Ngày này, cả nữ giới và nam giới đều có nhu cầu dùng mỹ phẩm. Mặt hàng này được dự đoán có tiềm năng phát triển “ăn nên làm ra” trong tương lai. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay trở thành mảnh đất màu mỡ nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp. Nhiều người nghĩ rằng, kinh doanh mỹ phẩm xách tay khó đạt được thành công bởi cần vốn nhiều, nguồn hàng không đa dạng, thuộc tính lượng khó đảm bảo… Tuy vậy, qua bài viết sẻ chia dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thành công với những chiêu thức cực đơn giản.
Xác định nguồn vốn cho kinh doanh mỹ phẩm xách tay
Xây dựng kế hoạch nắm rõ nguồn vốn cho việc bán hàng mỹ phẩm là một ngành nghề đáng chú ý cần thiết. Bởi nó giúp cho bạn nắm vững mình cần chi tiêu cho những mức chi phí nào và cách thực hiện như thế nào. Nhất định, bạn hãy xác định theo form sau:
Vốn nhập hàng: Đây là số vốn quan trọng nhất quyết định đến số lượng hàng mà bạn sẽ nhập. Cũng như thương hiệu mỹ phẩm mà bạn có thể kinh doanh (có thể bình dân hoặc nổi tiếng). Trung bình, đợt nhập hàng trước tiên sẽ rơi vào khoảng 70 – 100 triệu đồng. Giá có thể cao hơn nếu bạn nhập mỹ phẩm từ thương hiệu nổi tiếng.
– Phí thuê mặt bằng: Trong trường hợp bạn kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức mở shop, store. Phí mặt bằng cũng là chi phí phí cần cân nhắc. Trung bình, khoản chi sẽ rơi vào khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng, tiền cọc trước khoảng 3- 6 triệu đồng/tháng.
– Chi phí về trang thiết bị: Đối với việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay tại store. Bạn cần đầu tư về trang thiết bị như: tủ, kệ, quầy…
– Chi phí dự trù: Khó có thể khẳng định thời gian đầu bạn có thể bán hàng thành công 100% và bạn sẽ phải chịu lỗ.
Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay
Đối với mỹ phẩm xách tay, có 2 nguồn hàng giúp bạn bán hàng thuận lợi hơn như sau:
– Nguồn hàng từ người quen: đấy là những người thường xuyên đi du lịch, công tác ở nước người, du học sinh, người đi xuất khẩu lao động, người sinh sống và làm việc tại nước ngoài… Đây được xem là nguồn hàng khá ổn định và có thể cắt giảm được các kiểu thuế phí không quan trọng. Để bảo đảm kinh doanh thuận lợi thì bạn nên chiết khấu 7 – 10% cho nguồn hàng.
– Nguồn hàng thứ hai đấy chính là các trung tâm chuyên về xách tay. Thế nhưng, nguồn hàng này thì rất dễ trà trộn hàng giả, hàng nhái. Vì vậy bạn phải thực sự cẩn trọng trong quá trình nhập hàng.
Khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay, đến khâu nhập hàng nhiều người cũng sợ về mức thuế phí khá lớn mà mình cần bỏ ra. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể “lách luật” để tránh thuế này như sau:
Hình thức buôn bán hiệu quả
Bạn có vốn lớn, bạn biết cách nhập hàng mỹ phẩm xách tay chất lượng. Tuy nhiên nếu như xây dựng hình thức buôn bán hiệu quả thì cũng sẽ thất bại. Theo đó, bạn hãy áp dụng các kinh nghiệm sau đây:
Cam kết về tính chất lượng
Đối với mỹ phẩm xách tay, điều khách hàng chú ý trước tiên đấy chính là tính chất lượng. Vì vậy, trong lúc kinh doanh, hãy cam kết thuộc tính lượng hàng đầu cho khách hàng. Bạn có thể công khai mã vạch sản phẩm, thông tin sản phẩm cũng như hóa đơn nhập hàng.
Đối với mỹ phẩm xách tay, bạn cần cam kết về tính chất lượng cho khách hàng
Cam kết về chính sách bảo hành và đổi trả
Chính sách bảo hành và đổi trả là yếu tố rất quan trọng trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Điều này sẽ tạo được niềm tin và tính an toàn cho khách hàng. Đồng thời, đây cũng là một trong những mô hình kinh doanh giúp đẩy lùi hiện trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Khách mua thì mới đặt hàng
Đây được xem là hình thức kinh doanh theo cách order. Nghĩa là khi có khách mua thì bạn mới tiến hành đặt hàng. Bán hàng theo hình thức này sẽ thích hợp với những người mới bắt đầu bán hàng và sợ bị “bùng hàng”. Dẫn đến thua lỗ do sản phẩm tồn kho quá là nhiều. Sau một thời gian kinh doanh, khi đã nắm được tâm lý mua hàng của khách hàng. Bạn hãy nhập hàng trước để tránh trường hợp hủy đơn do chờ quá lâu.
Xem thêm: Mỹ phẩm Estee Lauder của nước nào, có tốt không?
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Daotaoladigi, Cafekinhdoanh, Unica)
Discussion about this post