bản).
6. Đặt thương hiệu theo các danh từ, tính từ gợi nhắc:
ngoài các cách đặt tên siêu thị trên thì bạn cũng có thể đặt tên gợi sự liên tưởng đến dòng sản phẩm bằng cách danh từ gợi nhắc. Chẳng hạn bạn đang buôn bán gas, bếp gas thì chúng ta cũng có thể đặt tên siêu thị là Ngọn Lửa, buôn bán sản phẩm làm đẹp thì rất có thể đặt tên shop là Mặt Hoa Da Phấn. Cách đặt tên theo sự liên tưởng này yên cầu chủ cửa hàng phải là người thông minh, tinh tế mới rất có thể có một cái tên hay & sự thật thích thú vừa độc đáo và khác biệt lại mang đậm dấu ấn Brand Name của chúng ta.
bên trên thực chất khảo sát cho biết thêm cách đặt tên theo các tính từ cũng rất được dùng tương đối nhiều. Chúng ta có thể chọn những tính từ gợi lên sự màu đỏ lộc may, phát tài để đặt tên cho siêu thị, siêu thị của bản thân mình như BĐS Thịnh Phát, Tài Lộc,… Hoặc gợi sự tin tưởng như Nhà đất Đại Tín, Bảo hiểm Bảo Việt,… triết lý kinh doanh Hiệp Phát, chủ quyền,… Hay gợi khát vọng tương lai như Tiền Phong, đón đầu, Thắp Sáng…
7. Đặt tên shop dễ thương và đáng yêu theo tên những loại thú cưng:
Với những shop thiên về thời trang hay có khách hàng mục tiêu ở độ tuổi vị thành niên thì những chủ cửa hàng hoàn toàn có thể đặt những tên đáng yêu, lạ mắt của những thú nuôi lôi kéo những khách hàng này. Một trong những cụ thể về tên này như: Bin Bon, Dog cửa hàng, Thỏ Tây, Miu Miu, Red Cat, Black Cat, PetXinh, Mèo lười, Gấu, Miu xinh, Miu shop, Thỏ Con, Gấu Trắng, Boo cửa hàng hay Vện,… đây là các gợi ý tên cửa hàng rất độc đáo and tương thích nếu như bạn muốn đặt tên cửa hàng theo tên của các thú cưng mà mình yêu thích.
8. Đặt tên siêu thị theo loại độc, lạ hoặc chỉ dùng một từ:
chúng ta có thể chọn thêm một cách đặt tên cửa hàng, chính là đặt theo loại rất dị và mới lạ. Ví dụ như I’m a girl, Đẹp 24/7, Váy xinh, Mê giày, Xóm giày, thiên đường áo đôi, Đẹp từng Centimet, Mê giày, Góc của Pao, Nàng Gốm, Suri, giầy Xấu Giá Cao… Đặt tên theo đẳng cấp rất dị này không chỉ là tạo ấn tượng and sự lôi kéo so với người sử dụng mà còn khiến cho quý khách hàng ghi nhớ tên cửa hàng của chúng ta lâu dài, nhận diện Brand Name shop kết quả hơn. Quan trọng đặc biệt với những siêu thị bán hàng online thì tên cửa hàng càng thích thú càng cao.
Đặt tên cửa hàng theo định dạng độc lạ “Giày Xấu Giá Cao”
nếu còn muốn tạo ra sự độc đáo và khác biệt và ấn tượng, dễ nhớ mà lại rất ngắn gọn, tạo sự khám phá với người nghe thì bạn có thể chọn lựa cách đặt tên chỉ sử dụng một từ duy nhất. Ví dụ như Mưa, Mây, Chảnh, Lily, Yumi, Boo, Bi, YOLO, Méo…. Việc sử dụng tên shop một từ vừa ngắn gọn, rất dị, thậm chí khiến cho quý khách hàng tìm hiểu and ghi nhớ lâu. Mặc dù vậy dù chỉ có 1 từ nhưng nó cũng nên có ý nghĩa sâu sắc nào đấy. Ví dụ như tên cửa hàng của nữ nghệ sĩ Chi Pu là GOM trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là Gấu, một nickname khá đáng yêu và dễ thương của Chi Pu. Hay tên cửa hàng là YOLO Có nghĩa là You only live once (Bạn chỉ sống một lần duy nhất) hoặc YAME là viết tắt của You are my everything (Bạn là tất cả của tôi).
Tên siêu thị chỉ dùng một từ “Méo” vừa độc lạ, dễ nhớ mà lại gợi liên tưởng đến loài mèo, rất sáng tạo & khác biệt
9. Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy:
Để đem lại tài vượng cho shop thì phần nhiều các chủ cửa hàng lưu ý đến tử vi đều muốn tìm cho mình một chiếc tên hợp mệnh hợp tuổi. Nó không chỉ có mang dựa bên trên nhân tố khoa học nghiên cứu và phân tích phong thủy mà còn làm cho chủ cửa hàng yên tâm hơn mạnh mẽ và tự tin hơn trong các việc buôn bán. Chúng ta có thể vận dụng Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ cho việc đặt tên cửa hàng bước đầu bằng từ nào.
– Kim gồm các từ C-Q-R-S-X-Z
– Mộc gồm có G and K
– Thủy gồm B-F-M-H-P
– Hỏa gồm D-J-L-N-T-V
– Thổ gồm A-E-I-O-U-W-Y
cụ thể bạn thuộc mệnh Kim thì hoàn toàn có thể lấy tên shop là Ruby, Zeni Sunday hoặc phối kết hợp nguyên lý mệnh tương sinh để đặt tên shop như mệnh Kim – Thủy rất có thể đặt tên shop Ruby Baby (R thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy).
Nguồn: suno