chien-luoc-thanh-cong-cua-de-che-loreal

Chiến Lược Thành Công Của Đế Chế L’ORÉAL

L’Oréal đế chế hàng đầu trong ngành mỹ phẩm thuộc Pháp, thành công xuất sắc với chiến lược truyền tải nét văn hóa riêng biệt vô từng dòng sản phẩm.

Câu chuyện lịch sử của L’Oréal

Vào năm 1907 một kỹ sư hóa học người Pháp – Eugene Schueller, đã cho ra phát minh thuốc nhuộm tóc nhân tạo đầu tiên. Sau đó 1 năm ông bắt đầu kinh doanh với công ty mang tên Thuốc nhuộm tóc Pháp, và được đổi tên thành L’Oréal.

Thời gian đầu mới thành lập công ty thi chỉ có mình thành viên duy nhất là ông Eugene. Hai năm sau với số vốn kiếm được, công ty đã thuê nhân viên đầu tiên. Và sản phẩm được quảng cáo trên các tạp chí chuyên về làm tóc.

Năm 1934 L’Oréal đã có nguồn tài chính đủ mạnh để mua lại 1 công ty Pháp khác có tên Monsaron. Năm 1960, công ty mua lại hãng Lancome & Garnier, rồi đưa ra thị trường loại nước hoa Guy Laroche.

Hiện nay, nhãn hiệu này đứng ngay đằng sau các thương hiệu nước hoa hàng đầu của thế giới như Giorgio Armani, Ralph Lauren và Lancôme. L’Oréal còn là thương hiệu hàng đầu trong thị trường mỹ phẩm, sở hữu những sản phẩm mang thương hiệu Maybelline cùng với các dòng sản phẩm của L’Oréal.

chien-luoc-thanh-cong-cua-de-che-loreal
Đế chế L’Oréal

L’Oréal thành công nhờ sự chuyên biệt

L’Oréal sử dụng nhiều thương hiệu khác nhau để thu hút các thị trường khác nhau. Không giống như các thương hiệu toàn cầu khác, bí quyết thành công của L’Oréal là không hề có tham vọng tạo thành 1 vương quốc với chỉ 1 hình ảnh duy nhất.

Chúng ta có thể thấy đươc dòng sản phẩm Maybelline, Ganier,… ở phân khúc bình dân mang màu sắc trẻ trung, sôi động. La Roche-Posay, Vichy,..dược mỹ phẩm cao cấp của châu Âu. Lancome, Yves Saint Laurent,…. những thương hiệu cao cấp xa xỉ.

L’Oréal đã chứng tỏ rằng việc xác định tính cách quốc gia riêng cho các thương hiệu không hề làm giới hạn sự thành công quốc tế của chúng. Thực tế bằng cách thêm vào tính cách cho thương hiệu khiến chiến lược này có những tác động hai chiều cùng lúc.

Một điểm đáng nói nữa là, L’Oréal không hề sợ chuyện nuốt chửng lẫn nhau giữa các sản phẩm của họ. Khi một công ty có nhiều sản phẩm hay thương hiệu cùng loại hay cùng một thị trường, điều đáng lo là các thương hiệu này có thể sẽ nuốt sống lẫn nhau. L’Oréal đã phát triển và trở nên quá lớn đến mức trở thành đối thủ của chính mình.

Để đảm bảo cho các thương hiệu của mình trở nên khác biệt,  L’Orreal không chỉ nhấn mạnh đến tính cách quốc gia của thương hiệu mà còn thu gọn chúng lại. L’Orreal chỉ tập trung vào 5 lãnh vực sản phẩm chính: nước hoa, chăm sóc da, chăm sóc tóc, nhuộm tóc và mỹ phẩm.

The Body Shop – Kinh Doanh Tốt Để Làm Điều Tốt

Thành Công Của SK-II Có Từ Đâu?

NIVEA – Thành Công Nhờ Thấu Hiểu Khách Hàng

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *