giac-ngu-anh-huong-den-lam-dep-ra-sao

Giấc ngủ ảnh hưởng đến làm đẹp ra sao

Trải qua một ngày làm việc, học tập mệt mỏi thì ai trong chúng ta đều muốn có một giấc ngủ ngon để tiếp thêm năng lượng cho ngày hôm sau. Vậy chúng ta sẽ tìm hiểu tầm quan trọng của giấc ngủ ảnh hướng tới làm đẹp, sức khỏe như thế nào.

Tầm quan trọng của việc ngủ với làm đẹp

Ngủ đủ là chìa khóa trong việc tạo ra hormone chống lão hóa da và cho ta một cơ thể khỏe mạnh. Vì thế để có một cơ thể trà đầy sức sống, làn da căng mọng tươi trẻ thì việc đầu tiên là bạn cần phải đi ngủ đủ giấc. Cứ thử so sánh một người thiếu ngủ và một người luôn ngủ đủ giấc các bạn sẽ phát hiện ra sự khác biệt rõ ràng.

Khi chúng ta ngủ, làn da và cơ thể được thư giãn nghỉ ngơi hoàn toàn, lúc này cơ thể sẽ bài trừ những chất độc hại và làn da có thể hấp thụ những dưỡng chất tối ưu. Ngủ sớm và đủ còn giúp con người tăng sức đềkháng, tình trạng da tốt hơn, cải thiện trí nhớ, giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh về đường tim mạch,…..

giac-ngu-anh-huong-den-lam-dep-ra-sao
Giấc ngủ ảnh hưởng đến làm đẹp ra sao

Ngủ bao nhiêu là đủ?

Theo các nhà khoa học nghiên cứu một người trưởng thành cần ngủ đủ 6-8 tiếng một ngày, những người ngủ ít hơn 5 tiếng một ngày sẽ có nguy cơ cao giảm tuổi thọ. Nhưng không phải cứ ngủ đủ số tiếng sẽ khiến bạn tốt lên, bạn còn cần phải ngủ sớm, thời gian tốt nhất để bắt đầu đi ngủ là 21-23h, không nên đi ngủ sau 24h.

Hãy tập cho bản thân một đồng hồ sinh học, đi ngủ và dậy đúng giờ mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể làm quen và dễ dàng nhanh chóng đi vào giấc ngủ, hơn nữa, thức dậy đúng giờ về lâu dài còn giúp bạn tỉnh táo, ít bị mệt mỏi. Chưa kể bạn cũng ko cần đến đồng hồ báo thức, cứ đến giờ là tự khắc tỉnh dậy.

Tác hại của việc thiếu ngủ

Như ở trên có nói đến một vài cảnh báo khi bạn ngủ không đủ, ngủ muộn.

  • Giảm thiểu tuổi thọ, giảm sức đềkháng.
  • Làn da xấu đi, dễ bị mụn, vết thâm khó hết, nhanh lõa hóa.
  • Cơ thể hay ở trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu.
  • Dễ tức giận, cáu gắt với người xung quanh.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh hơn so với người ngủ đủ.

Vì thế, muốn có cơ thể và làn da khỏe mạnh, thay vì chơi game, lướt web/Facebook mỗi tối muộn, bạn nên đi ngủ sớm. Ngoài ra, cũng không nên ăn no trước khi ngủ như vậy sẽ ảnh hướng tới bao tử.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *