Hazeline Và Con Đường Định Hình Thương Hiệu Thông Minh

Đều là các sản phẩm đến từ công ty đa quốc gia Unilever, nhưng trái với nhãn hàng Pond’s thì Hazeline mang hơi hướng trẻ trung và năng động hơn. Sự thông minh trong chiến lược marketing khiến cho Hazeline vẫn không hề chìm nghỉm so với Pond’s chút nào. Vậy nhờ đâu mà Hazeline làm nên chuyện khi quá nhiều sản phẩm tầm trung bày bán trên thi trường?

Sơ lược về HAZELINE

Hazeline là nhãn hiệu thuộc sở hữu và quản lý của một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Unilever. Hazeline được biết đến rộng khắp như là một sản phẩm về chăm sóc và làm sạch da. Sản phẩm thương hiệu Hazeline là một trong những sản phẩm được chị em phụ nữ trên toàn thế giới tin dùng bởi chất lượng và giá cả thân thiện.

Hazeline logo Vector 300x158 - Hazeline Và Con Đường Định Hình Thương Hiệu Thông Minh

Ban đầu, nhãn hiệu kem dưỡng da này có hai dòng sản phẩm chính là Hazeline Cream và Hazeline Snow. Với mong muốn đáp ứng nhu cầu làm đẹp da đa dạng từ phái đẹp, Hazeline thường nghiên cứu phát triển và tung ra sản phẩm mới. Mặc dù ở phân khúc thị trường tuổi teen với giá cả khá hợp lý nhưng sản phẩm này vẫn lấy lòng rất nhiều chị em phụ nữ vì nhiều lí do.

Sản phẩm đa dạng, phong phú

Các sản phẩm của Hazeline rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều bạn gái yêu thích. Các dòng sản phẩm của Hazeline rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất là kem dưỡng da, sữa rửa mặt và các dòng sản phẩm dưỡng thể. Một lý do rất lớn mà Hazeline được ưa chuộng tại Việt Nam là nhờ sự tiện dụng và giá cả phải chăng của nó. Các sản phẩm của Hazeline có thể tìm thấy ở các siêu thị như Vin Mart, Coop Mart, Big C, Lotte Mart,…và giá của mỗi sản phẩm chỉ trên dưới 100000 đồng, rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu dưỡng da cơ bản.

Chiến lược quảng bá sản phẩm quy mô

Thời đại công nghệ phát triển, mọi sản phẩm không còn gói gọn trên ti vi mà được quảng bá hình ảnh rộng rãi khắp các phương tiện truyền thông. Unilever đã quảng bá sản phẩm của họ thông qua app “Gibi”. Nếu bạn là người chuyên đi siêu thị sẽ không khó khăn khi thấy những người quảng cáo tải app để nhận sản phẩm dùng thử từ nhãn hàng. Nhờ vậy , Hazeline nói riêng và các nhãn hàng khác của công ty đa quốc gia nói chung cũng được biết tới nhiều hơn. Insight chiến dịch Hazeline Celestine: với chiến dịch Hazeline Celestine, nhãn hàng Hazeline mong muốn tạo ra mối quan tâm cho người tiêu dùng về sản phẩm mới: Gel dưỡng thể chiết xuất từ tảo biển Nhật Bản. Đồng thời, tạo xu hướng dưỡng thể mới trong dịp hè với việc dưỡng thể bằng Gel. Từ mong muốn của khách hàng, Admicro cung cấp đến khách hàng giải pháp Content Marketing.

Untitled - Hazeline Và Con Đường Định Hình Thương Hiệu Thông Minh

Nhân vật hoạt hình mang tên Wakame suyên suốt đưa ra các thông tin cho độc giả.

Ý tưởng chính là tạo ra một nhân vật giả tưởng dễ thương. Nhân vật này đi xuyên suốt chuỗi bài để thu hút độc giả. Wakame là hình tượng đại diện cho Hazeline Calestine với màu xanh của tảo biển. Nhân vật Wakame sẽ là người đưa ra những lời khuyên/tips cho độc giả và lồng ghép thông tin sản phẩm một cách khéo léo. Để tạo cầu nối cung cấp thông tin, tương tác đa chiều, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và cộng đồng, đồng thời đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên Admicro lựa chọn Content Marketing làm “vũ khí” trung tâm cho chiến dịch đi cùng giải pháp PR. Khi muốn đối tượng mục tiêu nhận biết một sự thay đổi lớn mà doanh nghiệp đang tiến hành thì PR là phương pháp đẩy mạnh hiệu quả Content nhất.

Content Marketing CIR - Hazeline Và Con Đường Định Hình Thương Hiệu Thông Minh

Nghệ thuật sử dụng Content Marketing trong chiến dịch Hazeline Celestine 

Đối tượng khách hàng mục tiêu là bạn gái và phụ nữ, các tuyến bài PR được triển khai trên các Hot Fanpage có lượt tương tác “khủng” bao gồm Kênh 14 và Afamily. Đây là 2 trang tin hàng đầu với hàng triệu độc giả trên cả nước. Kênh 14 là nơi cập nhật các xu hướng nổi bật cho giới trẻ từ thời trang đến phong cách làm đẹp, trong khi Afamily là nơi cung cấp thông tin dành cho phái đẹp. Bên cạnh đó, nhãn hàng rất biết cách trong việc sử dụng KOL phù hợp. Với các bài PR trên các trang báo lớn như Kênh 14 và Afamily giúp đưa thông tin tới số lượng khách hàng rộng rãi. Tuy nhiên để gia tăng thêm sự ảnh hưởng mạnh mẽ và uy tín thì việc sử dụng KOL là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, chiến dịch lựa chọn ca sĩ Min làm người ảnh hưởng cho chiến dịch lần này.

min - Hazeline Và Con Đường Định Hình Thương Hiệu Thông Minh

Min – gương mặt nữ ca sĩ trẻ trung, xinh đẹp là KOL chi chiến dịch này.

Thời điểm 2015 là mốc son cho sự nghiệp âm nhạc của cô ca sĩ trẻ Min với ca khúc Y.Ê.U vào tháng 3 năm 2015. Ca khúc nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, đưa cô từ một vũ công trở thành một ca sĩ thực thụ. Ca khúc đã nhận được sự ủng hộ lớn tự cộng đồng fan Vpop và chiếm lĩnh vị trí đầu ở bảng xếp hạng Zing một thời gian. Kể từ đây, có thể nói Min đã giành được chỗ đứng trong thị trường âm nhạc Việt Nam khi càng nhiều người biết đến cô hơn. Min được coi như hiện tượng của âm nhạc vào thời gian diễn ra chiến dịch. Là một nhãn hàng về các sản phẩm làm đẹp, chọn gương mặt xinh đẹp và “hot” như ca sĩ Min là vô cùng sáng suốt. Bài viết Bất ngờ với bí kíp “da sáng – dáng xinh” của Min St319 đăng tải trên Kênh 14 thu hút thêm sự tò mò cũng như gia tăng lòng tin vào sản phẩm mới này cho giới trẻ.

Chiến dịch Hazeline Celestine nhằm quảng bá sản phẩm mới diễn ra trong vòng 2 tháng với sức mạnh hoàn toàn đến từ Content Marketing đã thu được kết quả ấn tượng.

h6 - Hazeline Và Con Đường Định Hình Thương Hiệu Thông Minh

 

Kết hợp giữa bộ đôi Content Marketing, PR với sự bổ sung từ KOL phù hợp, các tuyến bài viết được phát huy kết quả tối đa và đem lại sự nhận thức thương hiệu về sản phẩm mới, từ đó thúc đẩy doanh thu cho nhãn hàng.

Sự thông minh trong việc định hình thương hiệu, cùng với giá cả hợp lý nên Hazeline nghiễm nhiên trở thành thương hiệu đại diện được giới trẻ ưa chuộng.

 

 

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *