Chăm sóc website là một trong những hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ một nhà quản trị nào khi xây dựng và phát triển website. Việc website có hoạt động một cách hiệu quả hay không là do doanh nghiệp có chăm sóc website tốt hay không. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc các hình thức chăm sóc website hiệu quả giúp website luôn đạt hiệu quả tối ưu.
Chăm sóc website là gì?
Chăm sóc website là hoạt động diễn ra hàng ngày và liên tục nhằm đảm bảo website được vận hành ổn định, hiệu quả sau khi đã thiết kế website. Một trang web nếu như được chăm sóc một cách đầy đủ không những đảm bảo website phát triển tối đa mà còn giúp doanh nghiệp đạt được nhiều giá trị như giữ chân khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới, gia tăng hiệu quả bán hàng…
Các công việc liên quan đến chăm sóc website có thể kể đến như: Kiểm tra website, sửa lỗi thường gặp khi thiết kế web, bảo trì website, đảm bảo các chỉ số trên web hoạt động hiệu quả, tối ưu website chuẩn SEO…
Khi nào thì nên chăm sóc website?
Để biết khi nào mọi người nên chăm sóc website thì sau đây là những dấu hiệu cho thấy bạn cần chăm sóc nó ngay lập tức:
-
Giao diện lỗi thời, quá phức tạp
-
Nội dung quá cũ, nhàm chán, không đáp ứng được mong muốn của người dùng
-
Thứ hạng từ khóa trên website tụt giảm liên tục, không được xếp hạng trên Google
-
Các hoạt động trên website diễn ra kém hiệu quả, tính bảo mật kém
-
Cấu trúc website lộn xộn, kém khoa học, người dùng không dễ dàng thực hiện hành vi trên trang
Vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc website?
Việc chăm sóc website thường xuyên sẽ mang đến những giá trị sau đây cho doanh nghiệp:
-
Khẳng định thương hiệu: Việc chăm sóc website sẽ giúp cho website của doanh nghiệp trở nên đẹp mắt, thân thiện hơn trong mắt khách hàng từ đó khẳng định hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
-
Phát hiện và sửa lỗi kịp thời: Việc thường xuyên sử dụng các công cụ hỗ trợ tối ưu website như google Console, Web Mastertool để quản lý hiệu suất sẽ giúp nhà quản trị dễ dàng phát hiện các lỗi thường gặp trên web như lỗi 404, lỗi bảo mật web, DDos,…từ đó khắc phục sớm và hiệu quả.
-
Gia tăng tốc độ website: Việc thường xuyên cập nhật các yếu tố kỹ thuật mới vào website đồng thời khắc phục lỗi sẽ giúp cho tốc độ tải trang nhanh tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi truy cập website.
Các hình thức chăm sóc website hiệu quả
Sau đây là một vài hình thức giúp các nhà quản trị chăm sóc website hiệu quả hơn:
-
Kiểm tra lỗi thường xuyên: Cho dù website được thiết kế chuẩn chỉ đến đâu thì lúc vận hành vẫn có thể xảy ra lỗi về kỹ thuật. Việc thường xuyên kiểm tra các lỗi trên website sẽ giúp nhà quản trị dễ dàng ngăn chặn các lỗi xảy ra từ đó website vận hành tốt hơn.
-
Sao lưu giữ liệu hàng ngày: Mất dữ liệu là vấn đề nan giải mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng gặp phải khi xây dựng website. Lỗi này có thể đến từ máy chủ web, nhân viên quản trị hay bị hacker tấn công. Chính vì vậy để đảm bảo dữ liệu không bị mất, mọi người cần sao lưu dữ liệu thường xuyên bằng các phương pháp tự động, phần mềm hoặc trên các dịch vụ điện toán đám mây.
Có thể thấy việc chăm sóc website thường xuyên mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp, từ việc giúp website vận hành ổn định, nâng cao giá trị thương hiệu cho đến bảo mật dữ liệu tối đa. Hy vọng với nội dung bên trên đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách chăm sóc website hiệu quả hơn.
Trong trường hợp quý bạn đọc không am hiểu về lập trình web và muốn tìm một dịch vụ chăm sóc website hiệu quả thì có thể liên hệ với Bizfly Website. Đây là một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và cao cấp theo yêu cầu có thể hỗ trợ khách hàng bảo trì, nâng cấp và phát triển website toàn diện hơn.
Nguồn tham khảo thông tin: Bizfly.vn
Discussion about this post