Khi mỹ phẩm trở nên là một món đồ không thể thiếu, thì cơ hội bán hàng mỹ phẩm sẽ càng rộng mở cho mọi người đang có ước mơ khởi nghiệp làm giàu.
Tuy vậy, để bán hàng mỹ phẩm thành công bạn phải cần chuẩn bị rất nhiều thứ, và trong bài đăng này mình sẽ share với các nàng một vài kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, hợp lý cho cả các nàng đang kinh doanh mỹ phẩm online hay mở shop sản phẩm chăm sóc da nhỏ.
Kinh doanh mỹ phẩm – Phân tích tổng quan

- Đây là lĩnh vực không đòi hỏi tính chuyên môn quá cao & các rào cản thâm nhập thị trường không lớn. có thêm bất kỳ xuất hành điểm nào dù không vốn, vốn ít hay nhiều đều có thể kinh doanh lĩnh vực này…
- Là lĩnh vực có xu hướng tiếp tục HOT & mong muốn sử dụng càng ngày lớn trong tương lai. Và bất kỳ kênh đến gần hơn online hay offline cũng đều có khả năng sale được với lĩnh vực này… (là lĩnh vực khá hợp lý để ứng dụng mô hình kinh doanh O2O, online kết hợp offline)
- Nhu cầu dùng sản phẩm chăm sóc da là rất lớn, bất kỳ ai cũng đều có nhu cầu dùng cũng như tầng suất dùng cao. Dù là nữ giới hay nam, dù là học sinh, học viên, dân văn phòng, người trung niên, lớn tuổi,… đều luôn có nhu cầu dùng sản phẩm chăm sóc da.
Những hãng mỹ phẩm bạn nên tham khảo
- Sum37
- SK II
- Chanel
- Kiehl’s
- Missha
- Laneige
- Vichy
- Sulwhasoo
- Innisfree
- Ý Flormar
- Biore
- Lancome
- Oriflame (phân phối theo hình thức MLM)
- Olay
- Shiseido: Nhật Bản ( là dòng mỹ phẩm da cao cấp có thể giá tiền cũng không hề rẻ. )
>>>Xem thêm: kem dưỡng trắng da cổ giảm chảy sệ, sần sùi
Cách chốt sales mặt hàng mỹ phẩm
Kinh doanh mỹ phẩm online – Chốt sale: Dễ hay khó?
Nhiều dân sales thường tự hỏi: Vì sao có những người sale có khả năng chốt bán hàng rất khả quan còn mình thì không? Thực tế quá trình chốt sales khá giản đơn nếu như bạn biết đến những kỹ thuật dưới đây và áp dụng thường xuyên vào công việc.
Các nhân viên thường kêu ca rằng, các người tiêu dùng cực kỳ là phiền phức, cứ hỏi từ sản phẩm này đến mặt hàng khác, cuối cùng lại chẳng được chọn được mặt hàng nào cả, vừa mất nhiều thời gian lại tốn công sức tư vấn.
Đừng trách họ, có thể bạn chưa biết cách chốt sale như thế nào cho đạt hiệu quả tối đa, chốt sale quyết định phần đông các quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Tâm lý khách hàng & Quyết định không mua hàng ?
Cho dù đã liên hệ thông qua comment (inbox) tức là bản chất người tiêu dùng là người đã có mong muốn trong việc mua mặt hàng. Việc không chốt được đơn hàng có không hề ít nguyên nhân, bạn là người sale bảo đảm phải khắc phục được những lý do này thì mới hi vọng bán được nhiều hàng, giảm bớt chi phí ads.
>>>Xem thêm: BƯỚC TRANG ĐIỂM XINH THEO ĐÚNG TRÌNH TỰ BẠN GÁI NÊN BIẾT
Kỹ năng chốt bán hàng đỉnh cao, hiệu quả
Kỹ năng chốt sale bậc cao nhất, đạt kết quả tốt
Người tiêu dùng luôn cảm thấy họ bị thiệt, hoặc chẳng rõ có có thể mua sản phẩm này hay không, hay chúng có thực sự cần thiết hay không. Là một người bán hàng giỏi, bạn cần phải biết rõ tâm lý của họ để đánh đúng thời điểm, biến họ thành khách hàng ngay bây giờ mà không cần suy nghĩ.
Chốt sale đúng thời điểm
Lựa chọn được thời điểm vàng để chốt bán hàng là một kinh nghiệm kinh doanh đạt kết quả tốt, ở thời điểm này các người tiêu dùng sẽ cảm thấy hài lòng 100%, họ cảm thấy giá cả và sản phẩm rất xuất sắc.
Hãy tinh ý nắm bắt ngay thời khắc này để nói với họ rằng: “Vậy, em sẽ gói thứ này cho chị nhé” hoặc “ Ồ, chắc chắn đây là loại sản phẩm chăm sóc da tốt nhất cho bạn rồi”.
Tạo cảm giác khan hiếm
“Mặt hàng này chỉ còn đúng 1-2 hộp thôi” hay “sản phẩm này cửa hàng em mới nhập về, chỉ có vài hộp sản phẩm chăm sóc da thôi” chắc chắn là những mẹo chốt bán hàng mang tính quyết định rồi. Tâm lý khách hàng luôn luôn lo lắng mất, lo lắng tiếc của và chọn những sản phẩm “có 1 không 2” vì cho rằng, chúng là hàng tốt có thể mới có số lượng ít đến vậy.
Đưa ra một vài các người tiêu dùng của mình
Sự tin cậy của người sử dụng dành cho các mặt hàng thường đến từ việc, đã có ai đã mua mặt hàng này trước đó hay chưa, nếu có hoặc càng không ít người mua thì đảm bảo phải là những sản phẩm tối ưu rồi.
Vậy nên, trong quá trình chốt sale, bạn có thể nói rằng: “À, đây chính là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay” hay là “ Lúc sáng, có vài bạn nữ cũng mới chọn dòng mặt hàng này đây chị ạ”,vv…
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Những chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>Xem thêm: Top 10 loại sữa rửa mặt trắng da được ưa chuộng nhất 2020
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (marketingviet, phuthuymarketing,…)
Discussion about this post