BẢN KẾ HOẠCH ĐẦY ĐỦ CHO LĨNH VỰC KINH DOANH MỸ PHẨM

Việc kinh doanh không phải chuyện đơn giản đặc biệt là lĩnh vực làm đẹp, khi mà người kinh doanh phải thật sự am hiểu vể sản phẩm cũng như các kiến thức chuyên ngành. Vậy nên việc đầu tiên bạn nên có một bản kế hoạch tỉ mỉ của riêng mình để chuẩn bị cho chặng đường phía trước. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn đến những mục tiêu, kế hoạch ban đầu thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn được phần nào bạn đang tìm kiếm.

lap ke hoach kinh doanh 500x250 300x143 - BẢN KẾ HOẠCH ĐẦY ĐỦ CHO LĨNH VỰC KINH DOANH MỸ PHẨM

Tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh của bản thân

Để bước vào ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm thì đầu tiên bạ nên tìm hiểu về nó. Mỹ phẩm là gì ? Và những thứ liên quan tới nó để biết thêm kinh nghiệm kinh doanh cũng như hiểu biết hơn về sản phẩm ngành nghề ban sắp bước vào.

Xác định mục tiêu hướng tới trong việc kinh doanh của bản thân

Một kế hoạch kinh doanh góp phần làm rõ tầm nhìn kinh doanh , và chỉ dẫn bạn cách hoàn thiện tầm nhìn đó, nó cũng thường được sử dụng để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Nếu bạn kinh doanh bằng vốn tự làm ra, việc lập kế hoạch chủ yếu vì lợi ích của bạn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các nhà đầu tư bên ngoài, mục tiêu bạn cần nhắm vào chính là những nhà đầu tư này. Vì vậy, trước khi vạch ra kế hoạch của mình, hãy xác định xem bạn  cần thu hút các nhà đầu tư bên ngoài hay không.

Xác định phân khúc khách hàng

Nếu bạn có kế hoạch thu hút các nhà đầu tư, bạn cần xây dựng một kế hoạch phù hợp. Các nhà đầu tư bên ngoài, có thể là bạn bè hay các thành viên trong gia đình cho đến các ngân hàng hay  nhà đầu tư mạo hiểm, sẽ đầu tư thông qua việc cho vay, mua cổ phiếu hoặc kết hợp cả hai cách. Xác định mức độ hiểu biết của họ và những gì họ mong đợi từ một dự án đầu tư tiềm năng. Hãy nhớ nhà đầu tư luôn quan tâm đến bốn điều sau:

1. Sự tín nhiệm – Bạn tạo dựng niềm tin bằng cách thể hiện bản thân thông qua cách ứng xử và đạo đức của mình, vì vậy kế hoạch kinh doanh của bạn cũng cần thể hiện những phẩm chất đó.

2. Sự hiểu biết về mô hình kinh doanh– Công việc của bạn là trình bày rõ ràng nhiệm vụ, đặc điểm của sản phẩm và cách bạn sẽ tạo ra lợi nhuận. Bạn có thể phải điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp với đối tượng của mình: những nhà đầu tư bình thường có thể sợ các thuật ngữ chuyên ngành, trong khi các chuyên gia đầu tư có thể sẽ muốn nghe về nó.

3. Tự tin về tài chính – Hãy nêu rõ những rủi ro đầu tư trong hoạt động kinh doanh của bạn. Ngoài ra, cho các nhà đầu tư thấy rằng bạn có khả năng bồi thường  cho họ – dù cho hoạt động kinh doanh của bạn thành công hay thất bại.

4. Lợi nhuận đầu tư lớn – Trong giai đoạn 1928-2007, lợi nhuận từ cổ phiếu tính theo cấp số nhân (hàm mũ) là 9.8%, trong khi trái phiếu kho bạc thời hạn 10 năm là 5%. Lợi nhuận vốn chủ sở hữu tư nhân còn khó đo lường hơn, nhưng nhìn chung các nhà đầu tư mong muốn phần lãi từ 2-5% trên tổng lợi nhuận của thị trường vốn sở hữu công trong mọi ngành. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp mới phải nằm trong phạm vi vốn cổ phần tư nhân.

Thông thường, các nhà đầu tư sẽ mong muốn đạt được một tỷ suất lợi nhuận nội bộ nhất định. Công việc của bạn là đảm bảo lợi nhuận dự kiến phải ​​tương đương với những doanh nghiệp khác cùng ngành.

Lập kế hoạch kinh doanh tỉ mỉ

Đầu tiên, hãy phác thảo một kế hoạch kinh doanh. Xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp và xem nó ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch kinh doanh của bạn. Hãy nhớ rằng, kế hoạch kinh doanh này là một lộ trình. Nó phải dẫn đường cho bạn. Nó cũng phải cho các nhà đầu tư biết những gì bạn đang làm và lý do tại sao họ nên đầu tư.

Thứ tự trình bày trong bản kế hoạch có thể theo mẫu sau:

  •  Tuyên bố sứ mệnh
  •  Tóm tắt
  •  Đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ
  •  Thị trường mục tiêu
  •  Kế hoạch tiếp thị
  •  Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh
  •  Dự thảo tài chính
  •  Sơ yếu lý lịch của những người đứng đầu công ty
  •  Đề xuất của bạn (bạn đang tìm kiếm loại hình huy động vốn nào)
  •  Phụ lục (mọi thông tin cần thiết về bản kế hoạch)

Đây là một bản kế hoạch khá chi tiết về tất tần tật mọi thứ nên chuẩn bị kinh doanh. Nếu bạn đã có trong tay một bản kinh doanh cho riêng mình thì bạn đã sẵn sàng cho việc kinh doanh của mình rồi. Chúc bạn thành công.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *