Son môi là mặt hàng thuộc sản phẩm mỹ phẩm giá sỉ đang có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường. Son môi “nhỏ tuy nhiên có võ” bởi nó có nguồn hàng phong phú, lượng khách dồi dào và dễ thu lợi nhuận cao. Nhưng mong muốn kinh doanh son môi thành công, bạn phải cần chuẩn bị vững chắc ngay từ những bước đi trước tiên.
Cách kinh doanh son môi từ những người thành công

Son môi là một trong những món mỹ phẩm cần thiết trong túi xách của bạn nữ. Thậm chí mỗi cô gái còn có được tối thiểu 2 – 3 là chuyện cực kì bình thường. Trước mong muốn mua sắm cực kì cao của phải đẹp doanh nhân sản phẩm này cũng càng ngày phổ biến. Vì vậy, ngoài yếu tố chất lượng, cái giá để giữ chân khách hàng dài hạn. Bạn còn phải biết những cách để “lôi kéo” họ đến cửa hàng của mình.
Cửa hàng cần có “chất” riêng – Kinh doanh son môi
Khi kinh doanh son môi người sử dụng chủ đạo của bạn trọng điểm là nữ giới. Họ là phụ nữ và yêu việc làm đẹp. Do đó, việc trang trí cửa hàng offine và online cũng phải “đẹp”, bắt mắt với người tiêu dùng. Những hình ảnh quảng bá mặt hàng phải được chọn lựa cẩn thận, chỉn chu, hình đẹp, góc chụp tốt. Thiết kế trang website, fanpage, logo, slogan,.. Phải “đậm đà” phong cách riêng biệt mang dấu ấn brand của bạn.
Cách tiếp cận khách hàng
Ngoài việc tập trung tăng trưởng những kênh bán chính là shop truyền thống, website, trang cá nhân. Hãy đầu tư thêm các shop “ảo” trên các trang thương mại và điện tử lớn như Lazada, Shopee,… Đây chính là những trang mua – bán trực tuyến hàng đầu hiện nay, hằng ngày có số lượng người truy cập “cực khủng”. Việc bán hàng trên sàn thương mại và điện tử giúp bạn có khả năng mở rộng mạng lưới khách hàng cũng như gia tăng đáng tin cậy thương hiệu.
KIế hoạch bán hàng khác biệt và thu hút
Ngoài những chương trình khuyến mãi, trò chơi trong mỗi dịp lễ tết trên kênh online. Bạn cần chú trọng hơn vào những tương tác trực tiếp (offine) với người sử dụng thông qua các buổi hướng dẫn làm đẹp, cách chăm sóc da, buổi ra mặt mặt hàng mới. Những cuộc giao lưu thực tế giúp khách hàng và nhãn hiệu của bạn gắn kết, gần gũi với nhau hơn. Các ưu đãi như free ship, quà tặng kèm, tích điểm đổi qua,… cũng là cách hiệu quả để kích thích người tiêu dùng mua sắm và chi tiêu nhiều hơn.
Đầu tư về nội dung và hình ảnh
Bước kế tiếp trong bán hàng son môi trên mạng là cập nhật hình ảnh, nội dung sản phẩm son môi lên địa chỉ kinh doanh online. Bạn hãy chọn những hình ảnh đẹp nhất, sử dụng những lời mời chào thân thiện và khéo léo, lôi cuốn nhất về sản phẩm son môi cũng giống như cửa hàng online của bạn. Đừng để người tiêu dùng thấy sản phẩm son môi của bạn quá nghèo nàn hoặc thiếu thông tin miêu tả cần thiết.
Phân khúc nào đang được ưa chuộng?

Giá cả:
Từ 150,000 – 200,000VND (Colourpop, Peripera, LA Girl, Aritaum, City Color), riêng Bourjois có giá nằm trong khoảng ở mức 300,000VND, không có dòng son nào mới ra mắt cạnh tranh trong mức giá này
Chất son:
Son kem lì (Bourjois, LA Girl, Colorpop, City Color) hoặc son tint có bóng nhẹ (Peripera, Aritaum). Đặc trưng của ở các kiểu son này là Son lì tuy nhiên không gây khô môi (các brand son lì trước nay thường có điểm yếu là gây khô môi) hoặc Son tint nhưng lâu trôi (các brand son titn trước nay thường rất dễ trôi). thế nên, sự hiện diện của 2 dòng sản phẩm này với ưu điểm kể trên mau chóng tạo có thể cơn sốt trong cộng đồng phụ nữ.
Màu sắc:
Đặc điểm chung của các brand son này là bảng sắc tố da dạng hơn 10 gam màu (Peripera, Aritaum, Bourjois,…) hoặc thậm chí lên đến hơn 60 màu (Colorpop). Các gam màu son của các thương hiệu này bao gồm các tông được yêu thích như san hô (coral), đỏ, nude (tông màu được ưa chuộng nhất trong năm 2015), và thậm chí có nhiều màu cá tính khác như đen, nâu, xanh (Colorpop).
Xuất xứ:
Bên cạnh các sản phẩm son môi Hàn Quốc như Peripera, Aritaum, thì các nhãn hiệu son còn lại đều đến từ Anh, Mỹ, Pháp. Son môi có giá thấp nhưng xuất xứ từ các nước lớn và hợp lý cả về lượng và chất ổn tạo có thể sức hút khó cưỡng đối với cộng đồng yêu làm đẹp.
>>>Xem thêm: Mẹo cần biết để giữ lớp trang điểm lâu trôi trong ngày hè nắng nóng
Tuyệt chiêu bán son môi trên kênh Facebook “hút khách”

Tính đến thời điểm hiện tại Viet Nam có hơn 52 triệu tài khoản Facebook, phần lớn nằm trong độ tuổi 18 đến 40 – là những đối tượng có mong muốn mua sắm và tiềm năng chi trả cực kì cao. Cam kết kênh Facebook là kênh bán hàng tiềm năng không thể làm ngơ khi kinh doanh son môi.
Trước tiên, hãy tiếp tục bằng việc trả lời những câu hỏi về độ tuổi, thói quen, sở yêu thích chung của khách hàng mục đích. Đâu là những người có khả năng cao mua hàng và có đặc điểm chung gì? Những thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra trang cá nhân đúng hướng và chạy ads hiệu quả hơn.
>>>Xem thêm: Kem trị mụn hiệu quả được ưa chuộng nhất 2020
Khởi nghiệp kinh doanh son môi cần chuẩn bị những gì?

Hiện nay, việc kinh doanh son môi thông qua bí quyết thức nhập hàng từ các brand nổi tiếng, đại lý lớn vẫn phổ biến hơn cả. vấn đề khổng lồ nhất đối với mô hình này là việc cạnh tranh về giá, khẳng định chất lượng với các shop khác. Cho dù thị trường sản phẩm chăm sóc da rất phong phú và đa dạng tuy nhiên chị em phụ nữ Việt vẫn yêu thích nhất các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm kinh doanh son môi hiệu quả nhất hiện nay. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
Mỹ Phuojng-Tổng hợp
Tham khảo: (chovangonline, bytuong,…)
Discussion about this post