kinh doanh mỹ phẩm - 6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

Để kinh doanh, mở shop mỹ phẩm bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Như kinh doanh mỹ phẩm loại nào? Vốn bao nhiêu là hợp lý? Marketing như thế nào?,… Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải quyết điều đó.

1. Xác định nguồn hàng

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là lựa chọn những sản phẩm nào để kinh doanh. Hãy cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm make-up, hoặc các sản phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể. Có thể cân nhắc các loại mỹ phẩm đến từ châu Âu hay các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,… Hãy lựa chọn hợp hàng hóa để kinh doanh một cách hợp lý nhất. Đừng nên tham vọng tất cả các thương hiệu trên thế giới. Đa dạng là tốt nhưng đừng là tất cả nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

kd my pham - 6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

Sau khi chọn được những loại phù hợp tiếp theo bạn sẽ chọn những nơi cung cấp mặt hàng đó. Bạn có thể mua sỉ lại từ các shop lớn, hoặc chọn hình thức hàng xách tay, nếu nhiều vốn có thể suy nghĩ tới việc làm đại lý phân phối.

2. Xác định đối tượng khách hàng và hình thức kinh doanh

Xác định khách hàng mục tiêu ở bước này để có thể setup cho shop mỹ phẩm của mình và hình thức kinh doanh phù hợp​.

Tùy với loại mỹ phẩm mà bạn muốn kinh doanh sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Đó có thể là học sinh, sinh viên, người có thu nhập trung bình nếu hàng hóa của bạn giá không quá đắt. Nếu mỹ phẩm của bạn thuộc dạng cao cấp thì đối tượng là những người có thu nhập cao, lối sống hưởng thụ cao.

Đã xác định được đối tượng khách hàng của mình thì bạn có thể chọn những hình thức kinh doanh khác nhau. Đó có thể là bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc bán Online thông qua Website, qua Fanpage Facebook, các chợ thương mại điện tử như Lazada/Shopee/Sendo. Hoặc cũng có thể là tất cả các hình thức trên.

3. Tìm địa điểm để mở shop mỹ phẩm hợp lý

Cần tìm và khảo sát địa điểm, đánh giá các yếu tố để đưa ra lựa chọn phù hợp cũng như làm các thủ tục giấy tờ cần thiết​ để chuẩn bị mở cửa hàng mỹ phẩm. Những cửa hàng nên chọn mở ở những nơi trung tâm của thành phố hoặc những mặt tiền của đường phố lớn. Diện tích để mở shop mỹ phẩm cũng đáng được quan tâm. Nên mở shop có diện tích tương đối rộng rãi, chỗ gửi xe tiện lợi để thu hút được khách hàng.

4. Thiết kế thi công, trang trí shop

Khi đã có ý tưởng và hướng đi để mở shop mỹ phẩm cũng như xác định được chi phí bạn có thể tự tiến hành bước này hoặc lựa chọn một nhà thầu thiết kế thi công shop theo ý bạn.​ Nên thiết kế sao cho shop thật đẹp để thu hút khách hàng và tiện lợi để giúp khách hàng thoải mái khi mua sắm.

5. Nhân viên bán hàng – Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bạn nên tuyển chọn những nhân viên có ngoại hình ưa nhìn để dễ lấy thiện cảm của khách hàng. Ngoài ra nhân viên bán hàng cũng phải có kiến thức tốt, sâu rộng về sản phẩm, tình trạng loại da để có thể tư vấn cho khách hàng.

Dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp giữ chân và lấy lòng khách hàng được tốt hơn. Khách hàng sẽ chọn quay lại mua vào lần sau nếu dịch vụ và sản phẩm tốt.

6. ​Marketing cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn

Khi shop bắt đầu mở cửa, bạn cần phải có những chương trình quảng cáo, khuyến mãi đặc biệt nhân ngày khai trương,… thu hút khách hàng và để lại ấn tượng tốt trong lòng họ. Ví dụ như các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng,..

Ngoài ra bạn cũng nên chạy quảng cáo trên Facebook hoặc các trang mạng xã hội khác để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Trên đây là các công việc bạn cần làm trước khi mở và vận hành một shop mỹ phẩm.

Xem thêm: Tìm nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, giá tốt ở đâu để kinh doanh?

Kinh doanh mỹ phẩm trên Fanpage đạt hiệu quả

1 thought on “6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM”

  1. Pingback: Tìm nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, giá tốt ở đâu để kinh doanh? - Kinh Doanh Mỹ Phẩm

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *