Thương Hiệu Đến Từ Thiên Nhiên- The Face Shop

Mỹ phẩm từ trước giờ đều là thứ dùng cho phái nữ. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển thì từ khóa”làm đẹp” không còn gói gọn ở phụ nữ nữa mà còn cho phái nam. Vậy nhờ vào hình thức phát triển nào mà thương hiệu này lại phủ sóng rộng rãi và có hình ảnh nhất định như vậy?

Yếu tố thiên nhiên được coi là “giá trị cốt lõi”

Chủ nghĩa tự nhiên là điều thương hiệu tập trung định vị đằng sau chiến lược Marketing của mình. Công ty đặt giá trị cao nhất là chia sẻ những lợi ích làm đẹp của thiên nhiên. Cam kết với khái niệm thương hiệu này đã đưa THEFACESHOP lên vị trí đầu tiên trong thị trường mỹ phẩm. Theo kết quả nghiên cứu của The Face Shop thì 60-70% sản phẩm mà chúng ta bôi sẽ được thẩm thấu qua da, bao gồm cả các hóa chất có trong sản phẩm. Và việc sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên sẽ giúp chúng ta giảm tiếp nhận lượng hóa chất độc hại có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư.

the face shop 300x240 - Thương Hiệu Đến Từ Thiên Nhiên- The Face Shop

TheFaceShop ngay từ câu Slogan của hãng đã cho khách hàng thấy được sự tươi mới và sảng khoái ngay từ thị giác. Đúng như khẩu hiệu của hãng “Lấy cảm hứng từ thiên nhiên”, thương hiệu được xây dựng dựa trên sự hấp dẫn từ các thành phần tự nhiên gần 600 loại chiết xuất từ thực vật. Chiến lược của TheFaceShop đánh vào sự thiên nhiên, và “thật sự” thiên nhiên khi tuyên bố sản phẩm của mình hoàn toàn không có hóa chất. Hiện nay xu hướng của người tiêu dùng trên toàn thế giới hướng về yếu tố sức khỏe nên chính vì vậy, TheFaceShop đã lấy đó làm triết lý của mình khi tập trung vào yếu tố sức khỏe. Tại Hàn Quốc hãng đã liên kết với Coca-Cola làm một chiến dịch truyền thông về trà xanh một sản phẩm tốt cho sức khỏe với người tiêu dùng.

DZVllwMUMAAyRx9 min - Thương Hiệu Đến Từ Thiên Nhiên- The Face Shop

TheFaceShop x Coca-Cola là sản phẩm hợp tác giữa hai hãng (Nguồn: TheFaceShop)

Tâm lý cái đẹp của người Á Đông được đẩy lên mạnh mẽ

Chiến lược của TheFaceShop đánh vào bao bì sản phẩm, những sản phẩm của hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc được chăm chút hơn bao giờ hết, thu hút về phần thẩm mỹ với khách hàng. Người Việt Nam cũng có tâm lý hướng tới cái đẹp, hơn nữa những sản phẩm về ngành mỹ phẩm được người tiêu dùng lựa chọn và cân nhắc khắt khe hơn cả.

The Face Shop 7 min - Thương Hiệu Đến Từ Thiên Nhiên- The Face Shop

Cửa hàng và bao bì được thiết kế đẹp mắt đánh vào yếu tố thẩm mỹ (Nguồn: koreatimes)

Thiết kế mà THEFACESHOP đã đưa ra hoàn toàn nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng. Mặc dù nó đã được xác nhận thông qua một cuộc khảo sát nội bộ rằng sở thích và sự hài lòng của nhân viên đối với sản phẩm tăng lên, phản ứng của thị trường tốt hơn nhiều so với dự kiến. Chính từ yếu tố thiết kế cũng như nắm bắt được thị hiếu của khách hàng nhắm tới cái đẹp cho nên TheFaceShop ghi điểm rất nhiều bởi bao bì và thiết kế sản phẩm kích thích sức mua của khách hàng. Với chiến lược của TheFaceShop lần này, hãng thu về rất nhiều ý kiến tích cực từ khách hàng: “Tôi đã đi bộ ngang qua TheFaceShop và những bao bì của chúng hấp dẫn tôi và tôi đã đi vào mua hai loại sản phẩm kem tay Jovely của hãng” Theo chia sẻ của một Blogger.

Sử dụng thành công Influencer, Beauty Blogger có sức ảnh hưởng mạnh mẽ

TheFaceShop đang làm việc với hai nhân vật nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, Kwon Sang-woo và Ko So-Young. Kwon Sang-woo, một diễn viên rất nổi tiếng của Hàn Quốc, đã được ký kết như là một đại sứ thương hiệu để thu hút các phân khúc khách hàng cốt lõi là các cô gái trẻ và phụ nữ trẻ. Ko So-Young thực sự là “ngôi sao” hàng đầu tại Hàn Quốc và đã duy trì hình ảnh của mình rất tốt trong thập kỷ qua. Ko So-Young là một mô hình phù hợp với THE FACE SHOP trong thị trường sang trọng cao cấp. Sự kết hợp của hai ngôi sao hàng đầu đã giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của THE FACE SHOP. Bằng cách sử dụng hai nhân vật nổi tiếng này, thương hiệu đã có thể thuyết phục khách hàng của họ rằng chất lượng của họ là rất cao nhưng giá cả thì hợp lý.

The Face Shop set to enter the Indian market wrbm large min - Thương Hiệu Đến Từ Thiên Nhiên- The Face Shop

Việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là yếu tố chứng thực không thể tuyệt vời hơn đối với một thương hiệu thiên về sức khỏe và làm đẹp. Xu hướng làm đẹp chung của thế giới hiện nay là sự truyền miệng và chứng thực từ những người đã sử dụng và có chuyên môn về ngành mỹ phẩm, sự ra đời của Beauty Blogger là một phần thiết yếu của nhu cầu thị trường.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *