nivea-thanh-cong-nho-thau-hieu-khach-hang

NIVEA – Thành Công Nhờ Thấu Hiểu Khách Hàng

Trải qua hơn 100 năm ra đời và phát triển, Nivea là một trong những hãng mỹ phẩm hiếm có lâu đời vẫn còn tồn tại và hoạt động tốt. Không phải tự nhiên Nivea có thể hoạt động suốt hơn 100 năm qua, vậy thì Nivea đã có những bí quyết nào tạo nên thành công ngày hôm nay?

Thương hiệu Nivea

Nivea ra đời vào năm 1911 với sản phẩm đầu tiên Nivea Crème, loại kem dưỡng da được yêu thích nhất trên thế giới cho tới tận bây giờ. Trong những năm đầu ra mắt Nivea chỉ tập trung hoạt động chủ yếu ở đất nước sở tại lúc bấy giờ là Đức. Tuy rằng sau đó thương hiệu có sự phát triển khá tốt ở khu vực Âu Mỹ, nhưng hãng lại vấp phải phản đối tại quê nhà do bị coi là “thân Do Thái” và rất nhiều nhà xưởng của hãng thiệt hại nặng nề sau hai cuộc chiến tranh.
Sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc Nivea đã có những phát triển vượt bậc trong thập niên 80 trở đi. Bên cạnh sản phẩm Nivea Crème quen thuộc, hãng đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm về dưỡng thể, sữa rửa mặt, khử mùi, dòng sản phẩm riêng cho nam giới,….
Ở Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm của hãng từ siêu thị cho đến cửa hàng tạp hóa bình dân.

nivea thanh cong nho thau hieu khach hang e1542270783667 - NIVEA - Thành Công Nhờ Thấu Hiểu Khách Hàng
Nivea – Thành công nhờ thấu hiểu khách hàng

Bí quyết thành công của Nivea

Nivea ban đầu xác định rõ ràng định vị sản phẩm, đây là mặt hàng có chất lượng cao cấp dành cho số đông sử dụng, điều hiếm có nhãn hàng nào khác làm được. Hãng tồn tại và thành công nhờ sự tin cậy mà đông đảo khách hàng công nhận và thể hiện sự công nhận đó bằng sự gắn bó với thương hiệu.
Cả màu xanh biểu tượng cho Nivea cũng có tác động sâu sắc. Xanh biếc chứ không phải đen, đỏ hay nâu như màu sắc đặc trưng cho các đảng phái chính trị. Màu xanh đại diện cho sự hòa nhã, dễ gần, đáng tin cậy, tạo cảm giác yên bình. Không chỉ Nivea mà rất nhiều hãng khác cũng chọn màu xanh làm logo hay biểu tượng.
Bên cạnh đó các chiến dịch quảng cáo của Nivea cũng luôn gây chú ý,tò mò cho khách hàng mới. Chiến dịch quảng cáo Nivea ở Brazil hè vừa rồi giúp trẻ em ý thức được tầm quan trọng của kem chống nắng, có ý nghĩ giáo dục vô cùng tốt.
Tựu chung lại, Nivea thành công được như hiện tại môt phần nhờ các sản phẩm dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, một phần nhờ hãng vẫn luôn quan tâm đến trải nghiệm người sử dụng tốt hay không.

The Body Shop – Kinh doanh để làm điều tốt

THEFACESHOP Thành Công Trong Thị Trường Bão Hòa

Thành Công Của SK-II Có Từ Đâu?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *