Kinh Doanh Mỹ Phẩm Và Các Bước Cần Thiết

Khi nghĩ đến một chiến lược kinh doanh dễ dàng và tiện lợi có thể bán online và offline thì số đông đều chọn mỹ phẩm để kinh doanh.Thật sự không hiểu vì sao mà nhà nhà người người đều chọn mặt hàng mỹ phẩm để kinh doanh trên mạng. Chắc có lẽ là vì nhu cầu làm đẹp của con người hiện giờ đang rất được coi trọng, bởi vì ai sở hữu nhan sắc thì sẽ được xem là có lợi thế hơn trong cuộc sống hiện nay. Ngoài ra, kinh doanh mỹ phẩm cũng mang lại một nguồn thu nhập rất hấp dẫn. Kinh doanh mỹ phẩm online về bản chất thì khá đơn giản và có số vốn đầu tư ban đầu sẽ ít hơn việc mở cửa hàng kinh doanh. Nhưng bạn cũng cần nắm rõ những bước sau đây để xây dựng nên kênh bán hàng online vững mạnh cho mình.

Tìm và chọn lọc nguồn hàng mỹ phẩm phù hợp

images2011021 7B 300x204 - Kinh Doanh Mỹ Phẩm Và Các Bước Cần Thiết

Muốn bán hàng thì phải có hàng mới buôn bán được. Hiện nay, mỹ phẩm có rất nhiều chủng loại cùng nhiều công dụng khác nhau. Nhưng kinh doanh tất cả các loại mỹ phẩm đang có hiện nay là điều rất khó thực hiện, nên tập trung kinh doanh một số dòng mỹ phẩm theo định hướng và ý tưởng kinh doanh của mình.

Chọn cách nhập hàng mỹ phẩm

dat hang order la gi 1 300x289 - Kinh Doanh Mỹ Phẩm Và Các Bước Cần Thiết
tải xuống 2 - Kinh Doanh Mỹ Phẩm Và Các Bước Cần Thiếtdat hang order la gi 300x289 - Kinh Doanh Mỹ Phẩm Và Các Bước Cần Thiết

Có 2 cách nhập hàng khi bạn kinh doanh mỹ phẩm online là nhập một lượng hàng tùy theo lượng tài chính của bạn. Cách thức thứ hai dành cho những bạn không có nhiều vốn nhưng vẫn có thể kinh doanh là bằng cách order theo đơn hàng của khách hàng. Cách order tuy không gây ra tình trạng tồn đọng hàng nhưng sẽ mang lại trải nghiệm mua hàng cho khách không được tốt, nên cách này chỉ là biện pháp kinh doanh tạm thời cho những ai không đủ vốn kinh doanh. Nếu tích lũy đủ vốn bạn nên nhập hàng để có sẵn mà giao dịch nhanh chóng với khách hơn.

Phân tích khách hàng và đối thủ

1*V2AgndzublORtQBjyO9pAg - Kinh Doanh Mỹ Phẩm Và Các Bước Cần Thiết

Cần phải xác định rõ những đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến thì lúc đó bạn mới xác định những loại mỹ phẩm sẽ phù hợp nhất cho các đối tượng này nhất để kinh doanh hiệu quả nhất. Tiếp theo là tìm và phân tích những đối thủ có chiến lược kinh doanh tương tự mình. Hãy nghiên cứu những điểm mạnh và điểm yếu của họ để tự mình đúc kết học hỏi cũng như rút kinh nghiệm cho bản thân. Nếu có thể đây là lúc bạn sáng tạo những điểm khác biệt trong việc kinh doanh mỹ phẩm online của mình.

Xây dựng kênh bán hàng mỹ phẩm online

Khi Việt Nam ký kết WTO thì thương mại điện tử đã du nhập vào nước ta một cách thuận lợi. Cùng với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ thì hiện nay đang có nhiều phương tiện và công cụ để bạn xây dựng kênh bán hàng của mình. Nhưng hiện nay tại Việt Nam chỉ có 3 kênh chính để bán hàng online đó là facebook, zalo, google. 3 kênh này tuy ban đầu là miễn phí nhưng bạn cũng cần đầu tư chi phí để sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo giúp tăng hiệu kinh doanh của 3 kênh này. Trong 3 kênh, thì facebook được xem là kênh chính.

