thanh-cong-cua-sk-ii-co-tu-dauthanh-cong-cua-sk-ii-co-tu-dau

Thành Công Của SK-II Có Từ Đâu?

Từ lâu SK-II đã nổi tiếng với loại nước thần dược trẻ hóa làn da Facial Treatment Essence, nhưng chỉ mỗi sản phẩm tốt thôi chưa đủ. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tại sao SK-II kinh doanh mỹ phẩm thành công như ngày hôm nay.

Lịch sử của SK-II

Việc phát hiện tinh chất Pitera có trong quá trình lên men rượu sake vào những năm 70 thế kỉ trước, đã tạo nên một bước ngoặt thành công trong làng mỹ phẩm Nhật Bản lúc bấy giờ. Nhờ có tinh chất này mà các sản phẩm của SK-II luôn được đánh giá cao tỏng việc tái tạo làn da, làm da trắng sáng, xóa mờ nếp nhăn,….

Vào năm 1980, chi nhánh Nhật Bản của Max Factor đã mua lại quyền sở hữu Pitera và cho ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên có tên là “Max Factor Secret Key with Pitera”, về sau đổi thành “Max Factor SK-II”. Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) chính thức mua lại Max Factor từ năm 1991. Đồng thời SK-II cũng được sở hữu bởi tập đoàn P&G.

thanh-cong-cua-sk-ii-co-tu-dauthanh-cong-cua-sk-ii-co-tu-dau
Bộ sản phẩm nổi tiếng của SK-II

Đằng sau thành công của SK-II

Tạo không gian riêng cho khách hàng

Ở trên website của SK-II, hãng dành riêng một page độc lập để cho những khách hàng có thể viết đánh giá sản phẩm, chia sẻ ảnh về làn da sau khi sử dụng sản phẩm,… Như vậy, những khách hàng tiềm năng sẽ được tiếp xúc với các khách hàng cũ trực tiếp, và nhãn hàng dựa vào đánh giá của khách hàng sẽ cải tiến sản phẩm tốt hơn nhiều.

Bên cạnh đó SK-II vẫn luôn mời người hâm mộ và khách hàng của hãng đến với câu lạc bộ My Crystal Club, nơi chia sẻ thông tin hàng đầu của hãng. Và các khách hàng có thể trao đổi, liên kết với nhau thông qua các sự kiện do câu lạc bộ tổ chức.

Gương mặt đại diện cho SK-II

SK-II có rất nhiều chiến dịch có sức lan tỏa viral cao nhờ vào sức ảnh hưởng của các đại sứ thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trong khu vực. Đặc biệt là các ngôi sao trong lĩnh vực phim điện ảnh và truyền hình như Ayase Haruka, Momoi Kaori, Thư Kỳ, Trịnh Tú Văn, Thang Duy chính là những mỹ nhân có tính thuyết phục mạnh mẽ trước đối tượng khách hàng Á Đông mà SK-II tập trung hướng đến.

Bên cạnh đó, sự cộng tác giữa thương hiệu, các nhà thiết kế, beauty blogger thông qua các nền tảng trực tuyến và kỹ thuật sốđã truyền tải hình tượng thương hiệu và gia tăng sự tiếp cận với những khách hàng trẻ tuổi tiềm năng.

Chiến dịch #ChangeDestiny

Được khởi xướng từ năm 2015, đây là chiến dịch thành công nhất của SK-II cho đến hiện tại, #ChangeDestiny giúp truyền bá sứ mệnh của các sản phẩm chống lão hóa. Những sự kiện thường niên như Mothers’ Day Brunch hay The Expiry Date – #ChangeDestiny, được tổ chức bởi My Crystal Club, xây dựng thành công  triết lý làm đẹp sâu sắc và ý nghĩa tích cực lớn lao, nhằm kết nối những người phụ nữ, khuyến khích yêu thương bản thân, theo đuổi ước mơ, cùng nhau vượt qua những hạn chế cá nhân và định kiến xã hội.

Chiến Lược Thành Công Của Đế Chế L’ORÉAL

Thành Công Của SK-II Có Từ Đâu?

The Body Shop – Kinh Doanh Tốt Để Làm Điều Tốt

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *