CRM là một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Đặc biệt, khi tích hợp công cụ này vào trong website còn giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng xây dựng tệp data khách hàng hiệu quả và phù hợp. Thông qua nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ làm rõ cho bạn đọc về những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải cũng như các lợi ích khi tích hợp CRM vào website.
Những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải
Hiện nay, trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng, có rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn ở những hoạt động như sau:
Không có một công cụ để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách tập trung, dữ liệu khách hàng bị phân tán ra ở nhiều nơi khác nhau.
Không có công cụ lọc trùng khách hàng, dữ liệu bị chồng chéo nhau.
Công cụ thu thập thông tin khách hàng thủ công, không sử dụng sẵn các tính năng của website.
Không có sự tương tác một cách nhanh chóng và kịp thời với khách hàng
Không có cái nhìn tổng thể và khách hàng quan về khách hàng cũng như mong muốn, nhu cầu của khách hàng.
Không có công cụ thống kê kết quả của các chiến dịch marketing (nguồn, người chăm sóc, cách chăm sóc…)
Giá trị của việc tích hợp crm vào website
Việc ứng dụng CRM vào trong doanh nghiệp mang đến rất nhiều lợi ích trong việc quản trị tổ chức. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết giá trị của việc tích hợp CRM vào website:
Tạo danh sách khách hàng đến từ website trong phần mềm CRM một cách từ động giúp nhân viên có thể theo dõi và đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng.
Tự động lưu trữ thông tin của khách hàng từ website vào trong công cụ CRM và sau đó phân chia data đến sale một cách hợp lý.
Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng trong quá khứ hoặc đã từng tương tác với website để có phương án phản hồi chính xác.
Tính ứng dụng của tích hợp CRM vào website
Mọi người có thể tìm hiểu thêm về các ứng dụng mà phần mềm CRM có thể mang lại khi tích hợp vào trong website:
Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung: Các khách hàng sau khi đăng ký trên website sẽ tự động được đổ về phần mềm CRM
Các khách hàng được đổ về từ website vào phần mềm CRM có thể được phân loại là khách hàng mới hay là cũ
Tự động gửi email chăm sóc khách hàng từ website hoặc đăng ký thông qua web
Thống kê khách hàng một cách kịp thời và nhanh chóng
Lưu trữ thông tin đơn hàng mà khách hàng đặt qua website
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin về những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình thu thập và quản lý thông tin khách hàng cũng như các lợi ích to lớn mà việc tích hợp crm vào trong website mang đến cho tổ chức. Hy vọng thông qua bài viết này mọi người đã có thêm kiến thức cho mình. Để hiểu rõ hơn cũng như cập nhật thêm thông tin kiến thức về CRM, mọi người có thể tham khảo nội dung tại đây: https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html
Nguồn tham khảo: Giải pháp tích hợp CRM vào website cho chiến dịch Marketing – Bizfly.vn
Discussion about this post