1*gibgk7jESmfd IDCUMD  Q - Kinh Doanh Mỹ Phẩm Và Các Bước Cần Thiết
  • Facebook: có 3 loại trang chính là cá nhân, fanpage và group. Ở facebook lượng like và comment sẽ là 2 yếu tố chính quyết định đến sự hiệu quả kinh doanh của bạn. Đó được gọi sự tương tác của người dùng. Nhưng để có sự tương tác bạn cần phải có nội dung quảng bá sản phẩm và cách quảng bá nội dung đó để người dùng tương tác. Cách để người dùng tương tác tốt là để họ nhìn thấy các bài quảng bá của mình bằng cách chạy quảng cáo có phí. Bạn cần xác định đúng đối tượng và nhu cầu của họ để đạt hiệu quả trong việc chạy quảng cáo. Có như thế bạn mới có thể nhận được đơn hàng từ khách hàng tiềm năng.
  • Google: đây là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới nên đây là cách mà để mọi người có thể biết đến kênh kinh doanh mỹ phẩm của bạn một cách tiềm năng nhất. Đây cũng là kênh có thể kết nối những kênh bán hàng khác lại với nhau, chỉ với nó mọi người có thể biết đến những kênh kinh doanh online khác của bạn, đặc biệt nó có quan hệ mật thiết với website bán hàng của bạn. Kênh bán hàng trên facebook của bạn có thể được nhiều khách hàng có nhu cầu tìm thấy, trong khi họ là những người không dùng facebook, giúp tăng lượng khách tiềm năng ở những kênh khác. Nếu bạn có website thì cũng sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy kênh bán hàng này của mình một cách dễ dàng mà còn tăng độ uy tín hơn cho kênh bán hàng facebook. Có 2 cách để tăng tỷ lệ khách hàng tìm kiếm được kênh bán hàng của bạn là chạy quảng cáo có phí và SEO.
  • Zalo: đây là một ứng dụng của người Việt, nên đông đảo người Việt sử dụng là chủ yếu. Zalo được xem là một kênh bán hàng hỗ trợ cho 2 kênh ở trên nhờ tích hợp gọi điện nhắn tin siêu việt.

Trang bị kỹ năng bán hàng tư vấn và kiến thức về mỹ phẩm

Sau khi đã xây dựng kênh bán hàng thành công. Các khách hàng bắt đầu biết đến và muốn tham khảo cửa hàng online của bạn. Nhưng để khách chốt đơn mua hàng bạn cần phải biết tư vấn. Vì vậy học hỏi thêm kỹ năng tư vấn bán hàng và kiến thức chuyên môn về mỹ phẩm sẽ giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn. Nếu có thể pha thêm sự hài hước và nhiệt tình trong khi tư vấn cho khách hàng sẽ mang lại cái nhìn thiện cảm hơn cho kênh bán hàng online của bạn.

Nếu như bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm online thì hãy tìm đến mỹ phẩm blue. Đây là nơi có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề ở trên. Mỹ phẩm blue vừa sẽ là nguồn hàng cung cấp các loại mỹ phẩm chất lượng giúp giải quyết vấn đề tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Ngoài ra, mỹ phẩm blue sẽ còn hỗ trợ từ A-Z quá trình xây dựng các kênh bán online giúp bạn, chúng tôi sẽ đào tạo cho bạn các kiến thức chuyên môn về mỹ phẩm, các kỹ năng bán hàng tư vấn online, cách quản lý và sử dụng hiệu quả các kênh bán hàng phổ biến ở trên. Khi hợp tác với mỹ phẩm blue để kinh doanh online bạn còn sẽ nhận được những quyền lợi cực kỳ hấp dẫn. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của mỹ phẩm blue.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *