Cách tăng tương tác cho Fanpage

Ghim bài lên đầu trang

Khi đăng tải nội dung mới lên Page, các bài đăng cũ sẽ được đẩy xuống phía dưới Timeline của bạn. Nhưng nếu muốn lưu giữ một bài đăng cụ thể ở đầu Page – ngay cả khi bạn đã đăng tải nhiều nội dung mới. Để tăng tương tác hãy ghim những bài post có giá trị, hấp dẫn người xem.

Hãy sử dụng “Pin” – một tính năng có thể “ghim” bài viết bất kì lên đầu trang của bạn. Để ghim một bài đăng, nhấp mũi tên thả xuống ở góc trên cùng bên phải của bài đăng và chọn “Pin to Top”. Sau đó, nó sẽ xuất hiện ở đầu trang và được đính kèm cùng một kí hiệu “ghim” nhỏ.

Sử dụng Targeting

Để tăng tương tác cho các bài viết của mình trên Fanpage, hãy sử dụng tính năng Targeting. Facebook cho phép bạn hướng tới các đối tượng mục tiêu nhất định với các thông tin cập nhật cụ thể như: giới tính, trình độ học vấn, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc sở thích… Bạn có thể phân đoạn các bài đăng theo những tiêu chí này.

nham doi tuong muc tieu - Cách tăng tương tác cho Fanpage

Chỉ cần nhấp vào nút đăng với đối tượng nào (Công khai) ở cuối bài đăng và chọn “Nhắm mục tiêu trên bảng tin”. Bạn có thể đặt chỉ số cho cả đối tượng được ưu tiên và những đối tượng mà bạn nghĩ họ có thể không muốn xem nội dung của bạn.

Quảng bá Fanpage

kinh doanh tren fanpage - Cách tăng tương tác cho Fanpage

Quảng bá Fanpage để tăng tương tác bằng cách chạy Quảng cáo với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn đang trả tiền để có thể thực hiện việc này. Vì vậy, hãy lựa chọn những thứ thật sự thu hút, chất lượng cao và đại diện cho thương hiệu của bạn để chạy quảng cáo. Bạn có thể chạy quảng cáo cho bài đăng sản phẩm; chạy giới thiệu Fanpage; cho video để tăng tương tác. Chọn loại quảng cáo nào là phù thuộc vào tình hình kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó hãy thử chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau với những đối tượng khác nhau, để biết xem khách hàng từ mẫu quảng cáo nào sẽ tìm đến bạn. Từ đó tối ưu lại quảng cáo của mình.

Để giá bán công khai

ban hang online - Cách tăng tương tác cho Fanpage

Vì hầu như người dùng hiện nay rất ghét việc muốn mua một món đồ nào đó nhưng phải đợi inbox báo giá. Điều này làm tốn thời gian của khách hàng. Có thể khách hàng sẽ chuyển sang một shop bán khác nếu sản phẩm đó không phải là sản phẩm độc quyền hay khó tìm. Nếu giá của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh nằm ở mức trung bình, không quá đắt thì bạn nên công khai giá bán. Việc này giúp cho khách hàng dễ chọn lựa khi mua sắm.

Trả lời comment/inbox nhanh

Tăng tương tác cho Page bằng việc nhanh chóng giải đáp cũng như trả lời các khách hàng qua Comment và Inbox.

Khi theo dõi các hoạt động mà mọi người tương tác với Page của bạn, đừng quên “comment” trả lời lại. Hãy theo dõi và trả lời các comment thông qua tab “Notifications” ở đầu trang. Mặc dù không nhất thiết phải phản hồi tất cả các nhận xét mà bạn nhận được. Tuy nhiên, bạn vẫn nên theo dõi những cuộc trò chuyện này, đặc biệt là để theo dõi các khủng hoảng truyền thông tiềm ẩn.

Bạn có thể sử dụng thêm các công cụ để hỗ trợ việc này như Pancake hoặc Haravan. Những công cụ này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng bình luận cũng như tin nhắn đến trang của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *