Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người ta, bán hàng các sản phẩm chất lượng tương đương tuy nhiên vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh càng ngày “bành trướng” và mở bao quát hơn bạn?
Vẫn mong muốn thu nhập trăm triệu mỗi tháng tuy nhiên giờ đây mơ ước đấy có vẻ quá xa vời vì kinh doanh online không hiêu quả như mong muốn? Bạn marketing bán hàng online chưa đạt kết quả tốt, có thể là do các lý do sau đây:
Cách marketing bán hàng online giúp thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

Công tác chuẩn bị – Marketing bán hàng online
Tùy vào mô hình bán hàng lớn hay nhỏ mà công tác chuẩn bị cũng có những thay đổi linh động để thích ứng với điều kiện thực tế, sao cho triển khai thực tế áp dụng trong cách bán hàng online đắt khách.
Bạn phải hiểu sâu bí quyết kinh doanh online đắt khách như thế nào? Không đơn thuần là đăng mặt hàng cục đẩy công suất của bạn lên trang riêng cá nhân và sau đó, ngồi chờ mong có bạn bè vào tương tác hỏi giá, mà là phải biết nắm rõ người sử dụng mình là ai? Họ đang ở đâu?
Ích lợi sản phẩm của bạn đem lại cho họ,… Phác họa ra mô hình bán hàng nhỏ hay lớn tùy thuộc theo nội dung kết hợp trước đây, cũng giống như nguồn lực đã có sẵn trong tay bạn.
Kinh doanh nhỏ
- Kiến thức về: Mặt hàng được kinh doanh, người sử dụng và đối thủ cạnh tranh.
- Am hiểu các công cụ bán hàng online: Site, kênh social, forum, mail marketing, sms truyền thông, bí quyết đưa keyword lên top 10 Google…
- Nguồn lực: Tài chính, con người, cơ sở vật chất
Kinh doanh lớn
- Lên kế hoạch để giải đáp câu hỏi kinh doanh online có thể bán gì ? Phân tích chi tiết về tập người tiêu dùng mục tiêu, thị trường trọng tâm, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, xác định điểm manh, điểm yếu, cơ hội thách thức.
- Chuẩn bị chu đáo về nguồn lực bao gồm: Nhân công, vật lực, tài lực. trong đó, về nhân công nên có người điều hành giỏi, đội ngũ nhân viên ưu tú, tài lực phải dồi dào về nguồn vốn hiện có và nguồn vốn huy động, cơ sở vật chất phải được trang bị phong phú, đồng bộ, hiêu quả.
>>>Xem thêm: Sản phẩm dầu gội trị gàu hiệu quả tốt nhất 2020
Kinh doanh online hiệu quả

Bước 01: Phân tích thị trường, người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh.
Khi nảy ra ý tưởng kinh doanh online, tôi nghĩ ngay đến bán hàng áo cưới. Đây có vẻ như là một thị trường đang bị bỏ ngỏ và rất tiềm năng. Như vậy tôi cũng cùng lúc đó lựa chọn được người sử dụng mục đích của mình là những đôi bạn trẻ chuẩn bị kết hôn, hoặc những bạn trẻ ở độ tuổi này có mong muốn thuê váy cưới để chụp hình.
- Lên danh sách các đối thủ trên khu vực thị trường tôi đã chọn
- Phân tích các vấn đề yếu, điểm mạnh của từng đối thủ
Am hiểu các công cụ kinh doanh online.
Làm thế nào để người tiêu dùng Trực tuyến biết bạn có sản phẩm thỏa mãn mong muốn của người tiêu dùng đó là câu hỏi khiến tôi băn khoăn. Với thị trường TMĐT việc đến gần hơn người sử dụng hoàn toàn mới mẻ, tôi có 2 sự lựa chọn, cứ làm rồi đúc kết kinh nghiệm hoặc chuẩn bị đầy đủ rồi làm.
- Kiến thức viết truyền thông marketing giới thiệu cho sản phẩm
- Nghiên cứu về các công cụ bán hàng online: website, kênh mạng xã hội, diễn đàn, mail truyền thông, sms marketing…
- Cách đưa site lên top10 google, ads trên google, quảng cáo trên kênh Facebook..
Bước 03: Khởi động tìm nguồn hàng và nỗ lực nghiên cứu mặt hàng.
Để trả lời câu hỏi ” muốn kinh doanh online lấy hàng ở đâu?” Tôi chủ động liên hệ với các cơ sở sản xuất và bán hàng váy cưới, thuyết trình về cảm hứng kinh doanh của mình để tìm kiếm sự kết hơp chặt chẽ giữa 2 bên. Sau một thời gian nỗ lực tôi đã tìm được nguồn hàng hài lòng về chất lượng, dịch vụ cũng như những điều khoản hợp tác.
Đồng thời, nhân thời cơ này tôi nghiên cứu sâu hơn về mặt hàng để tư vấn khách hàng. Không biết thì phải học đó là nguyên tắc để hiện hữu – sau một tuần được cô chủ vui tính nhiệt tình chỉ dạy tôi đã tự tin để tư vấn và thuyết phục người tiêu dùng.
>>>Xme thêm: Nước tẩy trang dung dung tích lớn tốt nhất 2020
Marketing bán hàng online chưa hiệu quả –Không có khách hàng vì sao?

Họ không nhận hiểu được sản phẩm của bạn
Không thể mua hàng nếu như không biết gì về nó. nếu bạn làm Marketing bán hàng online mà người sử dụng vẫn chẳng rõ về những sản phẩm của bạn, thì có lẽ đã đến lúc phải xem lại tại sao mà nó không hiệu quả.
Bạn đã nhắm đúng thị trường với thông điệp của mình chưa? Thông điệp ấy có tiếp cận được với những khách hàng mà có khả năng hứng thú với mặt hàng của bạn?
Không hiểu những lợi ích của sản phẩm
Không chỉ mua sản phẩm chỉ vì giá. (Nhưng đương nhiên họ vẫn quan tâm đến yếu tố này). Họ mua phụ thuộc vào những tác dụng, ích lợi mà sản phẩm đem đến.
Nếu bạn hỏi khách hàng của mình về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang đến cho họ, liệu họ có biết không? việc làm này vô cùng quan trọng.
Sản phẩm của bạn khó tiếp cận
Người sử dụng chẳng thể mua những thứ bất tiện cho mình. nếu như họ nghe rằng sản phẩm của bạn không tiếp cận được, thì sẽ bỏ xót nó luôn.
Họ muốn đơn giản sở hữu cũng giống như tiện dụng mặt hàng. Vậy làm thế nào để sản phẩm của bạn dễ tiếp cận hơn? Có phải chúng đang ở một vị trí khó nhìn?
Họ không cảm nhận thấy sản phẩm của bạn có giá trị
Khách hàng sẽ không mua hàng nếu cảm nhận món đấy chẳng có giá trị gì.Vì sao khách hàng hay cân nhắc giá trị của sản phẩm? Nếu một khách hàng không thể thấy được thành quả của mặt hàng, họ sẽ bỏ qua luôn.
Vì vậy bạn cũng phải tạo ra nhận thấy về thành quả mặt hàng ngay trong thông điệp marketing của mình. Có thể dùng những ích lợi của sản phẩm để tạo ra giá trị nhận thấy cho chúng. Và điều có khả năng giúp đỡ cho việc bán hàng của bạn.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách marketing bán hàng online giúp thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Top 10 sữa rửa mặt cho da mụn trị mụn nhẹ nhàng không kích ứng
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (marketingai, doopage,…)
Discussion about this post