xd ht dl ctv - LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐẠI LÝ, CTV BÁN MỸ PHẨM

LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐẠI LÝ, CTV BÁN MỸ PHẨM

Hiện nay có khá nhiều người kinh doanh online chọn hình thức phát triển công ty của mình qua hình thức xây dựng hệ thống đại lý, cộng tác viên. Mặt hàng mỹ phẩm chính là mặt hàng phổ biến nhất được áp dụng trong mô hình kinh doanh này.

Nếu xây dựng hệ thống bán hàng qua đại lý, cộng tác viên sẽ có nhiều ưu điểm như: Không tốn chi phí trả lương; Không giới hạn số lượng; Sức lan rộng nhanh;…

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng hệ thống đại lý, cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm.

Thu hút đối tượng phù hợp để xây dựng hệ thống

Đối tượng phù hợp để xây dựng và phát triển hệ thống của bạn là những người có nhiều thời gian rảnh, mong muốn kiếm thêm thu nhập. Đối tượng này hầu hết là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, phụ nữ nội trợ,.. Những người này ngoài công việc chính thường rảnh một khoảng thời gian lớn trong ngày. Họ thường xuyên online trên Facebook cũng như các mạng xã hội khác. Đây chính là yếu tố tốt để họ có thể làm tốt công việc bán hàng online.

Xây dựng, thu hút đại lý qua nội dung

Để tiếp cận được với những đối tác trên, hãy thu hút họ qua các mẩu tin hoặc nội dung tuyển đại lý. Bạn có thể chạy quảng cáo trên Fanpage, hoặc đăng tin trên các group tìm việc, mẹ bỉm. Bên cạnh đó cũng có thể sử dụng các mối quan hệ của mình để tiếp cận với những đối tượng mục tiêu của mình.

Xây dựng phễu khách hàng. Với những khách hàng cũ của bạn, bạn hoàn toàn có thể gợi ý cho họ để trở thành đại lý hay cộng tác viên của mình. Những người đó sẽ rất phấn khích nếu như vừa được mua sản phẩm với giá rẻ hơn, vừa có khả năng kiếm thêm tiền từ việc cộng tác với bạn để kinh doanh.  Trung bình sẽ có khoảng 1-3% khách hàng trung thành muốn trở thành đại lý cho bạn

Tập trung vào hoạt động hỗ trợ và đào tạo đại lý

Để xây dựng và phát triển được hệ thống đại lý, bạn phải cung cấp “kiến thức” cho họ. Những người chọn làm cộng tác viên hầu như sẽ không biết cách để làm sao có thể bán được hàng. Nếu họ không bán được hàng thì đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ không bán được hàng.

Vậy nên hãy thường xuyên tổ chức các buổi huấn luyện, đào tạo các kỹ năng bán hàng cũng như kiến thức về sản phẩm cho các đại lý cấp dưới của mình. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài post trên Facebook.

Nếu các đại lý của bạn ở xa, không thể đến tham dự các buổi huấn luyện, bạn có thể ghi lại bằng video. Video sẽ giúp bạn lưu giữ được lâu hơn, đào tạo cho nhiều người hơn. Việc này cũng giúp gia tăng được số lượng người muốn trở thành đại lý, ctv của bạn hơn.

Hãy tạo ra những tài liệu riêng, mang tính độc quyền về sản phẩm của bạn để dành riêng cho đại lý và các ctv.

Để nhanh chóng giúp các hệ thống đại lý và ctv bán được nhiều hàng, phát triển nhanh hơn thì bạn phải cung cấp các tư liệu, nội dung, hình ảnh về sản phẩm cũng như tác dụng của nó mang lại.

Bên cạnh đó hỗ trợ thêm những công cụ Marketing dành cho đại lý. Có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ marketing trên Facebook, trên Zalo như Simple Facebook, Simple Zalo, Auto Viral Content,… Đừng quên việc đào tạo đại lý áp dụng những phương pháp ứng dụng công cụ để bán hàng kể trên

Hãy luôn lắng nghe ý kiến từ phía đại lý, CTV để hoàn thiện hệ thống cũng như cải tiến các sản phẩm của mình.

Khi các đại lý hay CTV có thành tích bán hàng tốt, mang lại doanh thu cao, bạn nên có các phần khen thưởng cho họ. Chăm sóc đại lý tốt sẽ giúp họ hợp tác lâu dài hơn với bạn. Ngoài ra bạn có thể tổ chức các chương trình đua top, phần thi xem ai sẽ là người bán chạy nhất. Cách này sẽ giúp họ nỗ lực và cố gắng bán được nhiều hàng hơn.

Tuy nhiên chỉ có 10-20% CTV/Đại Lý thực sự tập trung làm và có kết quả. Tùy nhiên mức độ trung thành sẽ không cao mà đòi hỏi chúng ta phải luôn tối ưu để giữ chân đại lý không rời bỏ chúng ta. Yếu tố quan trọng ở đây là bạn phải giúp họ kiếm được tiền thì họ mới mang lại kết quả cho bạn.

Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI LƯU Ý KHI MỞ MỘT CỬA HÀNG MỸ PHẨM

6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

Tìm nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, giá tốt ở đâu để kinh doanh?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *