CÁCH XÂY DỰNG CỬA HÀNG MỸ PHẨM

Việc kinh doanh mỹ phẩm được rất nhiều chị em quan tâm và lấn sân vào. Bên cạnh những người kinh doanh khá am hiểu về thị trường này thì cũng có rất nhiều người còn hơi bỡ ngỡ trước việc xây dựng thương hiệu riêng cho mình.  Bài viết này sẽ nêu ra những hoạt động cần và đủ để bạn có thể kinh doanh dễ dàng hơn.

Chuẩn bị tiền thuê cửa hàng và sắm các thiết bị

Để có 1 shop mỹ phẩm kinh doanh nếu như nhà bạn có sẵn mặt tiền ưng ý thì không nói làm gì. Nếu không có sẵn, bạn phải thuê 1 cửa hàng có diện tích khoảng 35-60 m2.

Tương đương với diện tích này, bạn cần một số tiền tối thiểu là 15-30 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nhiều gia chủ sẽ yêu cầu phải trả trước tiền thuê nhà 6 tháng hoặc 1 năm.

Ngoài tiền thuê nhà, bạn phải chuẩn bị tiền mua các giá, kệ để đồ. Bên cạnh đó là những trang thiết bị khác như: máy tính tiền, máy nhập mã sản phẩm mỹ phẩm. Điều này giúp cho việc quản lý cửa hàng, quản lý sản phẩm tốt hơn.

Chuẩn bị khoản tiền nhập hàng

Tiền để nhập hàng là tiền vô cùng quan trọng. Một cửa hàng đắt khách là phải luôn cập nhật những món hàng được khách hàng quan tâm và đừng để thường xuyên trong tình trạng ” cháy hàng”.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới bắt đầu kinh doanh chưa có kinh nghiệm hoặc có số vốn khởi điểm khá ít ỏi thì có thể chọn cách thỏa thuận với một số nơi bạn nhập hàng về việc bạn nhập hàng không cần trả tiền trước. Sau đó, bạn chỉ việc bán hàng thu tiền về. Khi ấy tiền về sẽ hoàn gốc và trả tiền chênh cho bên cung cấp. Như vậy bạn sẽ chỉ cần chuẩn bị số tiền nhập hàng ít mà cũng có thể kinh doanh lâu dài.

Chọn địa điểm

Mở shop mỹ phẩm cũng giống như shop quần áo thời trang và phụ kiện, bạn cần phải chọn những địa điểm thoáng mát và gần khu dân cư hay trường học để có được lượng khách đa số cao. Không gian không cần quá lớn nhưng phải trang trí thật bắt mắt và chỗ trưng bày phải dễ nhìn để gây chú ý khách hàng.

Chú ý nguồn mỹ phẩm cần nhập

Khi kinh doanh mỹ phẩm, việc nhập hàng ở đâu để đảm bảo, giá rẻ là điều khá đau đầu. Nên phải móc nối trực tiếp với chủ hàng xách tay bán buôn hoặc tiếp cận với đoàn tiếp viên hàng không.

Như vậy bạn sẽ lấy được những mặt hàng mỹ phẩm giá rẻ và chất lượng.

Kiểm soát mọi công việc tại shop

Khi công việc kinh doanh mỹ phẩm đã được đưa vào hoạt động thì bạn nên kiểm soát được công việc của cửa hàng. Nếu bạn không thường xuyên ở cửa hàng thì cũng nên lắp các thiết bị để có thể  quản lý được các hoạt động của shop cẩn thận hơn nhất là tình hình doanh thu, lượng khách ra vào, theo dõi được các mặt hàng bán chậm hoặc nhanh của cửa hàng, hàng tồn còn lại trong tháng.

Chịu khó quảng cáo hình ảnh cửa hàng trên các phương tiện mạng xã hội 

Hiện có rất nhiều kênh quảng cáo mà bạn không phải mất 1 xu nào để PR cho sản phẩm, shop của mình như FB, diễn đàn. Vì thế, bạn nên tận dụng điều này để chịu khó đăng thông tin sản phẩm, shop nhằm giới thiệu với nhiều người trên mạng xã hội biết về shop của bạn. Nên đẩy mạnh dịch vụ  bán hàng và ship hàng online tận nơi thật tận tình và đảm bảo cho khách khi có nhu cầu sẽ tăng đáng kể lượng khách cho bạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *