the-body-shop-kinh-doanh-tot-de-lam-dieu-tot

The Body Shop – Kinh Doanh Tốt Để Làm Điều Tốt

Giới thiệu về The Body Shop

Cách đây hơn 40 năm có một người phụ nữ khi kinh doanh một hãng mỹ phẩm với nguyên tắc “kinh doanh để làm điều tốt”, đã bị chê cười nhạo báng ở giới kinh doanh lúc bấy giờ. Nhưng thời gian đã cho ta thấy nguyên tắc của bà ấy chính là xu hướng kinh doanh hiện tại.
Người phụ nữ ấy là Anita Roddick, nhà sáng lập kiêm CEO của nhãn hiệu The Body Shop.
Cửa hàng The Body Shop đầu tiên khai trương vào ngày 26/03/1976 tại Brighton, bờ biển phía Nam nước Anh. 2 năm sau đó 1978, nhãn hiệu đã có một cửa hàng nhượng quyền thương hiệu đầu tiên tại Bỉ. Đến năm 1982 thì cứ 1 tháng sẽ có hai cửa hàng nhường quyền được khai trương trên khắp thế giới.
Năm 1985, năm đầu tiên thành lập công ty, The Body Shop đã ủng hộ các áp phích cho tổ chức Hòa Bình Xanh. Một năm sau, công ty cho ra đời bộ phận phụ trách các dự án về môi trường riêng của mình và thực hiện chiến dịch mở rộng quan trọng đầu tiên là “Cứu cá voi” (Save the Whale) cùng với tổ chức Hòa Bình Xanh trong năm 1986.

the-body-shop-kinh-doanh-tot-de-lam-dieu-tot
The Body Shop – Kinh doanh tốt để làm điều tốt

Điểm khác biệt thành công của The Body Shop

Thứ khiến mọi người biết về The Body Shop nhiều nhất là về những chiến dịch xây dựng xã hội, bảo vệ động vật, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Và đó cũng là sứ mệnh hoạt động trong suốt hơn 40 năm hoat động của hãng.
Năm 1997, The Body Shop là công ty mỹ phẩm đầu tiên đăng ký tiêu chuẩn mỹ phẩm nhân đạo (Humane Cosmetics Standard), và nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức bảo vệ động vật quốc tế hàng đầu như BUAV, PETA)…
Ở Việt Nam, The Body Shop luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác và hỗ trợ các hoạt động bảo vệ bảo vệ môi trường, tham gia nhiều chiến dịch của các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam lẫn quốc tế như Mekong Plus, Traffic Đông Nam Á, World Land Trust, International Coastal Cleanup,…
Tất cả các sản phẩm của The Body Shop đều sử dụng thành phần có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường và tuân thủ các chính sách trách nhiệm xã hội. Từ sau ngày 31/12/1990, công ty đã công bố bắt đầu không sử dụng bất kỳ thành phần, nguyên liệu nào được thử nghiệm trên động vật, hoặc nếu có nguồn gốc động vật phải được chứng nhận không tổn hại có ác ý từ các tổ chức uy tín.

NIVEA – Thành Công Nhờ Thấu Hiểu Khách Hàng

Thành Công Của SK-II Có Từ Đâu?

THEFACESHOP Thành Công Trong Thị Trường Bão Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *