NHỮNG LƯU Ý KHI MỞ SHOP MỸ PHẨM - NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI LƯU Ý KHI MỞ MỘT CỬA HÀNG MỸ PHẨM

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI LƯU Ý KHI MỞ MỘT CỬA HÀNG MỸ PHẨM

Để mở cửa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị kỹ càng và mất khá nhiều thời gian và công sức. Nếu không chuẩn bị kỹ, cửa hàng mỹ phẩm của bạn sẽ gặp rất nhiều rủi ro trong kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những điều cần lưu ý khi chuẩn bị mở một cửa hàng mỹ phẩm.

Hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết

Để việc kinh doanh của bạn được thuận lợi nhất, bạn nên hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết. Nếu không bạn sẽ dễ gặp rắc rối ảnh hưởng tới việc kinh doanh sau này.

Chắc hẳn là bạn sẽ không muốn gặp rắc rối khi mà cơ quan ban ngành đến kiểm tra mà bạn thì không đưa ra được những giấy tờ pháp lý cần thiết đúng không nào. Để mở một cửa hàng mỹ phẩm điều đầu tiên bạn phải đăng ký kinh doanh. Ngoài việc để đóng thuế thì đăng ký kinh doanh cũng sẽ bảo vệ bạn bởi pháp luật hơn. Bạn cần đến sở kế hoạch đầu tư của tỉnh thành để hoàn thành thủ tục này. Ngoài ra các sản phẩm mà bạn nhập về cũng cần có giấy phép kinh doanh hoặc các loại giấy tờ liên quan khác như giấy công bố sản phẩm hoặc nhãn tiếng Việt.

Ngoài ra, bạn nên liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền có liên quan tại địa phương để xin một số giấy phép kinh doanh, thủ tục liên quan như: mã số thuế, đăng kí thương hiệu cửa hàng mỹ phẩm,…

Chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng mỹ phẩm 

Vị trí địa lí để đặt cửa hàng cũng quyết định rất lớn đến doanh số bán hàng trong kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ.

Nên chọn những khu vực có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,… Có thể chọn địa điểm ở những mặt tiền của tuyến đường lớn hoặc trong trung tâm. Tránh việc chọn mặt bằng nhỏ, hoặc ở sâu trong những con hẻm nhỏ, khó tìm đường.

Mặt bằng để mở cửa hàng mỹ phẩm cũng phải rộng rãi để khách hàng mua sắm thoải mái hơn. Chú ý đến nơi gửi xe của khách hàng sao cho thuận tiện và an toàn nhất.

Thiết kếthương hiệu cửa hàng mỹ phẩm

Mỹ phẩm là ngành hàng cần tính thẩm mỹ cao. Để thu hút được khách hàng thì cửa hàng mỹ phẩm phải thiết kế thật đẹp, thật bắt mắt. Thiết kế cửa hàng bao gồm thiết  kế thương hiệu (Logo, các ấn phẩm nhận diện thương hiệu) và thiết kế cửa hàng. Tất cả những thứ đó phải đồng bộ với nhau để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Không nên thiết kế logo thì chủ đạo màu xanh, nhưng cửa hàng lại chủ đạo màu đỏ. Khách hàng sẽ khó ghi nhớ được thương hiệu cửa hàng của bạn.

Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới sẽ có những thiết kế thương hiệu mang tính chất khác nhau. Trẻ trung, năng động, ngọt ngào cho đối tượng khách hàng trẻ, khách hàng thu nhập trung bình. Hay sang trọng, quyến rũ, thu hút cho đối tượng khách hàng có thu nhập cao,…

Ngoài ra nên đảm bảo là mặt bằng kinh doanh mỹ phẩm của bạn luôn được sạch sẽ và sáng sủa. Khách hàng sẽ không thích những nơi sàn bẩn hay cửa hàng tối tăm.

Trên đây là 3 điều cần lưu ý cho bạn khi bạn chuẩn bị mở cửa hàng mỹ phẩm. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm: LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐẠI LÝ, CTV BÁN MỸ PHẨM

Tìm nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, giá tốt ở đâu để kinh doanh?

7 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN BÁN MỸ PHẨM ONLINE HIỆU QUẢ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *