Hoạt động tổ chức sự kiện mỹ phẩm còn là dịp vô cùng quan trọng để doanh nghiệp PR sản phẩm của mình một cách trực tiếp đến khách hàng, giúp khách hàng có thể tận mắt chứng kiến và trải nghiệm sản phẩm đo từ đó cái nhìn trực quan và quyết định lựa chọn sử dụng hoặc trở thành đối tác phân phối sản phẩm cho doanh nghiệp. Ngoài ra còn có thể truyền thông trước sự kiện về sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Cùng Á châu Event đúc kết những kinh nghiệm dưới bài viết này nhé!
Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện về mỹ phẩm, ngành làm đẹp
Mục đích tổ chức sự kiện về mỹ phẩm là bước đầu tiên để truyền thông một sản phẩm mới ra thị trường thông qua việc giới thiệu sản phẩm đó với khách hàng và đối tác, quảng bá sản phẩm đó, tạo ấn tượng tốt ban đầu về sản phẩm, đồng thời thúc đẩy sự lan tỏa của người tiêu dùng tạo ra hiệu quả truyền thông tốt hơn hiệu ứng cho các công ty. Vậy việc tổ chức sự kiện có mục đích và vai trò gì?
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lần đầu đến với công chúng
Đánh dấu bước khởi đầu cho một quá trình bán hàng của doanh nghiệp. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu trực tiếp giúp khách hàng ghi nhớ, nhận diện & phân biệt được sản phẩm mới của thương hiệu đấy.
Đây là một chương trình công bố thời khắc sản phẩm được tung ra trên thị trường. Qua đây khách hàng được nghe trực tiếp về những tính năng, công dụng của sản phẩm và có thể trực tiếp trải nghiệm dùng thử sản phẩm.
Mang tới trải nghiệm thực tế & khuyến khích khách hàng mua sản phẩm
Một sự thực chiến sẽ mang lại sự tin tưởng & những nhận định khách quan nhất từ khách hàng. Không chỉ giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của công ty mà thông qua những thực chiến về sản phẩm còn giúp khách hàng có được cái nhìn trọn vẹn nhất với những ưu thế tốt nổi bật. Ngoài ra, giúp cho khách hàng lan truyền về sản phẩm mới qua các trang mạng xã hội.
Việc trực tiếp dùng sản phẩm mới sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những kinh nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm.
Xem thêm: Dịch vụ tổ chức giải chạy
Cập nhật phản hồi của người tiêu dùng trước khi chính thức tung ra thị trường
Thông qua hoạt động quan sát, dùng thử sản phẩm của những vị khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp công ty cập nhật những phản hồi về sản phẩm trước khi sản phẩm được bày bán trên thị trường.
Và thông qua nhận xét đó, công ty hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, tìm ra những điểm chưa phù hợp và chưa thuyết phục được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những ý tưởng sửa chữa hoặc khắc phục những vấn đề này. Vấn đề này đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng đạt chất lượng cao nhất.
Kết nối những người dùng có sở thích về thói quen sử dụng sản phẩm
Sự tinh tế của sự kiện nằm ở chỗ có thể tìm kiếm và xây dựng được những khách hàng có chung một đam mê, sở trường. Từ đây lan tỏa và mở rộng thị phần, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết tới và tin sử dụng. Giao tiếp đến nguồn khách hàng có khả năng mua hàng. Gia tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.
Khẳng định vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường
Khi một sản phẩm tung ra thị trường, nó đã từng có hàng trăm đối thủ cùng phân khúc. Việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới như một tiếng chuông thông báo tới toàn thể cộng đồng giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách đơn giản.
Thể hiện ra được giá trị của sản phẩm cũng giống như của doanh nghiệp trên thị trường.
Xem thêm: Á Châu Event hướng dẫn tổ chức lễ động thổ
Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra công khai giúp nhiều người biết đến. Gây sự chú ý & tạo sự tò mò đối với công chúng.
Đặc biệt việc thông báo sự kiện cho toàn thể qua những phương tiện truyền thông hoặc mời trực tiếp những khách hàng & đối tác quan trọng giúp tạo hiệu ứng truyền thông cụ thể. Nhờ đấy sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả bền vững sau này cho doanh nghiệp.
Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp về mỹ phẩm, ngành làm đẹp cần thực hiện những bước nào?
Lên danh sách khách mời tham dự lễ tổ chức sự kiện về mỹ phẩm
Với các sự kiện ra mắt sản phẩm mới, doanh nghiệp nên lựa chọn đối tượng khách mời là đại diện của các đơn vị báo chí, truyền thông, đối tác, các khách hàng tiềm năng và người nổi tiếng có ảnh hưởng trong lĩnh vực của sản phẩm đó…
Lựa chọn địa điểm cho lễ tổ chức sự kiện về mỹ phẩm
Địa điểm tổ chức cũng là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu, ảnh hưởng đến sự thành công của một buổi lễ ra mắt sản phẩm. Khi lựa chọn địa điểm bạn cần lưu ý:
Căn cứ vào số lượng khách mời để lựa chọn các địa điểm có diện tích phù hợp. Đặc biệt cần phải tính toán diện tích đủ để bố trí thêm khu vực trải nghiệm sản phẩm.
Chú ý lựa chọn các trung tâm tổ chức có hệ thống cơ sở vật chất tốt, chất lượng âm thanh – ánh sáng đảm bảo để không ảnh hưởng đến trải nghiệm về sản phẩm mới của khách mời. Đồng thời cơ sở vật chất phải đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tác nghiệp của đội ngũ truyền thông, báo chí.
Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc đến các yếu tố khác như bài trí không gian, thái độ phục vụ, dịch vụ đi kèm… để đảm bảo buổi lễ ra mắt sản phẩm thật hoàn hảo trong mắt khách mời.
Lên ý tưởng cho việc tổ chức sự kiện về mỹ phẩm
Ý tưởng chủ đề chính là linh hồn của một sự kiện và sự kiện ra mắt sản phẩm mới cũng không ngoại lệ. Nó được thể hiện thông qua các yếu tố thiết kế, trang trí, bố cục không gian, các tiết mục biểu diễn…
Ý tưởng chủ đề của sự kiện ra mắt sản phẩm cần phải gắn liền với đặc trưng của sản phẩm đó và phù hợp với hình ảnh của doanh nghiệp. Bạn nên ưu tiên hướng tới các ý tưởng có thể làm nổi bật được những ưu thế vượt trội của sản phẩm, đồng thời gây ấn tượng tốt đối với khách hàng.
Lên chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một hạng mục quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý đến việc lên nội dung chương trình. Nên ưu tiên lựa chọn các tiết mục độc đáo, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và đặc biệt là phải liên quan đến những đặc điểm của sản phẩm được ra mắt.
Thông thường một chương trình cho ra mắt sản phẩm mới sẽ bao gồm các phần khai mạc – nội dung chương trình chính – trải nghiệm sản phẩm và phần bế mạc. Bạn có thể khéo léo lồng ghép các chương trình văn nghệ hoặc tiết mục biểu diễn độc đáo để tăng sự hấp dẫn cho sự kiện của mình.
Lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện về ngành làm đẹp
Với đặc thù của loại hình sự kiện này, bạn nên lựa chọn tổ chức vào khoảng 2 tuần trước khi sản phẩm được chính thức bán trên thị trường.
Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các khung giờ vào cuối tuần hoặc buổi tối để khách mời và công chúng dễ dàng tham gia…
Tiến hành truyền thông cho sản phẩm và sự kiện
Với các sự kiện ra mắt sản phẩm mới thì truyền thông trước, trong và sau sự kiện là điều không thể thiếu. Việc này góp phần lan tỏa tên tuổi của doanh nghiệp, giúp nhiều người biết đến sản phẩm và thương hiệu của bạn hơn.
Các phương tiện truyền thông được đông đảo đơn vị tổ chức lựa chọn cho mình là các mạng xã hội như facebook, instagram, youtube… Các mạng xã hội này hiện nay đều có giao diện công bố sự kiện rất thân thiện với người dùng và có chi phí quảng bá hợp lý.
Triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Đây có thể coi là bước quan trọng nhất trong cả quá trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Trong bước này bạn cần quan tâm đến những hạng mục quan trọng như sau:
Trang trí địa điểm
Phong cách bài trí và bố cục không gian cần được nghiên cứu và thiết kế sao cho phù hợp và thống nhất với ý tưởng và chủ đề của sự kiện và sản phẩm.
Setup hệ thống kỹ thuật
Các hạng mục như sân khấu, background, hệ thống âm thanh – ánh sáng… cho một sự kiện ra mắt sản phẩm luôn đòi hỏi có độ chính xác cao.
Chuẩn bị các ấn phẩm liên quan
Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kế hoạch để thiết kế và in ấn các tài liệu liên quan đến sản phẩm mới, các standee, băng rôn… bổ trợ cho công tác truyền thông tại sự kiện.
Chuẩn bị mẫu thử
Cần tính toán chuẩn bị đủ số lượng sản phẩm mới để thuận tiện cho khách mời tham quan và trải nghiệm. Từ đó đưa ra đánh giá khách quan nhất, làm tư liệu cho các chiến lược sắp tới của doanh nghiệp.
Chuẩn bị thực đơn
Nên lựa chọn hình thức teabreak cho phần tiệc tại các sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Hình thức tiệc này có cả trà và bánh, không quá cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nhưng vẫn đủ sang trọng, chuyên nghiệp.
Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo, thích hợp để khách mời bổ sung năng lượng nhẹ nhàng mà không chiếm quá nhiều thời lượng của sự kiện.
Chuẩn bị quà tặng
Một khía cạnh cũng không kém phần quan trọng mà bạn cần chú ý đến khi cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là hạng mục quà tặng. Hoạt động này vừa tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm, vừa góp phần giúp doanh nghiệp tạo thiện cảm và ấn tượng tốt trong lòng công chúng.
Kết thúc sự kiện
Tổng kết lại những đánh giá, phản hồi của khách hàng sau sự kiện, doanh nghiệp sẽ xác định được các ưu nhược điểm của dòng sản phẩm mới ra mắt. Từ đó có sự điều chỉnh phù hợp hoặc đưa ra các chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn trong tương lai.
Bên cạnh đó, thông tin của các cá nhân, tổ chức được thu thập trong sự kiện chính là tệp khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng phương pháp marketing phù hợp giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm mới được ra mắt.
Vì sao lựa chọn Công ty tổ chức sự kiện Á Châu là nơi tổ chức sự kiện về mỹ phẩm, ngành làm đẹp?
Một trong các sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong tổ chức sự kiện nói chung và sự kiện về mỹ phẩm, ngành làm đẹp nói riêng chính là Công ty tổ chức sự kiện Á Châu.
Với hơn 14 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện, du lịch và team building sang trọng. Với các khách hàng lớn trong và ngoài nước. Á Châu Event đạt được điều này bằng cách mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cũng như cung cấp các dịch vụ sự kiện khác biệt vượt trội.
Bên cạnh đó, Đội ngũ quản lý sự kiện của Á Châu Event luôn đầy nhiệt huyết trong công việc, chúng tôi cố gắng mang đến trải nghiệm đặc biệt, đạt được thông qua việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với tất cả khách hàng và nhà cung cấp của chúng tôi, đảm bảo sự thoải mái và yên tâm ở mọi cấp độ. Khách hàng của chúng tôi giới thiệu chúng tôi với đối tác sau khi trải nghiệm dịch vụ, các địa điểm và nhà cung cấp giới thiệu chúng tôi với khách hàng của họ và nhân viên của chúng tôi cảm thấy tự hào khi nói rằng họ làm việc tại Á Châu Event.
Với đội ngũ cá nhân nhiệt huyết và nền tảng kiến thức rộng lớn về ngành tổ chức sự kiện, sự kiện Á Châu khiến mọi sự kiện, dù quy mô như thế nào đều thành công rực rỡ.
Nếu bạn đang chuẩn bị tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mỹ phẩm vậy thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thể được tư vấn cụ thể và chi phí hợp lý nhé!
Thông tin liên hệ:
Tổ Chức Sự Kiện Trọn Gói: 093 885 9998
Thuê Nhân Sự – Thiết Bị: 093 526 9998
Địa chỉ:
Khu vực TP. Hà Nội: 253 Ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.
Khu vực TP. HCM: 231/59/8 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM.
Khu vực TP. Đà Nẵng: 168 Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Email : achausukien@gmail.com
Website : https://sukienachau.com
Discussion about this post